A N D R E I
One term nalang, ga-graduate na kami ni Tin. Konti nalang. Konting konti nalang talaga.
Nawala yung pagiging excited ko nung naalala ko na aalis pala siya after our Graduation.
2 days after our Graduation babalik siya ng Canada. Naalala niyo pa? Yung about sa Stanford University.
"Pasok na ako, jay." Sabi ko kay Aljun at lumabas na agad ako ng dorm.
Kasabay ko sa pagpasok si James Laput. Same building kasi kami, so sabi ko sabay nalang kami papasok.
Nilagay ko yung sun glass ko & nilabas ko yung phone ko. I will text tin.
To: Babe
Babe, I'm on my way na sa Andrew. Hindi pa ba tapos training niyo? Text me when you are done. I love you!! 😘
Bumalik ako sa realidad ng napansin ko na kinukuhaan pala ako ng video ni James.
- - - - - - - -
T I N
After that scene, hindi na kami muling nag-away ni Andrei though that was 3 weeks ago.
"Tin, may class ka pa ba?" Sabi ni Ate CJ sa akin habang nagpupunas ako ng pawis ko.
"Wala na ate, bakit?" Sabi ko nalang.
"Full sched kasi ako today, baka dadaan ka lang sa NBS, papabili lang sana ako ng isang pack ng A4." Sabi niya sa akin at kinuha na yung mga gamit niya.
"Sige ate, text kita if makakabili ako. Hindi ko pa alam plans ni Andrei eh. What time ba need?" Sabi ko sa kanya kasi tumatakbo na siya papunta sa shower room.
"7:30pm!" Sabi niya at tuluyan ng pumasok.
Kinuha ko yung phone ko and nagulat ako nung nakita ko nagtext si Andrei.
To: Babe
Kakatapos lang training, babe. I love you too! See you!
Binaba ko na yung phone ko at tumabi sa mga tanders.
"Wala pang sundo?" Sabi ni Ate Kianna at nahiga.
"Wala pa ate, may class pa sa Andrew." Sabi ko at nag-cool down din.
Inalok naman ako ng pagkain na dala ni Tyang Aby. Kaya kumuha din ako.
Maya maya ay nagsalita si Ate Ara.
"Ayan na pala si Andrei eh." Paglingon ko sa tinuro ni Ate Ara nakita ko naman na naglalakad papalapit sa amin si Andrei wearing his stripes shirt and a black shorts.
"Pogi din ni Andrei eh." Sabi ni Ate Majoy
"Uy joy, parang kapatid mo na yan." Biro ni Tyang Aby kaya naman natawa silang lahat.
"Hey guys!" Nahihiyang bati ni Andrei sa kanila, be-beso sana si Andrei sa kanila pero ayaw nila kasi kakatapos lang ng Training namin.
"Reserved your cheeks, kay Tin." Sabi ni Ate Kianna at naghiyawan naman sila.
At nagusap usap na sila, kaya naman tumayo na ako para pumunta sa gym bag ko.
"I'm calling your phone." Sabi ni Andrei sa akin.
"Sorry, i left my phone here." Sabi ko naman and I smiled tapos ngumiti lang siya.
"I'll take a bath lang." Sabi ko naman sa kanya and dala ko na gym bag ko.
"Sige babe, text me nalang kapag ready ka na. Puntahan ko lang PT Marco sa loob." Sabi niya and he kissed me.
Then we parted ways.
After so many ka-artehan sa life. Finally, I'm done taking a bath and Andrei's waiting for me outside.
"Hey babe." Sabi niya sa akin and as usual, he got my gym bag.
"Wala ka bang class?" Tanong ko sa kanya habang naglalaad kami towards the elevator.
I was shookt when he interwined his hand into mine.
Pag-open ng elevator, si Aljun pala yung sakay.
"San kayo?" Sabi ni Aljun
"Kakain lang, sama ka?" sabi ni Andrei habang sumakay na sa elevator at di pa din binibitawan kamay ko.
"May class pa ako, ingat nalang." Sabi ni Aljun at saka umalis.
Pagsara ng elevator sumadal ako sa balikat ni Andrei kaya naman hinalikan niya ako sa ulo ko.
"I love you." Sabi ko sa kanya habang nakatingin ako sa mata niya.
"I love you more. Where do you wanna eat?" Sabi ni Andrei sa akin
Parang di nga ako gutom eh. Parang gusto ko sa Agno.
"Saan nga?" Tanong niya ulit sa akin.
"Unli Chicken Wings?" Tanong niya pa rin.
"Can we buy nalang from Agno tapos sa condo nalang tayo?" He nodded and he followed naman agad.
We bought foods lang sa Agno tapos bumili din kami dun sa business ni Andrei sa Agno, yung chicken wings.
We are already here sa condo ni ate Eight.
"Si ate?" Tanong niya, pagpasok namin sa unit.
Yes, nandito na si ate eight sa Manila.
"Nag-grocery lang daw siya sa MOA. Babalik din yun maya maya." Sabi ko habang kumukuha ng plato na gagamitin namin.
"Babe, water?" Tanong niya habang hawak hawak yung pinto ng ref.
"Yes please, thank you." I said with smiles.
BINABASA MO ANG
Almost Is Never Enough (COMPLETED)
FanfictionHighest Rank Achieved: Top 1 in TinDrei Stories (as of Sept. 4) ✨ Top 1 in #LadySpikers (as of Oct. 21) ✨ Top 3 in #DLSU (as of Nov. 3) ✨ (May 19 - Nov 5 2019)