Chương 28: Tổ hợp kỳ quặc

24 1 0
                                    

Bạn là người ta cảm thấy thoải mái khi ở cùng, ta sẵn lòng chia sẻ, cũng sẵn lòng lắng nghe tâm tư của họ. Ta vui vẻ đem đến cho họ lời chúc phúc chân thành nhất và cảm thấy biết ơn khi có họ trên đời.

* * *

Lúc này tại một căn phòng sang trọng trong khách sạn năm sao ven biển, có một sự bất mãn không hề nhỏ của nhân vật chính trong truyện. Tuy nhiên, hôm nay nhân vật chính của chúng ta chỉ có thể vào vai nữ phụ vô cùng đáng thương bị bạn thân bỏ rơi, làm nền cho hai người bạn thân, lạc lõng vô cùng.

- Các cậu tuyệt đối là cố tình. Tại sao các cậu lại có thể làm vậy với mình? - Biểu tình hậm hực.

- Thôi nào tiểu Tinh. Hôm nay là ngày vui của bọn tớ, phụ nữ có thai không nên tức giận. Dù gì thì cậu cũng phải thấy hạnh phúc thay con trai nuôi tụi tớ, vì nó được đồng thời tham dự đám cưới của hai người mẹ này mà. Con tụi tớ cầu còn không được. - Trân Trân cất lời.

Vừa nói cô nàng vừa lấy chân đá giày cao gót tinh xảo, xách váy cưới lộng lẫy nặng trịch tiến tới khoác vai tôi, còn gian xảo nháy mắt với tiểu Cẩm qua gương. Hai con người này, được lắm.

Ở chương 17 từng nhắc tới các bạn rằng tôi đồng thời nhận được thông báo hai mỹ nữ cùng phòng kết hôn. Không sai, ngày hôm nay là ngày bọn họ kết hôn. Nhắc lại một lần nữa, họ tuyệt đối là cố tình.

- Phải đấy tiểu Tinh, cậu cùng Cao Dương có con sớm một chút thì hôm nay thằng bé đã trở thành tiểu hoa đồng giúp tụi tớ rồi. - Trịnh Cẩm liếc nhìn qua phía này, tiếp lời.

- Là con gái. - Tôi nói lớn. Mặt vẫn đang làm bộ sị ra.

- Được được, con của cậu, là con gái, con gái.

Nhân viên trang điểm: "Ba chấm."

Mới ngày nào, ba chúng tôi sống cùng phòng, học cùng lớp, còn thường xuyên bị chọc ghẹo, bị gắn theo mác "gái ế" suốt bốn năm đại học, còn từng bị hiểu nhầm giới tính lệch lạc. Vậy mà chẳng mấy chốc, tôi đã kết hôn được hai năm, hai người này cũng đến ngày lên xe hoa theo chồng bỏ cuộc chơi.

Đừng hiểu nhầm, không phải chúng tôi giấu giếm việc có người yêu, chỉ là, có nói mọi người cũng không tin.

Quả thực là vậy.

Trước tiên nói Trịnh Cẩm đi. Cô nàng có vẻ ngoài nhẹ nhàng xinh đẹp, yểu điệu thục nữ, trang nhã ngọt ngào, dễ dàng gây thiện cảm cho người đối diện ngay từ lần đầu gặp mặt, thậm chí còn rất dễ khiến người khác nảy sinh ham muốn che chở, bảo vệ cho cô nàng. Có trời mới biết, trong cái vỏ bọc nhỏ xinh ấy chính là một tiểu ác ma háo sắc. Ngay từ kỳ học đầu tiên, cái mác háo sắc của cô nàng đã vang danh khắp chốn, quả nhiên tiếng xấu đồn xa, tới hai người bạn cùng phòng của cô nàng là Trân Trân và tôi đây cũng bị liên lụy không ít. Nàng ta tuyên bố bản thân vô cùng yêu thích cái đẹp, yêu thích cả bách hợp lẫn đam mỹ, hễ cứ bắt gặp cặp đôi nam nam hoặc nữ nữ nào đi cạnh nhau là lập tức liên tưởng, trêu trọc khắp chốn. Nhờ đó mà bốn năm đại học của chúng tôi luôn bị hiểu nhầm rằng ba người biến thái sống chung một nhà, vô cùng thú vị.

Tôi còn nhớ, một đêm nào đó trước ngày thi môn Triết học Mác - Lê-nin, cô nàng nói cần phải xả stress, cứ học mãi như vậy không ổn. Đoạn nói xong, nàng mang theo máy tính rời khỏi bàn học leo lên giường, đeo tai nghe. Chuyện nếu cứ kết thúc như vậy sẽ rất nhạt nhẽo, nếu không có thêm ít muối của Tiểu Cẩm. Sau khi xem xong phim, nàng tháo tai nghe, cảm khái: "Quả nhiên,

Phim sạch là phim trong sáng. Phim sạch là phim mà diễn viên lúc nào cũng ở trạng thái sạch sẽ và được người khác liếm láp cho sạch."

