Stena's Pov
I was driven my way to school when that irritating man pop out of my mind.
"Darn it Stena. Bat ganon nalang ang epekto ng lalaking yun sayo? " saad ko sa sarili. Ewan ko ba parang allergic talaga ako sa presence ng lalaking yun.
"How I wish di kami iisang school. " I said when I enter the main gate of the campus.
Yes hindi lang Heirloom University ang nag iisang school dito sa quantum, every city inside of this place has their own schools pero syempre tinitingala ka pag nakapag Heirloom University ka.
Classmate or schoolmate mo ba naman ang princess and princes plus the very soonest crowned empress and the strongest among the leaders hindi ka pa ba titingalain?
I was about to hop out of my car when someone caught my attention. It was new six faces are now walking through the senior building.
Dali dali kongbkinuha ang aking copy of photos ng mga princes na binigay ng elders at ang saya saya ko lang.
Bakit?
Di ko sila namukhaan kasi ang layo na nilang talaga.
Napagdesisyunan kong lumabas nalang ng sasakyan at maglakad narin papuntang Senior Building.
Malapit na ako sa lobby ng mapansing kong kinikilig ang mga babae, anu ba tung mga tu? Natomboy na sa kagandahan ko?
I simply shake my head on that thought of mine, ng may naramdaman akong presensiya ng tao sa likuran ko.
Walang pag dadalawang isip na nilingon ko siya.
At pinagsisihan ko naman kaagad yun. Sana di nalang ako lumingon. I look at him straight into his eye and saw his sweet smile and then I snap out and rolled my eyes towards him.
"Grabe ang tough ni empress di siya tinablan ng charms ni prince Taehyung. "
"Ay sobra naman si empress isnobindaw ba ang prince. "
"Shunga alangan namang si empress ang luluhod sa prince. "
"Kung ayaw ni empress sakanya sana akin nalang siya😍. "
Iilan lang yan sa mga bulungan ng mga nadadaanan kung mga estudyante pero may isa talaga akong narinig ng nakapagpatigil sa pag lalakad ko.
"Imagine matapos iniwan ng empress si Dylan na anak ng isa sa may pinakamalaking shares ng quantum ngayon papalitan niya naman ng prinsipe na bagong dating. " miana said na halata namang pinaparinggan ako.
Napatigil ako sa harapan niya at ngumisi ako ng nilingon ko siya saka ako humugot ng malalim na hininga at tuluyan na siyang hinarap.
"Hey Miana. Are'nt you that desperate to get the attention of the schools famous people, are you? " sabi ko sakanya na walang bahid ng emosyon ngunit may nakakainsultong ngisi sa labi.
"What do you mean? " sound triggered.
"You wan't me to say it straight to the point? Ok tatagalogin ko for you. Ganyan kana ba kadispirada para makuha ang atensyon ng mga sikat dito sa campus? Pag oo ang sagot mo will good luck. " sabi ko sakanya sabay taas ng isang kilay at akma na sanang tatalikod ng,
"Hey babe. " saad ng lalaking kamakailan lang ay dumurog sa aking puso at ang masaya sinaksak niya muli ito ng lapitan niya ang haliparot na Miana.
"Oh, babe you're so sweet. Are as sweet as this to your ex? " tanong naman ni Miana kay Dylan na sakin nakatingin as if makikitaan mo ako ng selos bruha ka.
"Yeah, but I'm sweeter on you😘. " sagot naman ng gonggong na Dylan at sabay tingin sakin and wink.
I just rolled my eyes on them but I never tried to pull off my feet so I can leave this two pest. Ewan ko kung bakit napaku ako sa harap ng dalawang pesting tu.
I was stiffed and shock ng maramdamang may brasong pumulupot saking bewang and when I turned my gaze on my side parang nag stop yata ang heartbeat ko. Mamatay na ba ako?
He literally smile at me, smile na kahit sinong babae maaaring mahumaling.
Woww!! As in woow Stena. Iritado ka kaya jan.
He lean closer to me pero ako parang timang lang na nakatitig sakanya at hinihintay ang paglapit ng mukha niya.
"Please be calm. You can count me on this. " bulong niya sakin na nagpabalik sa wisyo ko at nagets ko naman ang ibig niyang sabihin.
Ewan ko rin parang na detoxify ang katawan ko at winala ang irritasyun ko sa lalaking tuh, I just bite my lower lip and nod at him.
He playfully smile at me and said "Don't bite that awesome lips in front of me honey. It really temps me to kiss you here. " nanlaki naman ang mga mata ko sa tinuran niya saka ako yumuko.
Natatakot na akong mag chin up feeling ko sing pula na ng mansanas ang mukha ko.
"Let's go Miana. " madiin at maygalit sa tonong yaya ni Dylan kay Miana.
Habang si Miana naman ay tulo laway ng nakatingin kay Taehyung. Nahalata naman iyon ni Dylan kaya padabog niyang binitawan si Miana at umalis na while Miana still standing in front of us and drooling towards Taehyung.
Nakaisip naman ako ng kalokuhan😁.
"Hey! Miana, don't you think Dylan will love you nor like you this time? " sabi ko sakanya.
He snapped out at bumalik sa wisyo niya then taray mode on.
" Why he shouldn't? " pataray niyang sabi sakin.
"Because he sees you drooling at my man. " sabi ko sakanya sabay pulupot ng mga kamay ko sa bewang din ni Taehyung kung kayat magkayakap na kami ngayon.
Umuusok ang ilong ni Miana na tumalikod samin ni Taehyung habang ako ay bahagyang natawa nalang sa reaction niya.
"Enjoying hugging me honey? " pilyong tanong ni Taehyung sakin na ikinahiwalay ko naman sakanya.
Tumawa siya ng tumawa at namumula na siya sa kakatawa at aaminin ko I'm enjoying the scene right now.
BINABASA MO ANG
SECRET LOVE STORY (THE PAST) PT. 2
General FictionAnnyeong readers, this is me brea_crave nag change na po ako ng account sana patuloy niyo parin akong susuportahan 💋 Please po before yung story natuh please read "AN IDOL WAS INLOVE TO AN ORDINARY GIRL" & " SECRET LOVE STORY (THE PAST) " dahil ang...