Chương 30: Ngoại truyện 2: Bà chị ngốc nghếch và mẹ cáo gian xảo

22 1 0
                                    

Tôi có một bà chị gái ngốc nghếch, lớn hơn tôi tám tuổi. Đừng hỏi tôi vì sao hai chị em lại cách tuổi nhau nhiều đến như vậy, ngoài ba mẹ tôi ra có quỷ mới biết. Năm tôi lên lớp tám chị nhẫn tâm bỏ tôi theo chồng. Ngày ấy, trước khi đi chị còn cho rằng mình vĩ đại quăng cho tôi một quả bom, cho tôi biết đến sự tích ra đời của tôi (sự kiện này tôi đã từng nhắc tới ở chương 1). Từ đó về sau, chị đã thành công gây lên mâu thuẫn to lớn trong gia đình mà tới tận giờ đây chị vẫn chẳng mảy may hay biết.

Năm tôi học đại học năm tư, khi đang lên lớp đột nhiên nhận được lời mời kết bạn từ một tài khoản lạ. Đã định bỏ qua thì tài khoản đó gửi tin nhắn đến.

Thiếu Muối: Xác nhận đi, chị đây!

Ồ, hóa ra là chị gái tôi. Đây đã là tài khoản thứ tư chị kết bạn với tôi.

BCT: Cái tên này của chị còn hay hơn cái tên Củ Chuối kia đấy, đánh giá đúng tình hình.

Không nể mặt mà xéo xắt chị.

Thiếu Muối: Lần này không phải chị không nhớ password, là chị bị cướp.

BCT: Em cũng đoán chị bị cướp.

Được rồi, ai đó hãy làm ơn trả lại não cho chị tôi! Đừng cướp liên tục như vậy.

* * *

Chuyện tôi và Cao Dương yêu đương thú thật ngoài Cao Viên và Thiên Ân ra, cũng chỉ có thêm hai người cùng phòng của tôi biết. Không phải tôi cố ý giấu, chỉ là chưa có dịp mở lời.

Có thời gian tôi ôn thi kết thúc học phần, đột nhiên nhận được tin nhắn từ chị.

Thiếu Muối: Em gái, em đừng như vậy nữa.

BCT: Sao vậy chị?

Thiếu Muối: Em cứ tiếp tục dự định mười năm sau lấy chồng, lúc đó chị gần bốn mươi, mẹ cáo sáu mươi, sẽ chẳng ai chăm con cho em. Chị rất lo lắng. Chị rất quan tâm em!

Thiếu Muối: Nghe chị, hiện tại em cố úp sọt nhiều nhiều, biết đâu trúng thưởng, khổ trước sướng sau.. blah blah.

BCT: Úp sọt một đống rồi không ai nhận thì sao?

Hình như chị tôi đã đánh giá tôi quá cao rồi.

* * *

Một ngày hè nóng bức. Tranh thủ thời gian nghỉ trưa, tôi và chị trò chuyện cùng nhau, chủ đề trên trời dưới đất.

Thiếu Muối: Nói chuyện với em như kiểu chị đang.. trong WC và làm những việc tốt cho tiêu hóa.

BCT: Em vô toilet đây...

BCT: Thật đấy.

BCT: Em không biết toilet nhà mình cũng có wifi, biết vậy em chẳng cố nhịn để chat với chị.

Thiếu Muối: Chị ở đây buồn thối ruột. Chỉ tiếc là không mang được máy tính vào toilet để nói chuyện với em.

À ờm, chị tôi đặc biệt thích làm công tác tư tưởng tại toilet. Theo cá nhân chị cho rằng tại đó tương đối yên tĩnh, chị có thể dễ dàng tập trung, không bị phân tâm. Mà sao, tôi cứ cảm thấy nó có mùi...

Những Tháng Ngày Ngớ NgẩnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