Special Chapter 26

1K 30 5
                                    

Part Two

Ang Pag ibig parang pagba-bike sisimplang ka muna bago ka matuto pero pano mo matutunan kung takot kang subukan…

Five years ago nakilala ko ang isang amasona. Nagkatagpo kami sa di inaasahang paglalakbay. Sa di lang pagiging gentleman ko raw sinapak nya ako,at that moment di ko namalayan I fall for her . Nagsimula sa isang away, pagbabangayan,we hate and cursed each other isang araw nainlove,nafriendzoned kasi iba ang gusto,kinilig hanggang sa maging kami.Naghiwalay,masaktan at kelangan magmove on. Minsan hindi naman lahat perfect hindi lahat Masaya. Dadating talaga sa punto na kelangan mong bumitiw kelangan mo munang luwagan para makahinga naman sa sitwasyon. Yung dating Masaya yung simpleng kulitan nyo isang araw magising ka nalang nagtatalo kayo sa konting bagay. Magsusumbatan kung ano ang hindi naibigay. Ika nga nila Ang key sa successful relationship is open communication. Siguro nung time nay un hindi pa ako ganun katapang para harapin ang mga bagay.Yung hindi ko plinanong mainlove hindi ko rin plinanong mafall out of love. After five years,five years of being away with her andami kong natutunan. Na kelangan ng dalawang taong matured para hindi bumitiw,dapat KAYO hindi ikaw lang , hindi sya lang kundi KAYO ang lumalaban. Pero after five years hindi ko alam kung gano ba ako kamatured..

Sabi nga nila kung kayo patatagpuin kayo ng tadhana at naniwala ako dun kasi nakita ko na sya after five years…

“Mr. Brent?” tinawag na ako,kaya napatayo ako at tinungo an gang counter.

“thanks” pagkatalikod ko ay nabangga ko ang isang babae.

“ayy im sorry” sabi nya buti hindi natapon yung coffee ko hindi ko Makita yung mukha nya kasi yumuko sya para humingi ng paumanhin.maya maya inangat nya yung mukha nya

“b-Brent?”

“Meg.” Its been five years,five years of being miserable without her at pinagsisisihan ko yun kung bakit ko hiniling sakanya yun.

“kamusta?” sabay pa kaming nagsalita

“sige you go first”

“no sige ikaw na muna”

“okay heto okay naman im the one who manage our business now i-ikaw?” fuck!bat kinakabahan ako,and looking her now she’s change a lot naging mas gumanda sya I mean she’s beautiful even before but ngayon mas iba na.

“oo nga I heard it sa news,well okay naman ako merun na din akong bu-“naputol yung pagsasalita nya nang may pumasok na batang lalaki at patakbong lumapit sakanya.

“Mommy!” mo-mommy? Huli naba ako?

“hey careful baby boy.”

“I want to eat mommy” ang gwapo nung bata. Hindi ko akalain may iba na agad sya,hindi man lang nya ako hinintay.

“Meg lets go mahuhuli na tayo sa- Brent?” so sila talaga ang nagkatuluyan. Siguro tatanggapin ko nalang paunti unti na bestfriend ko padin ang pinili nya at hindi ako.

Why we Broke up? (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon