Chapter Twenty

8.7K 201 12
                                    

A/N: nakakatuwa po kayo. Hahaha! Yung brutal na tinutukoy ko, wala pa po maghintay lang kayo bwahahaha *evil laugh*

*********

Pagkatapos nilang pagsaluhan ang masarap na pagkain ay dumiretso sila sa living room upang magkuwentuhan hanggang sa niyaya ni Valen sa isang sayaw ang asawa.

Malalagkit na tingin ang ipinupukol nila sa isa't isa habang sinasabayan ng sayaw ang malamyos na musika.

"You look so beautiful tonight..." He smiled at her habang nakapako parin ang titig sa maganda nitong mukha.

"Wehh... Bola!" Marahan siyang hinapas sa braso ng asawa. "Ikaw din naman, ikaw ang pinakaguwapong lalakeng nakilala ko, well aside from my dad of course," she giggled and rested her head on his chest.

Kinuha ni Valen ang isa niyang kamay at dinala sa labi. "Talaga lang ha, Mrs. Salvador. Kung hindi lang dahil nagkamali ako ng pagpasok sa kuwarto ni Rafael malamang he's your husband now," Valen shrugged. "I hate the feeling of that thought, it really makes me feel jealous."

Nag-angat ng mukha si Sophie upang salubungin ang kanyang titig. Hinaplos nito ang pisngi niya. Parang batang nagtatampo dahil sa selos. "Hey... Kahit ilang beses pa akong magkamali. Gusto ko ikaw parin ang maling nangyari sa buhay ko. You're the most wonderful and perfect mistake that ever happened to my life." She assured him, that she has his heart and no matter what happens she belongs to him.

"And you're the most perfect mistake that ever happened to me my bittersweet wife," he smile and lowered his face to kiss her lips na kanina pang nang-aakit na halikan niya iyon.

Sophie closed her eyes and waited for his kiss, he slowly brushed his lips on her lips. Teasing her that made her felt the hunger to be kissed by him.

Kumalabit siya sa leeg nito at tinugon ang maalab na halik, hanggang sa ito'y naging mapusok at mapaghanap. The next thing is she felt Valen lifted her bringing her inside their room making her lie down in their bed with out breaking the kiss...

Oh what a sweet memory. Tumulo ang luha ni Sophie while reminiscing their past---with her ex-husband. Ang saya nila, hindi mawari kung bakit at kung kailan masaya na dapat ang fairy tale love story na yun everything just messed up--f*cked up! Screwed up!

She crashed the only picture that's left behind from those happy moments as husband and wife, kuyom ang mga palad pinahid niya ang luha sa maganda niyang mukha. This is the time she has been waiting for after six long years magkikita na rin sila ulit ni Valen.

"Miss Madridal, the meeting is already set. Mr. Salvador will be seeing you tomorrow," Tara, her secretary said.

"Thank you Tara, does he knows that he'll be meeting his ex-wife?" She coldy asked not even looking at Tara.

"As you ordered Ma'am, he doesn't know."

"Very good," an evil grin crossed her lips.

-----------------

To clear things up here's what had happened.

Six years ago...

After two weeks nung lambingan nila ng asawa.

Ilang gabi ng napapansin ni Sophie, late na kung umuwi si Valen. Kung tinatanong niya ito, laging 'I'm busy or maraming tinatapos na trabaho'. Sh*t lang! But she smells somthing's fishy going on with her husband na hindi man lang nito sinasabi sa kaniya.

"Valen, I think we need to talk," mariin niyag sabi. They were having their breakfast, mabuti at nagkasama sila.

"What?" Impassively he asked without even looking at her.

"Lately kasi napapansin kong lagi kang late, pag tinatanong naman kita sabi mong busy, or may tinatapos. Ano ba talaga tinatapos mo?"

"Like I've said busy nga dahil sa sobrang tambak ng trabaho."

"Ano ba? Sagutin mo nga ako ng maayos!"

"Sophie... Please..." He helplessly pleaded. "I'm just busy, promise babawi ako. Just after everything's fixed and into places." His face face wa serious pero hindi kumbinsido si Sophie.

"Why do I have a feeling, it's like you're hiding something from me..." She muttered.

"Hon..." Kinapa ni Valen ang kaniyang kamay. "Promise babawi ako. I'll do everything what you want pagkatapos lang nito okay?" He was waiting for an answer. "Please my dear wife..."

"Okay... Promise yan ha," nakalabi niyang tugon.

"Promise... Just trust me on this okay?" That was the last na matinong conversation nila, ngunit hindi parin mapakali si Sophie parang may laman.

-------------------

"Amber, please I hope you won't hurt yourself again," Valen pleaded. He regrets meeting this girl with psychological disorder, sabi nga nila kung kelan ka tumino tsaka naman dumarating ang karma. These past few weeks, inaandar na naman kasi ang topak nitong babae at naglaslas naman, and d*mn! Right here in his building.

Ayaw kasi niya itong papasukin sa kaniyang establishment kaya ayun nagtangkang magpakamatay para makuha lang ang kaniyang pansin. Siya pa ang nag-attend ng mga kailangan nito sa ospital dahil siya lagi ang hinahanap nito pagkagising.

"Yes Valen, I promise... But I hope you could grant me a favor even for the last time. Last na talaga at promise lulubayan ko na kita," ani ni Amber.

"Alright..." He answered in defeat kahit ayaw niya.

"Let's have dinner at my place... Just a friendly date before I leave to Vancouver tomorrow." She sweetly smiled.

"Okay, but let's make it quick. My wife is waiting for me."

"Okay, I'll be waiting. Around 6:30 I guess?"

"Alright... I'll be over at 6:30."

That was the worst thing Valen ever agreed to.

-----------------

"Valen, saan ka na?" Nag-aalalang anas ni Sophie habang panay ang pag-dial ng numero ng asawa. Sinipat niya ng tingin ang wall clock. Alas onse y media na ng gabi, but where the hell is her husband kahit text man lang wala ni hindi man lang nito sinasagot ang kaniyang tawag.

She calmed herself at umupo sa couch. Then her phone beeped, agad niya itong kinuha. Isang MMS---video. Napakunot ang kaniyang noo. "Tsk! Baka virus..." Anas niya pero may kung anong pwersa ang humila sa kaniya upang i-tap yun at na-play.

Ganun na lang pagkagimbal niya, para siyang sinasak ng ilang milyones na kutsilyo. Hindi niya napigilan umiyak.

There she saw, her husband making out with someone. Libog na libog pa ang dalawa, may pa 'f*ck me harder Valen pa!'

Ang sakit... Pakiramdam niya ay mamatay siya. Valen cheated on her!. (Paksyet ha! Nadala ako huhuhu umiiyak ako habang tinitipa ko ito!)

Kusang nalaglag ang cellphone mula sa kaniyang kamay, umiiyak siya ngunit walang boses. Nanginginig ang kanyang mga laman dahil sa galit at halu-halong emosyon.

Ilang segundo pa nag-ring ang kaniyang cellphone. Isang unknown number. Sinagot niya iyon. Ngunit walang boses ang lumabas sa kaniyang bibig.

"Hello is this Sophia?" Isang boses ng babae. "Hey your hubby's with me, come and check him on." Malandi nitong sabi at humagikhik pa ito parang sira ulo. "And d*mn...oh he's so yummy and still f*ckin good in bed... I could still scream in pleasure every time he bangs me hard!"

"F*ck you f*ck you both I hope you guys burn in hell!" Sigaw niya sa kabilang linya habang lumuluha.

Tumawa lang ang babae sa kabilang linya. "Suit yourself honey." Yun lang at pinatay na ng babae ang tawag pagkaraan ay nag-send ito ng textmessage kung saan naroroon ang dalawa.

Iyak lang ng iyak si Sophie. Kuyom ang mga palad, tinignan niya ang oras ala una na pala. Dali-daling nagpalit ng damit, nagsuot siya ng t-shirt, skinny pants, snickers at jacket, kinuha ang susi ng landcruise niya.

"Lintik lang ang walang ganti! Mga hayop kayo!" Nangangalaiti sa galit niyang niyang anas at binuhay ang makina.

Itutuloy

She's Bitter Sweet [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon