Chapter Eleven

8.2K 210 2
                                    

Sophie rushed into her room only to find out, lahat ng kanyang gamit ay wala na doon. "Sh*t," she silently cursed and bit her lower lip. Just as she suspected, Valen cleaned her room---as in literally CLEANED!

"Hey," Valen called her attention. Nakatayo ito sa entrance ng kanyang silid, while arms crossed. "Haven't I told, dun ka na matutulog simula ngayong gabi?" sabay turo nito sa master's bedroom.

"I-i was just g-going to get some p-pajamas but it looks like naunahan mo akong i-transfer ang mga gamit ko," pilit niyang pinapasigla ang boses upang hindi mahalata na ninerbiyos siya. This is really killing her!

"No need of pajamas, buksan mo yung bigay kong regalo. I want you to wear that tonight okay?" He said, it was not a request but more of a demand.

"Ah...oh o-okay," now she's starting to get nervous as in really nervous! Yumuko siya at sinenyasan ang asawa na siya'y papasok na sa master's bedroom.

Ahehehe

That's all she can do right not! Ang mag-sign language! Naumid kasi ang kanyang dila.

Hinatid siya ng tingin ni Valen at pasimpleng ngumiti ito sa kanyang likuran, following her inside the room. "I-i ahm... Sa-sa ano sa banyo muna ako," nagkandabuhol-buhol niyang saad dito habang yakap-yakap ang regalo.

Valen shrugged his shoulders, "go on take your time I'm not in a hurry," anito at may pilyong ngiti sa labi.

Dali-dali siyang pumanhik sa banyo, halos mabingi siya sa lakas ng kabog ng kanyang dibdib. Napakagat siya ng pang-ibabang labi, trying to calm herself down.

That's it! Calm down Sophie! Breath in breath out.

Inhale...exhale...

Nang mahimasmasan siya ay napatiitig siya sa regalo ni Valen, dahan-dahan niyang binuksa ang ito at ganun na lang ang pagkapula ng kanyang mukha nang makita niya ang laman nito.

"Pervert! The nerve!" she silently cussed. Isa kasi itong sexy lingerie na kulay sweet pink. "Lord, tulungan mo ako. Napakawalang-hiya talaga ang lalakeng yun!" Mangiyak-ngiyak niyang sabi. "Do I really need to wear this?!"

Samantala...

Napangiti si Valen nang isara niya ang maliit na kahon---ang pangalawang gift niya kay Sophie. Ipinatong niya iyon sa side table ng king sized bed at sinimulang hubarin ang kanyang polo. Mas lumapad ang kanyang ngiti hang iniisip ang reaksiyon ng kanyang batang asawa, well sort of, nag-eighteen na ito kaya pwede na. (Hahahaha loko!)

Kumuha siya ng bagong towel sa loob ng drawer at nagtungo sa dating silid ni Sophie, doon siya makikigamit ng bayo.

He's pretty sure that Sophie will freak out pag pinilit niyang makiligo kasama ito!

Balik kay Sophie...

Pabalik-balik siya ng lakad, nag-iisip kung ano ang kanyang susunod na hakbang haggang sa naalala niya ang pinag-usapan nila ni Freya nung nakaraang isang buwan.

"Tama!" Tila nanalo siya ng jackpot nang maalala niya ang ideya ng kaibigan.

Sinimulan niyang hubarin ang kanyang sapatos, pagkatapos ang kanyang bestida. Gaya nang napapanood sa TV ika nga ni Freya, kailangan niyang paghandaan ang gabing aangkinin siya ng asawa. Itinapat niya ang kahubdan sa ilalim ng shower, nag-shampoo, nag-toothbrush at gumamit siya ng shower gel na amoy strawberry. Aba! Talagang pinaghandaan ni Valen lahat pati mga gamit niya sa banyo ah.

Pagkatapos maligo ay nag-apply siya ng mabangong lotion sa buong katawan. "Tignan lang natin kung di ka maglalaway! Pero ibibitin kita!" an evil grin formed on her cute lips.

Sinuklayan niya ang lagpas balikat na kanyang buhok, at maiging tinitgan ang itsura sa salamin.

Flashback...

"Step one! Avoid having eye to eye contact with him," saad ni Freya sa kanya. Nagmistulan itong titser sa kanyang harapan habang palakad-lakad ito sa kanyang harapan. "Step two! Don't respond to his touch and his kisses," patango-tango lamang si Sophie."if possible  act as if you're a dead one!"

"Step three,  kung pinahiga ka niya sa bed make sure you talk a lot. Men hates it when their partner has a big mouth and lastly kung hindi tumalab ang lahat ng first to third steps, give him a hard kick on his balls," mahabang lintaya nito.

"Ha! Madali lang yan. Piece of cake!" Mayabang niyang sagot kay Freya.

End of flashback...

Back to reality...

Paglabas ni Sophie sa banyo ay agad niyang namataan ang kanyang asawang si Valen, napanganga siya nang makitang nakapajama lamang ito at walang damit pang-itaas habang tinutuyo ang basang buhok.

Ahmm... speechless!

She froze still at hindi makagalaw nang maramdaman ni Valen ang kanyang presensiya. Lumingon ito sa kanya at ngumiti, ewan ba niya sa sarili kung bakit tila hindi niya alam ang susunod na gagawin. "Sh*t Sophie! Presence of mind!" pinagalitan niya ang sarili.

"Tapos ka na pala," wika ni Valen. She took a deep breath when she saw her husband taking his steps towards her.

"Ah... Eh... Ah... Yes," nabubulol niyang sagot. "A-ano k-kasi," napakamot siya ng ulo, nag-iisip kung ano ang sasabihin dito.

"Ano?" he smiled at her. "Nyemas! Sophie," mura ng kanyang isipan. Hindi niya mapigilan ang mapapikit ng mata ng malanghap niya ang mabangong hininga nito. Pinaghalong scent ng lalake at mint fresh... bagong sipilyo.

She looked straight at his deep set of eyes na para bang may magnet na hi-ni-hypnotize siya. He's so close that anytime he could just kiss her and she would definitely give in.

Oh my!

"Sophie!" Pukaw ni Valen. He gave her a questioning look. "Anong ano?"

"A-a-ano k-kasi gusto ko ng m-matulog," pagdadahilan niya.

Tumawa si Valen, "mamaya na... Let's have a little chat," anito at hinawakan siya nito sa kamay at dinala sa kama.

Halos matumba na siya sa sobrang kaba, na di na niya alam kung paano maglakad. Lalo pa't nararamdaman niya ang init sa kamay ni Valen. Bakit ganun? Parang nakukuryente siya... yung klaseng kuryenteng nakakakiliti pati sa loob ng kaniyang tiyan.

Umupo silang dalawa sa gilid ng kama, nanatili siyang tahimik at nakayuko iniiwasan niya ang mga titig ni Valen. Pakiramdam niya kasi hinuhuburan siya nito.

"Hey," pinisil ni Valen ang kanyang kamay.

"A-ano?" Tanong niya ngunit hindi man lang niya ito tinapunan ng tingin.

"Silly girl... Alam kong ano ang tumatakbo sa isip mo. Don't worry, hindi ko naman pipilitin ang sarili ko kung ayaw ng babae sa akin," anito sa kanya. This time nag-angat siya ng mukha. She saw sincerity in his eyes.

Aw...Velen...

Valen smiled at her, "teka," sabi nito. Sinundan niya ito ng tingin. Tumayo ito at may kinuha sa bed side table. Pagkaraan ay umupo ito sa kanyang tabi.

"Turn around," he said. Sinundan naman niya ang utos nito. His cold hands touched her soft skin on the neck, at hindi niya maiwasan ang makiliti. Hinawi nito ang kanyang buhok.

It was a white gold necklace na may heart shaped pendant at may maliit na diyamante sa gitna nito.

Hinawakan niya ang kwintas, it was indeed so beautiful.

Her husband is so sweet and romantic din naman pala.

She smiled at of that thought.

"Hope you like it," he said behind her shoulder while his face was burried on her neck. Then suddenly she felt his hands sliding around her waist making him hug her and drawing her closer to him.

Ramdam na ramdam niya ang init ng kani-kanilang katawan. "T-thank you," she whispered. He cupped her face, para magkatinginan silang dalawa.

They were staring each other hanggang sa...

Itutuloy...

She's Bitter Sweet [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon