MTTH 17: Butterfly in my stomach

26 1 0
                                    

MTTH 17: Butterfly in my stomach

(Kayesha Hope Del Rosario)

A month after ganon parin siya, actually lumala yong pagkacold niya sakin, walang araw na di niya ak sinusungitan, minsan nga umuuwi ako ng magisa para lang di niya ako masungitan, ganon din siya, umuuwi nga siya ng super late na ng gabi, actually hinihintay ko siya, ng di niya alam, nagkukunwari akong tulog pero, gising na gising ako habang hinihintay siya.

And today ganon ulit, nasa bahay na ako by 5:30. Naligo muna ako at nagpalit ng damit, after that ay nagmeryenda ako, by 7:30 pm ay nagdinner na ako. At nung 9 pm ay humiga na ako sa bed, nagpo phone ang ako, nang marinig kong tumunog yong gate, it means nandito na siya. Umayos ako sa paghiga at nagkunwaing tulog, after a couple of minutes ay nandito na siya. I smell alcohol teka kailan pa siya natutong uminom, he walk toward the bathroom, maliligo siguro siya.

"Kailan pa siya natutong uminom, hayss" natulog nalang ako ng tuluyan.

~~~

"Why you're so beautiful when you're asleep?" wait, who is this? I want to open my eyes but I just can't.

I heard he's footsteps toward my position, I feel him that he's in my side. I feel that he's slowly leaning to me, gusto ko umalis dito sa pwesto ko pero kagaya kanina I can't. I feel something that press towards my lips, and this time immediately open my eyes, and I see Joshua , and he's the one who's kissing me, ganon lang ang posisyon namin, habang nakapikit siya.

Why? Why is he kissing me? I want push him pero di magawa. I am space out right now, ang daming tanong sa utak ko ngayon, naramdaman kong unti unti niya ng inaalis ang labi niya mula sa labi ko, kaya napapikit ako bigla. Narinig ko siyang lumayo sakin at humiga natin dito sa bed. Why did he do that.

~~~

It's already 10 am, at nakahiga pa parin ako dito sa kama. Eh kasi naman dahil dun sa ginawa ni Joshua ay di ako nakatulog agad, 2 am na at saka palang ako nakatulog nun.

Tumayo na ako at inayos yong higaan namin. Papunta na sana ako sa CR para gawin yong daily routine ko, nang biglang bumukas yong pinto ng kwarto at pagtingin ko si Joshua pala.

"Oh you're awake" sabi niya, I just stood in front of him. "The breakfast is ready"

"Bababa ako after ko matapos daily routine ko"

"Okay" at lumabas na siya, at nakahinga na ako ng maluwag.

Pumunta na ako ng CR at ginawa ko na daily routine ko. After some minutes ay lumabas na ako at pagdating ko sa dinning ay nakahain na nga ang mga pagkain.

"Let's eat" sabi niya, at nagulat ako dun, usually kasi paglate ako nagising at wala pang pagkain ang sinasabi niya sakin ay.

'Where is the breakfast?' in a really, really, really cold tune

Tumango lang ako sa kaniya. Umupo na kami at kumain, at nagulat nanaman ako dahil siya nag aasikaso sakin, ako kasi nag aasikaso sakanya. Nakatulala lang ako sakanya while he's smiling so brightly.

"Is there something on my face?" biglang tanong niya sakin

"Ahh. Nothing" ako at nag umpisa ng kumain, ganon din siya

"Tumawag nga pala si Mommy, mag attend daw tayo sa birthday party niya tonight" sabi ni Joshua

"Ahh, oo nga pala, birthday pala ngayon ng Mommy mo."

"Daan tayo ng Mall bago pumunta dun, bibili tayo ng gift"

"No, after nating kumain punta tayo ng department store, bibili rin ako ng gagamitin ko para mamaya" ako

My two timer husband (SinHope Fanfic)Where stories live. Discover now