K I B
Nung makita namin si Tin ay agad naman kaming bumalik sa hotel namin.
Dinala namin si Tin sa room namin at pinalitan ni Des ng damit galing sa luggage ni Tin. Nakakaawa si Tin, ang dami niyang galos sa paa at namamaga din ang right ankle niya.
Ano kayang nangyari sa kanya?
Ngayon ay pinagmamasdan nalang namin siya ni Des habang mahimbing na natutulog habang may towel na malamig sa ulo niya.
"I didn't expect this." Sabi naman ni Chaba habang naluluha.
"It's okay chaba, things will be okay."
All I can say is, tonight? We really enjoyed the Palawan Trip but it's somehow tragic.
Nagising naman si Tin and She dialed a number.
"Hello ate eight?"
"Yes, this is tin. Im here sa Palawan."
"Yup ate, can I have a favor?
"Please book me a flight tomorrow morning. Yup going back to Manila." Nagulat naman kami but tomorrow pa sana ang last day namin dito sa Palawan.
What happened ba??
And she went back to sleep.
Lumabas naman kami ni Des at niyakap ko siya paglabas ko.
"Is this my fault, chaba?" She said while crying.
- - - - - - - -
A N D R E I
It's almost 11pm and I decided to go back sa hotel namin.
"Where's tin?" Sabi ko naman at hinaluglog ang mga room dito sa hotel.
"Nasabi ni Aljun na tin si already here. Where is she?" Naluluha naman ako.
Please ipakita niyo sa akin si Tin.
Hinaharangan naman ni Kuya Kib yung pinto ng room nila ni Ate Des.
"Andrei! Stop!" Sabi ni Ate Des
"Wag ngayon, bro. She doesn't want to see you." And It really broke my heart.
Ayaw niya akong makita?
Dahil ba hindi siya yung inalalayan ko? When in fact, I insist pero she rejected my offer.
Saan ako lulugar?
- - - - - - - -
T I N
So, today is my flight going back to Manila. It's already 3:20am and i will go na in a bit.
Aalis na ako dito.
Ayoko na.
Hindi ko na inabala pa yung mag-Chaba. Alam naman nila na aalis na ako today.
Paglabas ko ng room namin, walang tao sa living room so dumaan ako sa room namin.
Pagbukas ko nakita ko si Andrei, magisa. Natutulog.
I can't talk to you Andrei, Sorry. ☹
Masakit pa sa akin ang lahat.
Maybe soon.
At tuluyan na akong lumabas ng room namin.
- - - - - - - -
A N D R E I
Kanina pa ako paikot ikot sa kama ko, hindi ako makatulog. Hindi ako mapakali na wala si Tin sa tabi ko gusto kong pumunta sa kabila para sumilip pero hindi ko kaya.
BINABASA MO ANG
Almost Is Never Enough (COMPLETED)
FanfictionHighest Rank Achieved: Top 1 in TinDrei Stories (as of Sept. 4) ✨ Top 1 in #LadySpikers (as of Oct. 21) ✨ Top 3 in #DLSU (as of Nov. 3) ✨ (May 19 - Nov 5 2019)