"Daniel, xin anh đừng làm thế với tôi." Seongwoo ngắt lời anh, lần nữa.
"Hay là.. anh ghét tôi rồi?"
(·•︠‿•︡ ) (•̀ .̫ •́:·)
Daniel cúp máy ngay sau câu hỏi của Seongwoo, anh mệt mỏi thả điện thoại rơi xuống đùi mình rồi thở dài bóp trán. Daniel đáng lẽ nên hiểu rõ hơn dù chuyện có là gì thì kết quả cũng sẽ không hề tốt đẹp. Nhưng tại sao anh vẫn làm một việc hết lần này đến lần khác trong suốt 6 năm qua kể từ lần đầu tiên đặt mắt lên Seongwoo.
"Để em đoán xem nào." Bae Joohyun ngồi bên cạnh đột nhiên lên tiếng.
"Anh gần như im lặng sau khi nhấc máy, sau đó anh khăng khăng khẳng định rằng cậu ấy say." Joohyun vui vẻ nhướng mày. "Cậu ấy đang cố gắng thử còn anh đang sợ hãi, đúng không?"
Tài xế dừng xe chờ đợi đèn đỏ ở ngã tư. Chỗ cần đến thì sắp đến nhưng anh vẫn chưa thể bình tâm lại.
"Đáng lẽ anh nên buông bỏ từ lâu rồi mới phải." Daniel thay vào đó nói một câu, hoàn toản bỏ ngoài tai những gì Joohyun vừa nói.
"Ừ, gì cũng được Daniel. Lần này em sẽ giả vờ tin vì nhìn anh quá thảm hại và để lũ trẻ nhìn thấy thì không tốt tí nào hết." Joohyun gật đầu với vẻ mặt đặc biệt thấu hiểu và thông cảm. Daniel ghét mỗi khi Joohyun tỏ vẻ như vậy. Cô biết rất nhiều thế về Daniel, bao gồm cả Ong Seongwoo.
"Em không tin là anh có thể làm được điều đó à?" Daniel quay đầu nhìn ra cửa sổ, hừ giọng.
Hai người đang đi đến một nơi yên tĩnh hơn nhiều ở vùng ngoại ô, tránh xa những ồn ào mệt mỏi của Seoul.
"Anh có thể làm được rất nhiều thứ, Daniel, nhưng việc này thì không nằm trong số đó. Không, phải nói là anh quá kém là đằng khác." Joohyun chẹp miệng lắc đầu.
"Anh biết tám tháng đó đã dạy cho em điều gì không? Đó là anh quá giỏi phủ nhận, anh hẹn hò với em chỉ để quên đi một người nhưng cho đến cuối cùng, hết lần này đến lần khác, anh vẫn luôn trở lại với chính người đó."
"Em ấy ghét anh, Joohyun. Anh đã nghĩ..-"
"Chính xác, chính là vì đấy là suy nghĩ của anh. Loại chuyện này không phải là thứ anh có thể suy đoán được kết quả, Daniel. Anh không nên suy nghĩ làm cái gì cả. Và anh biết tại sao cậu ấy ghét anh không? Vì anh luôn cho rằng đấy là sự lựa chọn tốt nhất. Anh quyết định thay cho cậu ấy. Đấy chính là cái sai của anh." Joohyun lừ mắt.
"Ít nhất, anh biết bọn anh cũng đang tốt hơn." Daniel thở dài rồi quay đầu lại nhìn Joohyun.
"Đính hôn ép buộc không thể tính là 'đang tốt hơn' được, Daniel." Joohyun nghiêm túc đáp.
"Không, ý anh là, bọn anh .. thực sự có nói chuyện và này nọ, em biết đấy.. giống những người bình thường." Daniel ngắt lời - giọng anh bất lực. Có lẽ anh đúng là một thằng cô đơn, đau thương đến thảm hại, chưa một lần dám thú nhận mình như thế.
"Nhưng rồi anh nhận ra cách em ấy nhìn anh sẽ không bao giờ thay đổi dù anh có làm gì. Joohyun, có lẽ anh đã cố gắng, có thể lúc đó anh không hề sợ hãi." Daniel ngừng nói khi chiếc xe cũng dừng hẳn lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
18+ | NielOng | Universe #190417
FanfictionUniverse #190417: Chính trị gia Kang Daniel x Cậu ấm hư hỏng Ong Seongwoo. -- Tag: Fluffy , Angst, Drama