Tâm hồn thiếu nữ tuổi mười tám của chúng tôi bị cô nàng vấy bẩn triệt để. Còn phải nói, thiếu nữ chính là viết tắt của thiếu nữ tính đấy!

Nói cô nàng đã yêu đương cùng trúc mã nhiều năm, có quỷ mới tin.

Chuyện tình của nàng ta cùng trúc mã cũng trải qua không ít sóng gió, không ít lần hợp tan. Sống cùng cô nàng bốn năm, tôi cũng chỉ mơ hồ biết được bạn trai của Tiểu Cẩm tên Hoàng Vân Tịch, đang du học tại Pháp, ngoài ra thì không biết thêm điều gì. Tới tận khi cùng Cao Viên, Thiên Ân qua Pháp du lịch, đón tốt nghiệp cùng Cao Dương mới biết, hóa ra anh chàng ấy là bạn học của Cao Dương tại Pháp, vì cô nàng mà bị ném qua Pháp du học. Trái đất quả nhiên thật tròn.

Bôi bác cô nàng đại khái vậy thôi. Giờ tôi sẽ chuyển hướng qua Trân Trân. Cô nàng này là người đẹp tài giỏi, sắc sảo, rất thích hợp để làm nữ cường điển hình trong truyện ngôn tình. Quá khứ hùng hồn với hàng tá giải thưởng đạt được thuở học sinh của cô nàng tôi đã từng đề cập từ trước, các bạn nhớ không, là ngày cô nàng tranh cử làm cán bộ lớp và may mắn đắc cử, trở thành lớp phó lớp tôi đó. Bốn năm đại học, lớp chúng tôi ba lần thay thế lớp trưởng, nhiều lần nàng được đề cử làm lớp trưởng nhưng nàng quyết chỉ mãi giữ chức lớp phó học tập. Lý do, tôi xin phép không tiết lộ. Nhưng quả thật được sống cùng cán bộ, lợi ích không nhỏ nha!

Nàng ta từng tuyên bố rất hùng hồn với chúng tôi rằng suốt bốn năm đại học sẽ không yêu đương một ai, quả nhiên, nữ vương nói được làm được. Chỉ là..

Thực ra chuyện cũng không có gì, chỉ là người lắm tài thì nhiều tật. Trân Trân có một sở thích vô cùng kỳ quặc, đó là thích trêu đùa với camera mỗi khi quanh camera không có người lạ. Chuyện tình của cô nàng cũng bắt đầu từ sở thích kỳ quặc này đây. Cô nàng đặc biệt thường hay trêu đùa, làm mặt xấu với camera của một gia đình gần phòng trọ của chúng tôi, đến mức con trai nhà họ tìm đến tận lớp học bọn tôi để theo đuổi cô nàng, anh chàng đó tên Lâm Triển, là học trưởng của chúng tôi.

Giữ đúng lời thề bốn năm đại học không yêu đương, ngày tốt nghiệp đại học, cô nàng ngay lập tức nhận lời tỏ tình từ Lâm Triển sau cả ngàn lần từ chối.

Còn tôi? Haizzz. Thật lực bất tòng tâm. Ở với mấy con người quái dị, dù tôi đã trăm lời thú nhận cũng chẳng ai tin rằng tôi đã có người yêu. Người yêu thì hay rồi, ở tận nước Pháp xa xôi, có quỷ mới tin.

* * *

Câu chuyện nhỏ của ba con người quái dị.

Một ngày đông giá rét nọ, sau khi cô nàng háo sắc Trịnh Cẩm tắm xong, nhìn đồng hồ đã trôi qua gần một canh giờ. Hỏi nàng ta làm gì lâu vậy, nàng ta hồn nhiên trả lời: "Tớ phát hiện ô mô nhà ta tắm trắng vô cùng".

Trân Trân + BCT: "Ba chấm."

Hóa ra là test thử bột giặt.

Trân Trân vào nhà tắm, hai phút sau đi ra. Hỏi nàng ta tắm gì mà nhanh vậy, nàng ta liếc mắt miệng phun ra vài lời: "Một phút cởi đồ, một phút mặc đồ. Mình thấy tốc độ của mình còn chưa bằng cậu, tiểu Tinh!"

BCT: "Ba chấm."

Trịnh Cẩm: *phụt* hahaha...

Những Tháng Ngày Ngớ NgẩnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