Chapter Twenty one

8.1K 203 13
                                    

Kasing bilis ng kidlat, pinaharurot ni Sophie ang kanyang landcruise patungo sa address ng hotel na tinext ang babae. She clenched her teeth in anger, one thing for sure she wants to kill a b*tch.

And Valen? F*ck him! I'll deal with him later, sa isip-isip niya.

Nanlalamig ang kanyang mga kamay at paa, habang hinahakbang ang mga paa sa naturang hotel. Tinungo niya ang elevator, ang bilis ng tibok ng kaniyang puso. Pinindot niya ang 27th floor. Mag-isa laman siya sa loob, without noticing lumuluha na naman siya, ganito pala ang magmahal ng totoo masarap pero ang sakit naman, the pain is unbearable.

*Ting!*

Slowly taking her steps, hinanap ng kaniyang mga mata ang room 609 and bingo! There it is.

She clenched both hands, and grit her teeth. For a minute she stood still infront of the f*ckin door. Nagdadalawang isip kung anong susunod na gagawin, sinubukan niyang pihitin ang knob ng pintuan.

That b*tch, she intentionally left it unlocked. Binuksan niya iyon, ang lakas ng kabog ng kanyang dibdid.

"Mga hayop! Mga baboy!" She shouted with tears falling from her eyes. Ang akala niya ay pwede niyang kontrolin ang kaniyang mga emosyon.

Biglang nagising si Valen, ang buong akala niya nanaginip siyang sumisigaw si Sophie sa kaniyang tabi, subalit ganoon na lang ang kaniyang pagkawindang nang makitang nasa harapan niya ito---umiiyak. "F*ck!" Napamura siya nang makitang hindi pala si Sophie ang kaniyang katabi.

"You *ssholes!" She shouted, puno ng hinanakit. Papungaspungas pa sana ang babaeng kasama ng kaniyang asawa, oh but she won't let the b*tch be like sleeping beauty waking up from a wonderful dream. Agad siyang sumugod. "D*mn you b*tch!" Sighal niya at hinatak ang buhok nito na ikinadahilan para mahulog ito sa sahig.

"Aaahhh!" Tili nito sa sakit dahil sa sobrang higpit ng pagkahawak ni Sophie sa buhok nito.

"Sophie!" Tili ni Valen, pero medyo sumasakit ang kaniyang ulo at nahihilo siya sa tuwing sinusubukang gumalaw.

"P*nyeta ka! Malanding amerikanang hilaw! You messed with the wrong one! You haven't seen the dark side of me yet! I can kill you with my bare hands!" Nanliliksik ang kanyang mga mata. Binigyan niya ito ng mag-asawang sampal hindi pa nakuntento ay pumaibabaw siya rito at walang sawang pinagsasampal ang mukha nito hanggang sa dumugo na ang ilong ng babae. Nanlaban sana ang babae kaso natakot ito ng bigyan niya ito ng isang suntok, masakit ang kaniyang kamao pero wala iyon kumpara sa sakit ng kaniyang puso. Sinampal niya ng sinampal hanggang sa nag-pass out na ang babae sa sakit. (Bravo Sophie!hihihihi)

"Sophie...please stop! Let me explain!" Pilit siyang inawat ng asawa.

"Don't touch me! Nandidiri ako sa'yo!" Umiiyak niyang sigaw at tinutulak si Valen palayo sa kaniya.

"Sophie, hindi ko alam anong nangyari please listen to me," pumiyok ang bose ng kaniyang asawa.

Pak! At isa pang Pak!

"What?! What do I need to hear?! What do I need to see Valen?! What?! Tell me!" Nanghihina siyang napaluhod. Kinuha ang cellphone at pinakita ang videong pinadala.

Valen tried to hugged her but she pushed him away. Ano nga ba ang dapat niyang pakinggan? Na hindi nito sinasadya? When she saw him on top of that amerikanang hilaw? Making out? Enjoying f*cking each other!

