PS♥ILY 25

1.9K 98 6
                                    

Brittany POV

Nakakabadtrip! bakit ba naman agang aga ang makakasalubong ko yung si Princess ka agad? Aish! mukhang pwet naman yung babae na yun! Isama mo pa yung mga alipores niya na feeling magaganda. Sa totoo lang, wala naman silang ginagawa na masama sa akin pero ewan ko ba! Nung malaman ko na magkakaaway sila nina Maggy at Myeisha, automatic na naging kaaway na din sila sa paningin ko.

Agang aga, busangot na kaagad ang mukha ng honey ko?

I froze. boses pa lang niya, kilalang kilala ko na.

Pakialam mo ba?! singhal ko sa kanya. Hay! badtrip na nga ko, dadagdag pa 'tong malagkit na buhok na 'to. ang kapal niya at sumabay pa talaga sa akin sa paglalakad. Pinagtitinginan tuloy kami.

Whoaaa! chill ka lang honey. Masyado mo ata akong namiss kaya ka ganyan ngayon? Dalawang araw lang yung lumipas oh!

Nagpanting ang tenga ko. Ang kapal talaga ng mukha nito! nagbuhat na naman ng bahay!

Kung ayaw mong masikmuraan kita dyan, umalis ka na!

Then he winked.

The feeling is mutual?! Duh? Wala kaya akong gusto sa kanya!

Bakit ba naman kasi ang layo ng classroom namin? Yan tuloy, kailangan ko pang pagtiisan ang kayabangan ng isang ito!

OMG, sila ba?

Bagay na bagay sila ano?

Ang swerte ni Bri, ang gwapo ni Koya..

Napahinto ako ng marinig yung bulungan ng mga students sa hallway. Psh? Ako pa ang mswerte sa lalaki na ito? daopat nga siya ang mswerte sa akin eh! Ang dami kayang naghahabol na guys sa akin.

Nilapitan ko yung mga babae. Napaatras naman sila.

Hindi ko siya boyfriend!

Honey, wag mo naman akong itanggi!

Napatingin ako kay malagkit na buhok.

^_^

Tuwang tuwa pa ang loko!

Aish! bakit ba parang trip niya palagi akong pagtripan?

Sinamaan ko lang siya ng tingtin at nagpatuloy sa paglalakad. siya naman nakabuntot sa akin. Sinusundan mo ba ako?

Oo.

Ano?! Shit! Parang ewan talaga ito!

Bakit?

Sabi kasi ng nanay ko, follow .....-----

Wait...

Parang alam ko ang kasunod ah? psh. Nambitin pa, alam ko naman ang sasabihin niya! -_-

Babanat na naman 'to ipupusta ko ang buhay k-----

The map! hahaha! Ikaw kasi ang map eh. You know, transferee lang ako dito kaya di ko pa alam ang pasikot sikot.

Loading..

Loading...

Loading...

Ano daw?! Follow the Map?! Mukha ba akong mapa?! This time, badtrip na badtrip na talaga ako.

(S/N: Kala mo, babanat ano? Hahaha!)

Hmp. Binabawi ko na, di ko na ipupusta ang buhay ko. Mahal kaya yun. Sayang pa ang kagandahan ko.

Tingnan mo kaya ang suot mo. Nagmukha kang mapa.

What the hell?!

Napayuko naman ako sa suot ko. Ano bang masama sa kulay blue tapos parang batik batik pa?

Wait lang...

Tingin ulit sa suot... -_-

Mukha nga akong mapa!

Aish! Nakakainis ka! sabay itinaas ko ang tuhod ko at Boom!

Aaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhh!

Lumanding sa where-it-hurts-the most niya.

Nag walk out na ako. Iniwan ko siyang namimilipit sa hallway.

I warned him. Kung ayaw niyang masikmuraan, umalis na siya. Well partly, di ko naman siya nasikmuraan eh, mas malala pa nga dun! HAHAHA.

KAPAG HINDI KITA NABIGYAN NG ANAK, WAG MO KONG SISISIHIN HA!

Napahinto na naman ako. Ano bang sinasabi nito?

As if naman, gusto kong magpaanak sayo! ganti ko bago tumakbo.

Habang tumatakbo ako, hindi ko maiwasang hindi mapangiti. Ngiting tagumpay ha! Wag kayong ano dyan. para tuloy akong baliw dito.

Ugh! Late na late na kaya ako!

Nico's POV

Aray ko! ang sakit pa din. An g amazona pala ng girlfriend ko. Shit.! dapat pala, tinanong ko muna si cutie kung anong pwedeng gawin nung babae na yun para kahit paano handa ako.

Anong nangyari sayo?

Napalingon ako. Nakaluhod pa din ako sa hallway. Masakit talaga eh.

Ah...eh.. Wala.. Sabi ko tapos ngumiti ako. Alangan namang sabihin ko yung ginawa ng kaibigan niya sa akin? eh di aasarin lang ako nito? Malaks pa naman 'tong mang asar.

Sus! natuhod ka lang ni Bri, nagsisinungaling ka na>?

Namula ako sa sinabi ni Cutie. Oo, tama. Siya nga yung dumating. At magkasabay pa sila nung baby niya na masama ang tingin sa akin nung alalayan ako ni cutie na tumayo. I smell something.

Nakita mo? tanong ko kay Myeisha.

Tumango naman siya then she grinned.

Yun lang pala ang katapat mo ano? nakangising sabi niya.

Hindi mo ako binalaan sa pedeng gawin nung babae na yun! Ang amazona! inis na sabi ko habang paika-ikang sumasabay sa kanila sa paglalakad. pag talaga hindi ko nabiggyan ng anak yung amazona na yun! Naku! Wag na wag siyang magmamakaawa sa akin!

Pffft.

Napatingin ako sa kanya. Natatwa kasi siya eh.

Alam mo, ngayon ko lang napansin na bagay pala kayo!

Tuwang tuwa siya habang sinasabi niya yun.

Napatingin naman ako sa kasama niya na parang hindi namin kasama. Ang tahimik eh. Parang naglalakad lang na rebulto. Napangisi ako ng may maisip ako na alam kong mapapalingon siya.

Hinigit ko si cutie papalapit sa akin. Mas bagay kaya tayo! sabi ko

at boom!

Napalingon sa amin yung baby niya. Si Myeisha naman, ramdam kong naningas siya! Hahaha!

Nagulat ako ng higitin din ni Raven si Myeisha paplapit sa kanya. Tara na nga! sabi niya at yun, hinila na si cutie.

Hahahaha! success! Parang may something na eh!

---

A/n: Pantae si Nico. -_-

Please Say I Love You (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon