Hiệu trưởng gõ lên hồi trống tan trường cuối cùng chấm dứt năm học cũ đồng thời khép lại đời học sinh của các em 12.
Các em học sinh cuối cấp ôm nhau khóc nức nở các thứ các thứ. Rồi từ hàng ghế giáo viên, tôi còn thấy nhóc An đang bị bè lũ đàn em quỳ rạp xuống ôm chân không cho đi.
Cái gì mà anh đi rồi tụi em non dại biết nương tựa vào ai, ai sẽ là đấng cứu thế giúp em diệt được boss Hóa và ai sẽ là tấm gương sáng để tụi em noi theo. Ngọn cờ lí tưởng sẽ phất phơ về đâu nếu thiếu vắng An đại ca.
Nhóc An thế mà cũng xúc động nghẹn ngào, nó xoa đầu rồi bắt tay từng đứa một. Rồi cả lũ ôm chầm lấy nhau tạo nên một đống to, đồng thanh hô khẩu hiệu vang cả sân trường.
Tôi mỉm cười nhìn quanh sân trường một lúc rồi bồi hồi nhớ lại những ngày tháng học trò đã qua của mình.
Sân trường này từ nay về sau sẽ không còn bóng dáng của cô cậu 12 năm nay nữa. Ngày hôm nay, khi các em bước qua cánh cổng sắt kia, mở ra trước mắt các em sẽ là những ngả đường khác nhau. mỗi người một hướng. Song, ắt hẳn các em ai nấy đều chung một lòng hướng về ngôi trường thân thương này.
Các giáo viên lần lượt đứng lên chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh và tôi cũng thế. Các em học sinh các lớp tôi từng dạy đều kéo tay tôi đứng vào hàng cùng các em.
Có tiếng nhóc An gọi tên tôi vang lên ngay sau lưng. Để đến khi tôi quay lại nhìn thì thấy nhóc An tay cầm bó hoa đi đến trước mặt tôi.
"Tặng thầy, chúc mừng thầy vừa kết thúc khóa thực tập tại trường."
Tôi nhận lấy bó hoa, nghiêng đầu cười.
"Cám ơn em."
"Công nhận thầy đỉnh ghê đó, khiến en từ một thằng nát Văn lại có thể đạt 8,5 Văn học kì một cách dễ dàng."
Hôm nay nhóc An mặc vest đen đơn giản, trên tay cầm theo giấy khen học sinh giỏi toàn diện. Nó đưa điện thoại cho cậu bạn của mình rồi đặt một tay lên eo tôi, kéo tôi đứng sát lại.
"Chuẩn bị chụp này."
Chuyển sang tay trái ôm bó hoa, tay phải của tôi vươn ra xoa tóc nhóc An. Để trong phút chốc, nhóc An lại cúi đầu để tay tôi quàng qua cổ nó. Đôi môi của nó dán lên môi tôi.
"Ok!"
Tấm ảnh tôi và nhóc An hôn nhau ngay giữa sân trường đã ra đời như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn]Thầy nghĩ trò bị ngáo bả mất rồi! - Trang Sơ
Não FicçãoTác giả: Trang Sơ Thể loại: Nam nam, học đường, vui vẻ, hường phấn cực GAY cấn, thô bỉ. Có cảnh nóng cần lưu ý. Rating: 16+ Cp: Lê Trương Đức An x Lã Thanh Trúc [Học sinh dốt Văn x Giáo viên thực tập môn Văn] [Gợi đòn lầy lội x Hiền lành dễ ghen, nố...