Princess POV
Ugh! Nakakainis! Andito kami sa detention room ngayon! Kasalanan ito ni Myeisha. Sugod ng sugod!
Honestly, alam ko naman na siya ang susugod sa akin pagkatapos naming pagtripan ang mahal niyang si Maggy Loser eh. Lahat na lang kasi, naagaw ni Myeisha sa akin.
Simula nung dumating siya, nawala na ang lahat ng atensyon sa akin. Buti nga at hindi pala siya marunong sumayaw dahil kung marunong siya, alam ko pati pagiging cheerleader ko, aagawin nya.
I hete her to the bones!
Tatlo kaming andito. well, kasama yung baby nya.
"Ano Princess? tigilan mo na ang kaibigan ko."
Tiningnan ko siya. "Are you threatening me?"
Nag smirked naman siya. "No. I am warning you.
"Ang loser naman kasi ng kaibigan mo."pang-iinis ko pa.
Bakit? totoo naman eh! Maggy Carlos is definitely a loser. Kaya nga inagaw ko sa kanya ang boyfriend niya at pagkatapos I dumped the guy. It's my way para pasakitan siya.
"Why you hate Maggy so much?"
"Not as hate as I am to you."
"Then, why do you hate me?
"Mang-aagaw ka kasi."
"Ano namang inagaw ko sayo?"
"Everything bitch!"
"Then, accept the fact that sometimes bitches are better than princess."sabi niya tapos ngtumiti.
Damn! I can't believe this is happening! Alam kong suki na ako dito sa detention room pero duh? Ang makasama ang babae na ito? nakakapagpakulo ng dugo!
"Don't hate me cause I'm beautiful Princess. Hahahaha!"
Hindi ko siya pinansin. Napatingin ako kay Raven na nakatingin din sa akin. Bahala si Myeisha na tumawa ng tumawa dun. "Hello, Raven."bati ko.
Matagal ko ng kilala si Raven. At hindi siya dating ganyan. Like him, dito din sa school na pag-aari nila ako nag highschool. And I knew everything which I know Myeisha didn't know.
"Nakalimutan mo na ba siya?"tanong ko.
Kita kong nanigas siya. He gave me death glare with stop-what-are-you-going-to-say-look.
Pero hindi ako magpapapigil.
"Naka-move on ka na ba sa ginawa mo sa kanya noon? Are you satisfied?"
Mula sa gilid ng mga mata ko, nakita kong nakuha ko ang atensyon ni Bitch. Its my time na makaganti man lang sa babae na ito at gagamitin ko ang lalaking gusto niya.
"What the hell are you talking about, Slut?" tanong ng naguguluhang si Bitch.
"Oh? You didn't know? Hindi ba sinabi sayo ni Raven kung anong ginawa niya sa babae na may gusto sa kanya?"sabi ko tapos nag smirked.
Tiningnan ko si Raven. Pulang pula na ang mukha niya. Alam kong gallit na galit na yan. Naka-close fist na din eh.
Hindi ko inaasahan ang susunod niyang gagawin.
Tinayo niya ako at hinawakan ng mahigpit sa magkabilang balikat. Don't you dare! nagbababalang sabi niya habang mas hinigpitan pa ang hawak sa balikat ko.
Pero hindi ako papatalo. Nagmukha na nga kong talo kanina sa pagsampal sa akin ni Myeisha eh. It's revenge time.
"Oh? Don't tell me hindi ka pa din nakaka-move on Saito? Pinaasa mo na nga yung tao noon, pinatay mo pa? That was ridiculous! Nakakahiya ka!" sigaw ko. syempre, nang-aasar lang ako.
At may kasabihan na kapag gusto mong asarin ang isang tao, gamitin mo ang past ng mga ito. Sabi ni Ms. Author.
Raven slapped me.
Rinig kong nagulat si Bitch sa ginawa ni Raven. Well, can't blame her. Wala siyang alam at alam kong gulong gulo na siya ngayon.
Biglang bumukas ang pintio . "Pwede na kayong lumabas."
Tumayo na ako. si Raven naman, nakatayo pa din sa harapan ko.
Tiningnan ko si Bitch na nag-aalalang nakatingin kay Raven. "Dapat alam mo kung anong klase ng tao ang nagugustuhan mo." sabi ko bago lumabas ng detention room na iyon.
------
(A/N: Like Aish! no kaya ang ibig sabihin ni princess dun? :) pa-suspense pa ako 'no? Hihi. Sorry not sorry. :*)
BINABASA MO ANG
Please Say I Love You (Under Editing)
Novela JuvenilAside from being seryoso, Raven Kersley Saito of Saito University didn't believe in love. On the other hand, Myeisha Garcia wants him to realize her existence. She wants him to know what love feels like. Chasing Raven, from her "sweetsy" (sweet & ch...