Maggy's POV
"Spell Loner? Capital M-A-G-G-Y C-A-R-L-O-S! Hahaha!"
Hindi ko pinansin sina Princess. Ee ano naman kung loner ako? Hindi na ako sumama kina Myeisha na puntahan sina Brittany at Nico sa detention room. Madami akong kailangang gawin dahil ako ang President ng school paper namin na Smarties.
Oo. Ako nga ang nasa likod nung headline dati ng Smarties about kina Raven at Myeisha. Hehe. Wala ee. Wala kasi akong maisip na topic kaya naman nung makita ko yun, pinasya kong yun nlang ang gawin kong topic tutal pareho naman silang sikat. At tama ako, pumatok ang topic na yun. Hahaha!
"Hoy Loser!"
Aish! Mukhang may dumadalaw na naman sa akin ngayon ah?
"Hoy Winner!" ganti ko kay Princess
Hehe. wala lang. Wala ako sa mood ngayon.
"Lumalaban ka?" nakataas ang kilay na sabi niya.
"Nagsasalita ka?" asar ko pa.
Ayoko nang maging si Maggy na mahina sa mata nila. Tinuruan ako ni Myeisha na lumaban noon using pang-asar lines, ngayon ko lang talaga gagamitin. Sumosobra na kasi sila ee.
"Palalampasin ko ang pamimilosopo sa akin ngayon basta sabihin mo dyan sa kaibigan mo maghanda talaga sya sa akin."
Pagkatapos niyang sabihin yun, umalis na sila.
Of course alam kong si Mye ang tinutukoy niya. Si Mye lang naman ang may lakas ngnloob na kalabanin siya ee. Nabalitaan ko na din yung nagkaaway nga daw sila at nadamay pa si Raven na pinipigilan lang sila and I felt guity about that. Alam kong ayaw ni Myeisha na may umaapi sa mga kaibigan niya.
I felt nervous. Hindi ko alam kung anong pwedeng gawin ni Princess sa kaibigan ko. Mukhang pati si Myeisha nadamay sa galit niya sa akin.
Myeisha's POV
Hay! Sarap talaga ng hangin dito sa rooftop. Nag-iisa nga ako ngayon ee. Gusto kong makapag-isip muna.
Ng pedeng ipangregalo kay Baby. Hehe. Lapit na kasi ng birthday niya and I only have 2 weeks para pag-isipan ang pede kong iregalo sa kanya.
May biglang tumakip sa mga mata ko.
Amoy palang kilala ko na kung sinokaya naman hindi ko mapigilang hindi mapangiti. Baby?
Nagmulat ako dahil nawala ang takip sa mga mata ko.
"Nico?!"
"Kala mo yung baby mo ano?" sabi niya. Yung mga mata niya parang nag twitwinkle.
"Pareho kayo ng pabango." sabi ko. Totoo naman ee. Kala ko talaga si Baby un! Tsk!
BINABASA MO ANG
Please Say I Love You (Under Editing)
Novela JuvenilAside from being seryoso, Raven Kersley Saito of Saito University didn't believe in love. On the other hand, Myeisha Garcia wants him to realize her existence. She wants him to know what love feels like. Chasing Raven, from her "sweetsy" (sweet & ch...