"I like me better when I'm with you" naimulat ko ang mata ko ng marinig ang boses na yun.
"I don't know what it is but I got that feeling.." kinusot-kusot ko ang mata ko at pinilit tumayo sa pag kakahiga tsaka Napatingin sa orasan. Hm, alas otso na pala ng umaga.
"Waking up in this bed next to you swear the room
Yeah, it got no ceiling" rinig ko ulit mula sa boses ng isang lalake.Pagkatapos kong maayos ang kama, at mag ayos ng sarili, pumunta na ako sa kusina.
Pero natigil ako sa kinatatayuan ko ng makita ng mata ko ang lalakeng nasa kusina habang abala sa ginagawa nya.
"If we lay, let the day just pass us by
I might get to too much talking
I might have to tell you something
Damn, I like me better when I'm with you
I like me better when I'm with you
I knew from the first time, I'd stay for a long time
'causeI like me better when
I like me better when I'm with you"Napangiti ako sa nakikita ko ngayon. Oo alam ko'ng magaling sya pagdating sa music. Marami syang alam pag dating sa instruments, at alam ko ring marunong syang kumanta, pero di ko akalaing ganito din kaganda ang boses nya .
Di ko alam at napa ngiti ako. Haysss kinilig tuloy ako bigla.
"Stay awhile, stay awhile
Stay here with me
Stay awhile, stay awhile, oh
Stay awhile, stay awhile
Stay here with me
Lay here with meI like me better when I'm with you
I like me better when I'm with you (ooh, no)
I knew from the first time, I'd stay for a long time
'causeI like me better when
I like me better when I'm with you
Better when, I like me better when I'm with you"Napapalakpak ako ng matapos nya ang kanta. Kaya agad syang tumingin sa direksyon kung asan ako.
"Zein! Kanina ka pa ba dyan?" Halata sa mukha at boses nya ang pagkagulat habang pinatay ang speaker.
"Hmm, Narinig ko lang naman buong linya nung kanta ." natatawa kong sabi habang naglalakad papunta sa kinatatayuan nya.
"Ha.. eh-" di ko na sya pinatapos sa pag salita at inunahan na sya.
"Grabe ang ganda pala ng boses mo Nikko" pag bibiro ko dahil mukhang hiyang-hiya sya sa ginawa nya dahil sa namumula nyang mukha.
"Ahmm, sige na! kalimutan mo nalang kung ano man narinig at nakita mo" saad nya habang nag hahain ng niluto nya.
"Bakit? Eh ang ganda nga eh" pag bibiro ko para mas lalong mamula ang pisngi nya.
"Sige na kumain ka na dyan" pero napangiti nalang ako bago umupo at nagsimulang kumain.
"Ahm, nga pala mamaya tatawagan ko sina mama at sila Lissa." Pag iiba ko ng usapan pero tumango lang sya.
"Ano na nga pala plano mo para kay Ken?" Natigil ako sa pag lamon at napaisip.
"Hmm, I-su surprise ko sya" diretsong sagot ko. "Kaya tulungan mo ko ah!" Pag papa tuloy ko
"Ovcuorse" sabi nya sabay ngiti.
Habang nasa kalagitnaan ng pag almusal, natigil kami ng biglang may nag-ring mula sa laptop ni Nikko.
"Speaking of Kyle"
Namilog bigla ang mata ko sa narinig ko kay Nikko."Ahm, w-w..wag mo sabihin kung asan ka ngayon" utal na sabi ko.
Pero tumango nalang sya bago sinagot ang tawag.
"Oh Kyle kamusta?" Bati ni Nikko habang tumitingin sakin.
"Asan ka ngayon pre?" Rinig ko'ng tanong ni Kyle.
"Ahmm, a-an..andito s-sa bahay. Bakit?" Utal na sagot ni Nikko.
"Ahm, mangamusta lang sana ko sainyo.. lalo na kay Zein dyan." Malumanay na sabi ni Kyle. Bigla tuloy tumibok ng napakabilis ang dib-dib ko.
Tumingin muna ulit sakin si Nikko bago nagsalita.
"Ahm, okay lang naman kami dito, ah si Zein, ayun okay lang din" May pangangatal na sagot ni Nikko."Ganun ba?" Pero napatango nalang si Nikko habang umiinom ng kape.
"Ah, kasi pre may gusto sana akong ikwento sa'yo" rinig ko ulit na sabi ni Kyle. "Tungkol kay Neri" pero biglang tumingin sakin si Nikko na bilog na bilog ang mata matapos sabihin ni Kyle ang pangalan na yun.
"Kasi pre-" Pinutol ni Nikko ang sasabihin ni Kyle.
Sabay senyas sakin na pupunta syang kwarto nya, na ipinagtaka ko. Pero mukhang may seryoso silang pag uusapan, tumango nalang ako.
Psh! Ano naman kayang pag uusapan nila? Bat kailangan pang lumipat ng pwesto ni Nikko? At sino yung Neri na narinig ko mula kay Kyle?
Habang naghihintay kay Nikko, napatayo ako ng makita anh picture frame na nakasabit sa pader. at isa isa ko etong tiningnan.
Iba-iba ang nasa frame. At kung hindi ako nag kaka mali family members nya ng nasa picture. Pero nakaagaw ng atensyon ko ang isang litrato ng anim na bata. Apat na lalake, at dalawang babae.
Pinagmasdan ko'ng mabuti ang litrato. Siguro etong apat na lalakeng nasa picture E si Kyle, Jio, Kurt at Nikko. At isa sa dalawang babaeng nasa litrato, E si Lissa, pero sino naman tong isang babae?
Maya-maya pa natauhan ako ng marinig ang pag baba na si Nikko mula sa kwarto nya.
"Oh kamusta anong sabi?" Agad na tanong ko, pero ikina-kunot ng noo ko ng mapansing nag iba ang awra ng mukha nya. "Bakit?" Takang tanong ko.
"Ah W-w.. wala, ahm ayun mangamusta lang sya" utal na sagot nya habang di tumitingin sakin.
May gusto pa sana akong itanong kaso naunahan na nya ko.
"hmm sige ano pa yung plano mo... Para sa pag surprise mo kay Kyle. " Pag iiba nya ng usapan.
At ayun, sinabi ko nalang kung anong plano ko, pero di ko maiwasang wag mag mag alala dahil sa itsura ni Nikko ngayon. Bat nag May nag iba sakanya matapos matapos nilang mag usap ni Kyle.
BINABASA MO ANG
Accidentally In Love with the Bad Boy Again
Teen FictionAccidentally In Love with the Bad Boy [Part 1]