Bạn có cần lý do để yêu không?
Tôi có. Lý do của tôi chỉ đơn giản là hạnh phúc!
* * *
Đám cưới kết hợp nên được đầu tư rất quy mô. Đã vậy, Trịnh Cẩm cùng Thục trân còn tuyên bố hùng hồn, "cả đời chỉ cưới duy nhất một lần, không thể làm qua loa đại khái". Vì vậy, từng góc của tiệc cưới đều được lên danh sách chi tiết, tỉ mỉ sắp đặt, nhìn vào đại sảnh khách sạn lúc này quả thực vô cùng mãn nhãn. Bốn gia đình đã họp bàn vô cùng kỹ lưỡng, giao việc chuẩn bị hôn lễ cho một công ty danh tiếng chuyên tổ chức hôn lễ, kế hoạch được lên ý tưởng từ cả tháng trước, bảo đảm không có bất kỳ sơ sót nào. Tông màu chủ đạo của tiệc cưới là sắc vàng, màu sắc rực rỡ nhất trong tất cả các màu, tượng trưng cho ánh mặt trời và sự kiêu hãnh. Đây cũng là màu sắc yêu thích của chúng tôi, hoa hướng dương tràn ngập làm tôn lên sự rực rỡ của nơi đây, mang ý nghĩa hướng về một tương lai rạng rỡ, một cuộc hôn nhân ấm áp. Đây hoàn toàn là đám cưới mơ ước của cả ba chúng tôi.
Thực ra hai vị mỹ nữ cũng có âm mưu cả. Hai người là phóng viên, hiện tại đã có chút vai vế, bạn bè cũng đều là người trong ngành, thậm chí khách mời còn có vô số sếp lớn đến tham dự. Đám cưới hoành tráng vừa có thể đánh bóng tên tuổi, đồng thời cũng giúp họ nở mày nở mặt, tin chắc rằng hôm sau mặt báo sẽ có sự xuất hiện của đám cưới hoành tráng này. Thật long trọng, cũng thật khoa trương.
Cách đây hai năm, hai người này còn là phù dâu của tôi, đã cố tình trang điểm xinh đẹp động lòng người, suýt nữa thì không nể mặt lấn át cô dâu trong ngày cưới. Hai người họ còn cười nhạo tôi chấm dứt cuộc sống độc thân quá sớm không biết có hay không do bác sĩ ép cưới, cười nhạo tôi quá căng thẳng khi ngày kết hôn tới gần, lúc này nhìn họ đi.
Tiểu Cẩm đã ép thợ trang điểm chỉnh sửa lại đến lần thứ ba chỉ vì mồ hôi toát ra liên tục, rõ ràng nàng ta ngồi phòng điều hòa sáng giờ, tôi biết mà, cậu ấy đang run. Trân Trân thì đi đi lại lại khiến chồng cậu ta là học trưởng Lâm Triển phải hoa mắt chóng mặt. Lý do đơn giản, chỉ bởi cậu ta sợ đi trên giày cao gót chẳng may dẫm phải váy té ra sẽ không còn mặt mũi, còn lo lắng khoảnh khắc trọng đại sẽ nói lăng không lưu loát.
Thật muốn cười lớn, thật hả hê.
Bởi vậy mới nói, bất cứ cô gái nào đứng trước giây phút trọng đại của cuộc đời cũng đều sẽ gặp phải trở ngại như nhau, hồi hộp, căng thẳng là lẽ dĩ nhiên, nhưng hơn hết vẫn là mong chờ. Quyết định tiến tới hôn nhân, ta sẽ phải trả giá bằng tự do. Đổi lại, ta nhận lại được hạnh phúc mà tự do không thể đem đến. Gia đình, nơi trở về sau những lo toan bộn bề của cuộc sống, nơi luôn đón chào, che chở ta mỗi khi mệt mỏi. Dù đang ở đâu, làm gì, hãy luôn hướng về gia đình mình bằng tất cả sự yêu thương, chia sẻ cùng cảm thông, thấu hiểu lẫn nhau.
Hình như tôi đang sến quá thì phải!
Hai năm trước, hai người phụ nữ xấu xa này còn bày đủ trò ngăn cản chú rể của tôi, khiến anh chàng suýt nữa thì bùng phát vì mấy trò tai quái mà hai cô nàng nghĩ ra. Lúc này lại còn cùng nhau kết hôn, đúng thời điểm trong bụng tôi đang có con nuôi của hai người họ, nói đến lại đau lòng, tối hôm qua tiệc rượu chấm dứt quãng đời độc thân của hai người họ tôi còn không được tham gia với lý do "phụ nữ có thai không được uống rượu". Đã vậy lại trách tôi không quan tâm tới con nuôi của họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Những Tháng Ngày Ngớ Ngẩn
RomantikTên truyện: Những Tháng Ngày Ngớ Ngẩn Tác giả: Tinh Thể loại: Ngôn tình, Sủng, Ngọt, Thanh xuân vườn trường, Hài hước Tình trạng: Hoàn (36 chương + 4 ngoại truyện) Văn án: Đời người, chẳng mấy ai suốt đời chỉ là nốt trầm mộc mạc trong một bản ballad...