Chapter 61

313 15 8
                                    

A N D R E I

Weeks passed after nung nakakagulat na pangyayari sa akin, naging okay naman na ako.

Binabantayan ko na lagi yung sarili ko and I always make sure na I'm in good condition.

I always asked my doctor what to do, what to eat & anything. I want the best for me sa ngayon.

I can't loose my life.

Not right now.

Kakagaling ko lang from grocery and nililigpit ko lang yung mga binili ko.

Anyway, If you'll asked me about Tin and I.

I really don't know.

Bihira na kami magusap simula nung bumalik ako ng Manila & if maguusap man kami it's either, good morning & good night message lang.

Kamustahan ganon, asking kung what happened in our day.

Naging routine na rin namin yun. Nasanay na rin siguro siya sa ganung situation.

Naglilinis ako ng kitchen ko, when someone knocked on the door.

"Wait lang!" Pasigaw kong sabi para marinig ako.

Nilapitan ko na agad yung pinto at binuksan ito.

- - - - - - - -

T I N

Pagdating ko. I went straight here.

I knocked on the door.

Nung una ang tagal pa niyang buksan.

Pero I heard his footsteps.

"Tin." Sabi niya with all smiles.

I feel relieved when I finally saw him.

"Mr. Smith." Sabi ko sa kanya.

"Come in." Tumalikod na siya at bumalik sa table niya.

Umupo ako sa harap niya at tinignan niya lang ako.

"I've been looking for you in the Campus." Sabi ko habang pinupunasan yung pawis ko.

"I'm really sorry for that, Ernestine." He smiled.

"So, here's your final research paper, am I right?" Sabi niya bago kuhain yung thesis ko na super kapal.

Ang sarap sa feeling na finally, College is done.

And graduation is just in the corner, i guess?

"I'm so proud of you, Ernestine." Sabi niya habang tinitignan yung papers ko.

"Thank you, Sir!" Sabi ko habang naiiyak ako.

Ang sarap sa feeling na mababalikan ko na yung mga iniwan ko para sa pag-aaral ko na 'to.

"I'm very lucky that you are my Research Adviser. And I really owe you a lot of things, and I guess, I can not do this without your guidance." Sabi ko sa kanya at tumayo siya then he hugged me.

"Thank you, Ernestine for pushing yourself to your limits." Sabi niya habang yakap yakap ako.

Ang sarap sa feeling, shet.

"You are matured enough, you can now fly with your own wings." Sabi niya at nginitian akong muli.

"Graduation Day is waiting for you." Sabi niya ulit kaya naman this time, naluha na talaga ako.

"Congratulations, Tin. You made it." He offered his hand and I gave my hand.

Tapos nag-shakehands kami.

Almost Is Never Enough (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon