💜 Part 55(The Past) 💜

202 13 0
                                    

Daemonique/Dae's Pov
(Stena's Eldest brother)

Finally, the long wait is over.

"long wait is over? 2days lang naman ang nakalipas ah."

"Oh', shot that Goddam mouth of yours conscience."

Nababaliw na yata ako at may nag babangayansa utak ko, but don't mind ig dear.

I felt mixed emotion for what will happen today or shall I say tonight.

I bet my sister would be happy for my idea to the ball or she might curse me.

Well anyway I dont care cause all I care about is who will saved my life if she really do curses me or kill me, I will be the most handsome chopchop victim (panicking).

" Oh Mha Ghaaad..." I hysterically shouted from my lungs

Boinkk....

"ouch, the hell😬" reklamu ko ng may bumatok sakim.

"seriously kuya? Minsan di ko talaga alam kung sino talaga ang mas naunang lumabas sating dalawa🤨." sabi ni Sydna andito na pala sa tabi ko nakatayo.

Panu ba tu napunta dito?

" What do you want? At bakit ka nambabatok😒?" tanong ko sakanya ng walang kabuhay buhay.

" Napadaan lang ako sa harap ng kwarto mo saka nakabukas yung pinto at nag sisigaw ka, akala ko nga nirarape mo na mga unan mo at di ka makapaniwala eh." sagot niya sakin sabay ngisi ng nang iinsulto.

" Aba't sobra yang bunganga mo Syd ha? Ako kaya ang eldest dito dapat respetuhin mo ako. " pagmamaktol ko sakanya.

" Yeah you're the eldest but actin like tge youngest. Ewan ko ba nauntog siguroni mommy yang ulo mo ng baby ka pa." seryoso nitong sabi sakin na sinagot ko naman ng death glare pero siya si Syd kaya di siya nasindak like Stena.

Yang dalawa lang talaga ang di matablan tablan ng death glare ko 😥.

Umupo si Syd sa tabi ko saka ako inakbayan.

" ready for tonight kuya?" tanong nito sakin.

Lumiwanag naman ang mukha ko at naalala ang mga ideyang isinabuhay ni dad para mamayang gabi.

Di tutol si Dad kung si Taehyung ang makakatuluyan ng kapatid ko actually gustong gusto niya ngang mangyari yun sa dalawa.

As for mom, she knows that Stena always have the right choice kaya lang tung si kapatid di ko pa talaga alam kung attracted siya kay Taehyung.

"tsk.. Ang galing kasing mag tago ng ekspresyon at nararamdaman kaya ang hirap basahin eh."

Nabalik lang ako sa wisyo ng may bumangga sa balikat ko or mas tamang sabihing may tumapik ng malakas sa balikat ko.

Tiningnan ko ang gilid ko para malaman kung sino yun. Napakunot ang noo ko sa nagtatakang mukha niya.

" Spacing out again kuya? Now it really creeps me thinking na nag agree si Dad sa pakulo mo for tonights ball." sabini Syd na di papala nakaalis sa gilid ko. After that words tumayo na siya at bago tuluyang umalis ay lumingon pa siyang muli sakin.

I smiled sweetly to my brother and sigh

" Don't worry bruh you'll gonna love it. "sabi ko sakanya at tuluyan na siyang umalis pero bago yun huminto siyang muli sa di kalayuan sa kinauupuan ko.

" Just tell me if I'm going to order a coffin for you before the ball starts. "sabi niya ng nakatalikod di man siya nakaharap sakin I know he smirked on that words of him and I know what is he up to.

And I shrugged as I thought
" Ghaad.. My little sister would kill me, nor thank me. Just look for the bright side poor Daemonique." I sigh and turn on my way to my room.

Ysa's Pov

Wala akong ideya sa nang yayari sa paligid ko, its been 2 weeks since na dumating at naksama namin ang pitong prinsipe dito sa loob ng quantum.

Pero ang isang tong nasa tabi ko ang di ko inaasahan, ang pinakacold sakanila at ang pinaka tahimik ngayon akoy kinukulit and I bet ako lang ang pinapakitaan niya ng ganitong side.

Anong kinukulit niya sakin? Basahin niyo nalang😁.

"Ysabelle please let me date you tonight at tge ball." naamaze ako skanya dahil sa kabila ng pagiging cold niya outside magalang at marespeto pala siya in the inside.

Plus pogi points yun.

"Yoongi kasi ayoko pang mategi ng dahil lang sa ikaw ang naging escort aka date ko sa ball mamaya nu." sagot ko sakanya na nag pakunot ng noo niya.

"Tegi?" takang tanong niya.

"Tegi as in mamamatay." sagot ko naman na di nakatingin sakanya.

"anu?! Sino papatay sayo? At tsaka alam mo namang kayang kaya kitang protektahan kung sino mang mag tatangka." seryoso ang mukhang sagot niya sakin.

Napanguso ako para pigilan ang kilig na nararamdaman ko ewan ko rin kung bakit ako kinikilig sa banat niya☺️.

" di mo ba talaga nahahalata sa paligid mo? Andami niyo kayang fangirls dito, di pa nga kayo nakakarating dito billboard niyo palang pinag lakaguluhan na." sagot ko naman sakanya.

Naptigin nga naman talaga siya sa paligid na at bahagya naman siyang nagulat sa mga babaeng ngayon ay masamang nakatingin sakin.

Napalingalinga siya at pinanliitan ng mata ang isang babaeng kakwayna san sakanya.

" Pathetic bitch." bahagya akong napaatras sa tinuran niya. Minsan talga di siya good influence sakin pero at the second thought ok lang ampogi naman😍.





SECRET LOVE STORY (THE PAST) PT. 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon