Chapter 16
“alam mo kung isa nanaman ba to sa mga prank jokes mo pwede sa ibang araw na yan kasi hindi ko parin yan magegets kaya umuwi kana pervie pwede ba!?
“fuck!amasona!are you that idiot?tagalog nga yun para maintindihan mo eh!na gusto kita gustong gusto kita and I hate myself for swallowing my pride to tell you all of this shit!this not so me amasona!tapos sasabihin mong prank jokes yung sinabi ko?! Come on!kahit ngayon lang gumana yang utak mo!”
Hindi nya alam kung ano ang sasabihin,she was shocked after hearing those confessions na gusto sya ng taong pinaka ayaw nya na sinumpa pa nya.
“alam mo ang sakit magsalita ano!?pwede ba brent umuwi kana!”
“you know what I waited the whole time sa school nyo para ibigay to sayo.,” iniabot nya ang isang box.
“sige alis na ako ha,nalipasan lang naman ako ng gutom dun akala ko kasi papasok ka yun pala nag eemote ka pa pala ditto” agad naman syan umalis
Binuksan ni meg ang binigay ni brent sa kanya. Isa itong maliit na snowglobe napansin nyang may isang note dun “You need to be hurt when you are in love in order for you to understand how much you need the other person. You have to feel pain because, through pain, human beings do learn – basic behaviorism, but nonetheless does hold to an extent.
We hurt, and by hurting, we understand we need that person in order to stop from hurting. We need the person we love in order for us to feel at peace, to feel safe, to feel like we’re home.” Hindi ako magaling sa ganyan pero sana may matutunan ka – brent
“brent”
Meg’s POV
Lumipas ang isang linggo hindi ko na nakita si pervie,inaabangan ko sya sa school nya pero walang brent ang nakita ko dun, kahit nga tinatanong ko sa mga kaibigan nya ayaw sabihin kung saan si brent eh,ayoko magtanong kay bryan baka kasi bumalik lahat ng nararamdaman ko para sa kanya kahit pa unti unti nawawala na ito eh. Nag aalala tuloy ako kay pervie nakakakonsensya naman pero hindi ko naman alam kung galit ba sya saken pero bakit?ano naman ang ikinagalit nya saken? Bukas na yung gala night yung anniversary ng school namin magkikita kaya kami?sana naman at sana makausap ko sya.
-Kinabukasan sa GALA NIGHT-
Excited lahat ng mga estudyante ng Princeton academy at ang holyfaith international university dahil ito ang inaabangan nila taon taon at nagkataon pa na anniversary ng holy faith at ng Princeton .nagsidatingan na ang mga estudyante lahat nakagayak patalbugan sila ng mga suot.
“anak!ang ganda ganda mo!tinupad mo ang pangarap ko dati na maging prinsesa anak”
“ma nakakahiya to first time ko magsuot ng ganto at nakamake up pa hindi nalang kaya ako pupunta!”
“anak ano ka ba huwag mo aksayahin yung binayad ko jan sa damit mo at yang pag memake up ko sayo,maganda ka anak mana ka saken!kaya hala sige na at kanina pa nagsimula yung party nyo late kana masyado baka wala kang maabutan na dun kapag hindi ka pa umalis ngayon!
“sige po ma alis na ako”
“bye anak,send my regards to my son in law”
BINABASA MO ANG
Why we Broke up? (Completed)
RomantikJust because a relationship ends...it doesn't mean two people stopped loving each other. Sometimes, they just stopped hurting each other... Every heartache has a story… Every break up starts with a love story….... All Rights Reserved 2014 YuiJean 10...