Nathan Ellero
7:00 PMNathan:
Kailan ka pa bumalik? Bakit hindi mo sinabi samin?
Yeshua:
I wanted to surprise everyone, including her. Hindi ko inaakalang ako pala ang masu-sorpresa.
Nathan:
Yeshua.
Yeshua:
What? Hindi naman ako naghahanap ng away. I'm just saying the truth. Ako ang na-sorpresa.
Nathan:
Yeshua, alam mong hindi niya alam.
Tangina brad, hindi natin sinabi sa kanila. Tayong dalawa lang ang nakakaalam.
Yeshua:
I don't care. Ang dami daming tao sa mundo. Ang dami daming lalaki sa mundo.
Why does it have to be him?
Bakit si Levi?Nathan:
Yeshua, hindi niya alam. Wag mong sisihin yung tao. Kababalik mo lang, wag mong sirain ang araw mo.
Nakaka-konsensya na din. Alam mong nagkaka-interes na siya doon sa babaeng 'yon matagal na, binasura mo lang naman 'yon diba?
Yeshua:
Damn, Nathan. No. If I only have a choice, hinding hindi ko iiwan si Abby. Tangina, wala na lang talaga akong nagawa, e.
Nathan:
Tumigil ka na, Yeshua.
Hindi pa ba sapat yung ginawa mo sa mag-kapatid?
Yeshua:
Wala akong pakialam kay Anais. Kay Abby lang ako may pakialam.
Damn Anais! Damn her!
Nathan:
Yeshua, wag kang ganyan.
Alam nating dalawa na nagustuhan mo rin ang ate ni Abby kaya nga niloko mo 'yong isa diba?
Tangina, Yeshua! Come back to your senses. Ano bang iniisip mo?
Hayaan mong maging masaya si Levi.
Yeshua:
E paano naman ako?
Nathan:
Sorry brad pero masyado mong iniisip sarili mo. Wag ganyan. Isipin mo din kami. Yung mga taong pwedeng maipit sa mga ginagawa mo, Yeshua.
Hindi ko alam kung lumalaki ka ba at tumatanda ng paurong.
Let Levi be happy this time. Sobra sobra na 'yong pinagdaanan niya noon hanggang ngayon.
Abby is his peace.
Yeshua:
Ngayon, nagtataka ako kung alam na rin ba ni Abby ang kondisyon ni Levi?
Sigurado ako hindi pa. He would be too ashamed right?
Nathan:
Tangina, tumigil ka na.
Yeshua:
Tsk. Parang ganon din pala kung hindi alam ni Abby ang totoong sitwasyon ni Levi.
Nathan:
Walang magandang maidudulot mga iniisip mo. Stop it, Yeshua. Habang maaga pa.
Hayaan mo ng sumaya si Abby. Hayaan mo ng gumaling yung puso niya.
Sinaktan mo yung tao masyado.
Yeshua:
Hindi naman ako nagmamalinis.
Parang ganon din naman e.
Nag-sinungaling ako kay Abby, sinaktan ko siya. Ngayon naman nagsisinungaling din si Levi sa kanya?
E di parehas lang kaming gago.
Seen 7:45 PM
O ngayon wala kang masabi. Gago ka din kasi, Nathan. Pare-parehas lang naman.
Nathan:
Welcome back.
Gago.
BINABASA MO ANG
Walk With Me (COMPLETED)
Fiksi Penggemar[ EPISTOLARY NOVEL #1 | JUNGKOOK FF ] A girl. A not so perfect painter who lost her art. A boy. A lost musician who's trying to find his purpose again. A whole lot of conversations for months. What could go wrong between their lives?