Một ngày cuối tuần đầy nắng và gió. Sau một thời gian dài bao phủ trong bụi mịn và khói xe, Seoul cuối cùng cũng được tận hưởng những giây phút yên bình trong lành. Hít vào một hơi, có thể dễ dàng cảm nhận được sức sống của cây cỏ cũng như hương thơm của hoa và trái cây trên cành. Một loại mùi hương không nồng cũng không quá ngọt, nhưng lại quý giá tột cùng với những người dân thành thị mỗi ngày thức dậy mở mắt ra chỉ thấy bầu không khí ngột ngạt bận rộn.
Nhân ngày hiếm hoi trống lịch trình, Haneul cùng Hanbyul dậy thật sớm chuẩn bị đồ ăn đi picnic ở bờ sông. Như thường lệ, phần lớn khối lượng công việc là do Haneul đảm nhiệm, bởi lẽ cô nấu ăn rất ngon. Còn Hanbyul, đương nhiên gánh trách nhiệm thử đồ ăn. Về việc tại sao lại chia việc như vậy, thì Haneul muôn phần không dám nhớ lại sinh nhật mình mấy năm trước, cũng là lần đầu cô bạn thân Go Hanbyul vào bếp. Kết quả, không cần bàn luận cũng phần nào đoán ra được là căn bếp xinh xắn đã suýt bị Hanbyul đốt trụi. Thật ra thì không phải là cô không biết nấu ăn, mà đối với Hanbyul, cô chỉ đơn giản là chỉ nấu những món mình thích và thần tượng của mình - Jeon Jungkook, thích mà thôi.
Xong xuôi mọi việc, hai cô gái dắt tay nhau rong ruổi đến bãi cỏ gần sông Hàn.
"Go Hanbyul, sao hôm nay lại nổi hứng đổi style ăn mặc thế ?"
Haneul nhìn Hanbyul từ đầu tới chân một lượt. Cô đang mặc một chiếc hoodie hồng cùng chân váy tennis trắng, cả người toát lên sự năng động của tuổi trẻ.
"Đương nhiên là vì bỗng dưng nhớ oppa nhà mình rồi." Haneul à một tiếng nhận ra, đúng vậy cô bạn mình cứ hôm nào dở chứng u mê idol sẽ luôn choàng hoodie lên người.
"Còn cậu, cái váy maxi họa tiết hoa này là sao ?"
Mái tóc dài lượn sóng buông xõa trên chiếc váy dài tới cổ chân bằng voan mềm mại. Tà váy nhẹ nhàng đung đưa theo gió, là một phong thái kiều diễm đoan trang không quá phù hợp với khí chất mạnh mẽ cao lãnh thường ngày của Haneul. Cô lục tìm túi xách rồi đeo kính râm lên, trên môi là nụ cười mỉm rất xứng với hai chữ "nữ thần" :
"Cứ cho là bà đây muốn thử bánh bèo một lần đi."
Cô không nói, nhưng Hanbyul hiểu, bạn mình trước giờ luôn có mặt dịu dàng như vậy, chỉ là giới giải trí quá phức tạp, nếu không gồng mình lên sẽ không thể nào tồn tại. Người không có gia thế cũng không qua đào tạo chính quy như Haneul, nếu không khoác lên mình tấm áo choàng băng giá đầy chông gai, sẽ trở thành miếng mồi ngon cho mọi đối tượng vào xâu xé.
Hai cô gái yên vị trên thảm cỏ xanh mướt. Một vài tầng mây trắng trôi qua phần nào che lấp ánh mặt trời. Trên trời, là màu xanh trong veo. Bên dưới, là màu xanh lục đủ sắc thái của cây cỏ đâm chồi nảy lộc. Khung cảnh hài hòa quả thực khiến người ta buông bỏ hết những dòng tâm tư phức tạp để tận hưởng nét đẹp hiếm có rất lâu rồi mới xuất hiện tại thành phố đông đúc náo nhiệt này.
Chợt, có một thanh niên cao ráo bận hoodie màu xanh than đạp xe ngang qua chỗ hai người đang ngồi. Hanbyul nheo mắt dõi theo người đó một hồi tới tận khi người ấy hoàn toàn biến mất khỏi tầm nhìn. Chiếc hoodie, quả thực rất giống chiếc cô đã mua tặng cho Jungkook vào dịp sinh nhật anh 4 năm trước. Như một thói quen, cô lại nghĩ về anh. Không biết anh hôm nay có ăn uống đầy đủ không, có ngủ đủ không, tập luyện có bị chấn thương không. Vốn dĩ cô và anh là hai người không có bất kì mối liên hệ gì đặc biệt trên thế giới này, nhưng cô vẫn không thể nào ngăn bản thân mình lo lắng cho anh. Tình cảm này, dù đã bao lần tự dặn là chỉ nên dừng lại ở mức độ của một fangirl bình thường, nhưng Hanbyul biết, cô lại thất bại rồi. Cô không làm được. Đã gặp được anh bằng xương bằng thịt hai lần rồi, bảo cô làm sao kiềm chế được trái tim mình đây ? Cô thật sự rất nhớ anh, nhớ một Jeon Jungkook đã nắm lấy tay cô vào đêm đen mù mịt ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Longfic | Nhìn Sao Trời, Anh Nhớ Em
FanficPairing : Jeon Jungkook x Fictional Girl (Go Hanbyul) Kim Taehyung x Fictional Girl (Seo Haneul) Đây là câu chuyện về hai chàng idol danh tiếng cao nhất nhì trong giới giải trí, tình yêu vốn không nằm trong từ điển của họ. Theo lời...