"D*mn you Amber!" Mura ni Valen nang mapanood ang video, how could he be so stupid alam niyang may sayad ang babae bakit pumayag. "Sophie..." Hindi niya alam kung ano at paano sasabihing inosente siya. Looking at his wife, he caused her so much pain.

"Don't come near me! I hate you!" Tumayo ito at nilasan ang lugar.

Agad niyang kinuha ang kaniyang mga damit at isinuot, tsaka rin nagbalik ang malay ni Amber. Hinablot niya ang braso nito. Hurting women is not his thing but surely he will break this crazy woman's neck.

"I will surely break your beautiful neck if my life will be screwed up! If I were you umuwi ka na sa impiyernong pinanggalingan mo!" Banta ni Valen sa babae, there was fear in Amber's eyes.

-----------------

"Please Sophie! Mag-usap tayo..." Nagmamakaawa si Valen, but she has made up her mind.

"I'm sorry... I thought this marriage thing will work, but you screwed up!" Walang ka-emo-emosyon ang kaniyang mukha. She was cold as ice. Dalawang araw na magmula nangyari ang insidenteng iyon, alam na rin ng kani-kanilang pamilya.

Halos itakwil si Valen ng kaniyang ama, but the end his father listened and understood him. Sinubukan rin ni Ernesto na ayusin ang gusot nialng mag-asawa, but Sophie is deeply hurt. She cried and cried.

Nakapagdesisyon siyang umuwi na sa kanila, kasama si Freya at Clarence nagtungo sila sa isang attorney, seeking for advise na hihiwalayin ang asawa.

"Please Sophie I love you... Don't leave me! Nagsisi ako, it was an unintentional mistake, she set me up..."

"Please Valen, tama na! We need to stop all these foolishness!"

"Sophie pakiusap..."

"I'm leaving Valen, don't worry walang annullment dahil wala rin naman bisa ang ating kasal."

"No ayoko..."

"Goodbye..."

-----------------

"Daryl, matagal pa ba darating ang bumili ng malaking share ng kumpaniya?" Valen impatiently asked his friend.

"Maghintay na lang tayo Pare, ang sabi ng kaniyang secretary she'll be here at 10," tugon ni Daryl sa kaniya.

He must admit kailangan niyang ibenta ang ibang shares ng kanilang kompaniya dahil nalulugi na ito. Medyo this past disturbing years ay hindi siya nakapagtrabaho ng maayos at medyo na pabayaan niya rin ang ilang mga transactions, idagdag pa ang bagyong dumaan at napinsala ang pineapple farm. Humina rin ang demand ng exportation ng kanilang mga produkto.

"10? Eh mag te-ten thirty na. We're waiting almost for an hour," reklamo niya.

"Excuse me... I'm sorry for keeping you waiting," isang pamilyar na boses ang nagsalita mula sa kaniyang likuran. Ang boses na yun, tila ba ang sarap pakinggan, na ilang taon na ang nakalipas pero kilalang-kilala niya ang may-ari nito.

He frowned when he turned his look. Eye to eye, a young and sophisticated woman is standing infront of him. She was in her business attire with a pencil cut skirt or should he say mini-skirt dahil sa sobrang iksi nito at litaw ang mapuputi at well-shaped legs nito. She was all in black para bang may dadaluhang burol ng patay.

Her hair was in shades of brown and na medyo kinulot-kulot ito na mas lalong nagpatingkayad sa kaniyang kagandahan. She's wearing her make up her red lipstick na bagay na bagay sa pino nitong mga labi.

"Hi Mr. Salvador! Long time no see," she formally said at inabot ang kamay kanyang harapan.

"S-sophie?" He stammere. She change, she changed a lot.

"It's Miss Sophia Madrigal," pangongorekta nito sa kaniya. "So I guess will start talking about the reports of the company?"

"Wait! I-ik I mean, you bought the 40 percent of the company?" Hindi makapaniwalang bulalas ni Valen.

"Yes! Mr. Salvador, anything wrong with that?!" She raised one brow at him.

Itutuloy

She's Bitter Sweet [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon