Chapter 14
Yoo Hee’s POV
Im yoo hee park,im half Korean and a pinay back then im just a simple girl pero may madili na nakaraan,im a product of being bullied kasi nung bata ako hindi ako kagandahan napakachubby ko I take all the criticism and siguro naging manhid ako until one day dumating si meg lumipat sila kasi dun sa korea nagtatrabaho yung dad nya, nung dumating sya I felt so comfort parang nagkaroon ako ng ate kahit matanda ako ng isang taon kay meg,pinoprotektahan nya ako sa nang aaway saken kahit hindi nya maintindihan ang salita namin dun. Until one day her parents decided to go back here in the Philippines gumuho yung mundo ko nun kasi andaya kung kelan nagkaroon ako ng masasandalan tsaka naman binawi.
Flashback…
“yoo hee,mamimiss kita” sabay yakap nya saken.
“mamimiss din kita meg sana ditto ka nalang huwag mo kong iwan” at hinubad nya yung kwintas na suot suot nya lagi.
“heto isuot mo to lagi para lagi mokong maalala bigay yan nung naging kaibigan ko dati sabi nya kapag suot ko tong kwentas na Polaris hinding hindi ka maliligaw ituturo neto sayo ang direksyon papunta sa mahal mo o sa taong nakalaan sayo.para din maalala mo ko isuot mo yan lagi”
“salamat meg” at nagyakap kami.
End of flashback
At umalis nga sya nun,kaya binago ko yung sarili ko nilaan ko yung sarili ko sa gym halos araw araw ako nagwoworkout binago ko din ang ayos ko para hindi ko na maranansan ang malait hanggang natupad nga ang hiniling kong pagbabago,nawala yung pagiging chubby ko,nawala na rin yung manang na pananamit ko at nung nirequest ko kila dad na dito na ako mag aaral pumayag sila dahil si meg naman ang rason kung bakit ko gusto dito. Pero ngayon nagbago din lahat
I’M only human,human will commit mistakes and human hurt other’s feelings, one way or another.
“hi yoo hee hindi mo ba ako naalala?ako yung batang nagbigay sayo ng kwintas eh?” hindi ko maintindihan pero alam ko yung tinutukoy nya yung kwintas na binigay saken ni meg
“hindi to sa-“
“naalala mo yung pangako ko na magiging girlfriend kita kapag bumalik ka saken?pinanghawakan ko yun alam mo bang wala akong naging girlfriend maniwala ka man o hindi hinintay talaga kita at natuwa ako at bumalik ka nga tinupad mo yung sinabi mong babalik ka” wow ganun nya kamahal si meg kahit mga bata pa sila nun pinahalagahan nya yung pangako nya?hindi ko masabi na hindi ako yung pinangakuan nya na binigay lang ni meg saken to na nagkamali sya pero wala hindi ko nasabi.
“oo naalala ko tama ka bumalik nga ako para sayo” at niyakap nya ako.
“so papayagan mo ba akong ligawan kita?”
“diba sabi mo magiging girlfriend mo ko?bat kapa manliligaw?”
“so tayo na?” tanong nya saken I know this is selfish pero gusto ko si bryan love at first sight pala to bihira lang ang lalaking tumutupad sa pangako. Im sorry meg kahit kaibigan mo ko kaya kong isakripisyo yun para sa kaligayahan ko.alam ko di naman naalala ni meg si bryan eh kasi di naman na nya nababanggit ito
BINABASA MO ANG
Why we Broke up? (Completed)
RomanceJust because a relationship ends...it doesn't mean two people stopped loving each other. Sometimes, they just stopped hurting each other... Every heartache has a story… Every break up starts with a love story….... All Rights Reserved 2014 YuiJean 10...