Lộp...
Bộp...
Lộp...
Tiếng đế giày va chạm mặt đất tạo thành chuỗi âm thanh chói tai, vọng đều đều trong dãy hành lang dài hun hút, âm u và cô tịch. Dừng bước trước phòng giáo sư Sena, mắt tím lạnh lùng gõ cửa. Ba âm "cốc cốc cốc" nện nhẹ lên cánh cửa phòng, nó tự động mở. Người đó bước vào.
Giáo sư Sena điềm đạm húp từng ngụm trà phả khói, khuôn mặt tinh anh của bà thấp thoáng nét lo âu. Sooyoung cúi đầu.
- "Giáo sư cho gọi em"
Phụp.
Lời Sooyoung vừa dứt, phía cửa sổ bỗng xuất hiện một người phụ nữ, mái tóc trắng xóa, áo choàng đen kịt, tuy chiếc mũ sau áo che đi cả dung mạo của bà, nhưng Sooyoung biết, người đó là ai.
- "Trưởng lão" - Sooyoung lại cúi đầu kính lễ.
Gorgon thong thả đi lại bàn uống trà, vẫy tay mời Sooyoung ngồi xuống. Sena đẩy gọng kính trên sống mũi dọc dừa. Cả hai nghiêm nghị nói.
- "Chủ nhân của em đã xuất hiện."
Sooyoung thẳng lưng, hai tay đặt trên đầu gối, sắc mặt vẫn lạnh và đơ, cậu khẽ thưa.
- "Vâng, em đã biết"
Đặt tách trà lên bàn đánh cạnh, Sena căng thẳng nhìn Gorgon. Sooyoung nhíu mày tâm quan sát thái độ kì lạ của hai vị tiền bối trước mặt. Gorgon vỗ vai Sena gật đầu, ám chỉ sự đồng ý. Sena thở phào, xoáy sâu vô đôi đồng tử tím biếc tĩnh lặng của Sooyoung, cất giọng trầm ngâm.
- "Công chúa đó... là giả"
- "G...giả?" - Sooyoung sững sờ.
Sena tiếp tục vấn đề, thần thái có phần biến đổi.
- "Em còn nhớ nhiệm vụ của mình chứ?"
- "Vâng, thưa giáo sư" - Gật đầu một cách chắc nịch, Sooyoung cương quyết nói.
Gorgon và Sena hài lòng nhìn Sooyoung. Cô gái này, khí chất rất giống cha - thầy phù thủy đã tự sát cùng nữ hoàng. Cha truyền con nối, công việc của Sooyoung là tiếp bước chân cha, dâng hiến cuộc đời bảo vệ vương quốc, tuyệt đối chỉ thờ một chủ, sống chết cùng người ấy.
Gorgon mỉm cười hiền hậu, nắm lấy tay Sooyoung, truyền vào một nguồn năng lượng lớn. Sooyoung cảm thấy cơ thể nhẹ bâng, sức mạnh tăng vọt, giống vừa hấp thụ thần khí, cực kỳ khoan khoái và tỉnh táo. Sooyoung lặng người ấp úng.
- "T... trưởng lão..."
- "Nhiệm vụ của ngươi đã bắt đầu, hãy dùng sức mạnh của kẻ dẫn đường, bảo vệ công chúa" - Gorgon hít một hơi thật sâu, huyết sắc nhạt nhẽo dần.
Sooyoung cúi mặt tuân lệnh. Nhưng có điều, nếu người kia là công chúa giả, vậy ai là...
- "Jessica Jung, học viên lớp ánh sáng quí tộc" - Như đọc được suy nghĩ của Sooyoung, Sena thẳng nói.
Một tảng đá lớn rớt xuống đầu Sooyoung. Sooyoung choáng váng, cả người khẽ run bần bật. Nhoẻn miệng cười hiền, Sena nhẹ nhàng ra lệnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
VƯƠNG QUỐC PHÙ THỦY
AkcjaTác giả: tyshushy Mênh mông giữa dãy ngân hà rộng lớn, tồn tại một hành tinh xinh đẹp. Ngự trị hành tinh đó là đức vua và nữ hoàng, con người sống với nhau bằng nụ cười, họ chăm chỉ làm việc vào ban ngày và vui chơi lúc đêm đến. Cư dân hành tinh bảo...