Chapter 24 The finale

1.1K 32 5
                                    

Kung may time machine lang ako ibabalik ko yung dati,pero wala.

-Flashback…

Meg’s POV

 

“Meg pwede ba tayo mag usap?” tanong ni brent saken I just missed this man.

 

“o-okay lang ano yun?”tanong ko sakanya hindi nya alam hindi naman talaga ako nagka amnesia eh. Sinadya ko lang yun para malaman ko kung ipaglalaban ako ni brent kung gaano ba nya ako kamahal,nung mga panahon na hindi ako nagparamdam sakanya yun yung mga panahon na nagconfess saken si bryan na sya yung batang nagligtas saken nung gabing muntik na akong magahasa. Kaya naghiwalay sila ni yoohee dahil akala nya si yoo hee yung batang yun dahil nasa kanya yung kwintas na binigay saken nun ni brent. Oo inlove ako nun kay bryan halos maguho ang mundo ko nung nireject nya ako pero I accepted the reality and I moved on at ngayon si brent na yung present at magiging forever ko.

 

“kahit hindi mo ko maalala jan sa utak mo alam ko sa puso mo may alala ako jan. hindi dahil sumuko ang isang tao umaayaw na sya na wala nang pagmamahal,I will love you always and forever pero sa sitwasyon mo nahihirapan kana ayoko nakikita ka na litong lito kaya ayoko ipilit kahit di mo maalala ang nakaraan natin handa naman akong bumuo nang hinaharap natin” this is what I love this man he makes me happy kakaibang ligaya yun.gusto ko syang yakapin at halikan.naalala ko yung pinag usapan naming ni bryan kagabi.

 

Flashback…

 

“wala na bang pag asa na maging tayo?”

“bryan hindi na ako yung dati binigyan kita ng chance ako na yung lumapit pero anong ginawa mo nireject moko hindi naman ako galit pero nasaktan ako nun alam nib rent gano ako nasaktan nung tinanggihan moko nilunok ko yung pride ko para lang magtapat sayo kaya huli na para sateng dalawa.

 

“pero akala ko kasi hindi ikaw yung batang pingakuan ko”

 

“natutuwa naman ako at tumupad ka sa usapan pero mahal ko si brent mahal na mahal at ayoko na pahirapan sya,kaya nga pumayag ako sa gusto mong magpanggap ako na walang maalala para mabigay ko yung oras para sayo dahil yun yung hiling mo sa huling pagkakataon na wala munang brent na ikaw lang muna ang merun alam mo bang gabi gabi akong umiiyak kapag nakikita ko sya kapag nakikita nya tayong nagyakapan at naghalikan nun?kaya tama na bryan ayoko na syang pahirapan mahal na mahal ko sib rent.”

 

“mahal na mahal din kita meg”

 

“kung mahal mo ko palayain moko dahil dun ako sasaya sa piling ni brent”

 

“sige im sorry pero may sasabihin sana ako sayo”

 

“ano yun?”

 

“yung batang niligtas mo nun sya si brent.”

 

End of flashback

“brent stop im so sorry for hurting you this way im sorry babe I miss you so much” at hindi ko na napigilan niyakap ko na sya. And no question asked he hugged me too

Why we Broke up? (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon