Chapter 21

509 15 4
                                    

A N D R E I

After that scenario, umuwi na ako ng dorm and nagpahinga na ako.

Too much pain today, i need to be alone.

Pagdating ko ng dorm, umakyat agad akong room at natulog.

After 1 week...

Papunta na kami sa MOA Arena ngayon, today is my last first game in UAAP. Basketball Season na and I really have to be strong.

Kelangan ko labanan yung kalungkutan ko hindi pwedeng ganito.

"Aljun, pahingi naman ako chocolates." Tumingin naman siya sa akin.

Pumunta siya sa bag niya tapos kinuha niya yung isang paper bag at inabot sa akin.

Nakita ko naman sa paper bag yung pangalan ko.

Andrei!

Good luck sa first game! :)

"Saan to galing, jay?" Sabi ko naman sa kanya kasi para talaga sa akin yung isang paper bag na punong puno ng chocolates.

"Hindi ko alam eh, iniwan lang dyan sa may guard sa baba." Sabi naman niya at tinuro yung guard na naka-duty sa Razon.

Umandar na yung sasakyan habang ako eto nakikinig ng music & kumakain ng chocolates.

Thank you sa nagbigay neto. 💚

Pagdating namin sa MOA Arena ang daming fans ang nag-aabang sa amin. While nag-unload kami ng mga gamit ay nagsisigawan sila, cheering for us. Hindi ko masyado marinig dahil super lakas ng headphones ko.

Before ako pumasok ng Arena, nag-hi muna ako sa kanila at nakita ko naman yung mga reaksyon nila.

"Manonood sila kuya kib?" Yanong sa akin ni Encho after kong tanggaling yung head phones ko.

"Hindi ko sure, pero baka." Sabi ko naman sa kanya.

Nagprepare na kami for our game against FEU. Biglang pumasok si Kuya Kib sa dug-out kasama si Ate Des.

"Good luck, guys!" sabi naman niya sa amin at isa isa kaming inapiran.

Habang si Ate Des naman nakikipag beso sa amin with hug siyempre.

"Good luck, Cap!" Sabi ni Ate Des sa akin.

"Thank you, ate!" Ngumiti naman siya sa akin

"We'll be cheering for you." Sabi naman ni Kuya Kib

Sila lang? Wala si Tin?

Oo nga pala. Bakit pa ba ako mag-eexpect?

"Sige na, see you after the game nalang kuya." Nagpaalam na kami sa kanila at lumabas na sila.

We pray before kami lumabas sa dug-out.

Let's go Andrei!

Wag ka muna mag-isip.

Almost Is Never Enough (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon