💜 Part 62 ( The Past) 💜

189 12 0
                                    

Stena's Pov

Matapos umalis ng mag amang Dylan at Vladimir Cheng ay hinarap ko naman ang aking ama, wearing a confusing look na ikinataranta naman ni Dad.

Napahilamos ang aking ama ng kanyang mga kamay saka napaupo sa kanyang kinatatayuan.

"What was that all abot Pa?" I ask him while forcing myself aound respectful towards him.

"I'm sorry my dear empress" with that di na napigilan ni Papa ang kanyang emosyon he burst into tears while murmuring "I'm sorry my dearest daughter".

"Dad please stood up, let me lead you to your room. Well gonna talk about this when you're ready." mahinahong saad ko sa aking ama sabay alalay sakanya patayo sa pagkakaupo.

Nag patianod naman si Dad sa pag alalay ko sakanya at mahahalata mo talagang wala siya sa sarili.

" Anu bang ginawa niyo sa ama ko DYLAN".

Days and weeks have past wala parin akong idea sa nangyayari sa buhay ko. Si Dylan ay parating nasa mansion mabuti nalang at di sila nagkaka sabay ni Taehyung.

Ewan ko pero meron sa loob ko ang
ayaw na mag kasabay ang dalawa. Tapos si Taehyung ngayon ay umextra ang kasweetan ewan ko kung bakit.

Diffinitely nagugustuhan ko ang actuation ngayon ni Taehyung lalo lang akong napapamahal sakanya ngunit bakit parang makapag bigay siya ng atenayon sakin tila parang isa siyang batang takot maagawan ng pagkain.

Gaya ngayon nandito ako sa condo niya sa Heirloom City, opo dahil malayo ang city nila Taehyung dito sa Heirloom kaya lahat sila ay nag cocondo ang ibang average lang ang katayuan sa buhay ay may apartment din para sakanila.

Back to reality there he is papalapit sakin habang may daladalang tray of foods with my favorite Brazo de Mercedez Taehyung's way corny man pero yun ang tawag niya sa dessert niyang yun extra special daw kasi nilalagyan niya ng full of passion and love oagginagawa niya.

"Here comes the bwst lunch for the most special person in my life." masaya man ang pagkasbi niya ay nakikita ko naman sa mga mata niya ang pangamba at ewan ko kung anu iyon.

Ng mailapag na niya ang tray sa harap ko ay saka ko hinawakan ng aking dalwang kamay ang isang palad niya saka pinagsaklob ang mga kamay namin at hinila siya paupo sa gilid ko.

"Tell me, what's the matter?" deritsong tanong ko sakanya at bahagyang ngumiti ako oara maramdaman niyang ok lang sakin na mag open up siya.

"What d'you mean hon?" inosenting sagit nito.

"Taehyung I'm not that stupid na hindi ko mahalata ang kilos mo. And your eyes says somethings bothering you."Sabi ko sakanya na puno ng oag aalala.

Wala akong nakuhang sagot mula sakanya bagkus ay hinila niya ako papalapit sakanya dahilan upang magyakapan kami.

Naramdaman ko ang malalim na pag hugot niya ng kanyang hininga at parang lumalamig narin ang balikat ko kung saan nakapatong ang kanyang baba.

"Hey, don't make me worried freak here hon. Please tell me." sa unang besis ay tinawag ko siya using his endearment to me at ramdam kong napangiti siya don.

Bumitaw na siya sa pag kakayakap saka tumungo at alam kong pinanusan niya ang mga luha niya.

Hinawakan ko naman ang kanyang magkabilang pisnge saka ito iniangat at dun kami nag katinginan.

"Please tell me." puno ng pag aalalang pag susumamo ko sakanya.

"I'm afraid of loosing you. I'm afraid that ine day I can't claim you as mine, I'm afraid that one day I'm not the one qhose on your side, not the one hugging or kissing you and not the one to be with you building up a happy family that I used to dream of. " nag hehustirical niyang sabi sakin.

" Hey hey.. How come that you'll gonna loose me huh? I'll never leave you ever My Mr Kim Taehyung. Never. "kumpyansa at paninigurado ko sakanya.

I saw him smirked with disappointment na ikinatakha ko.

" What if you'll know that I'm not already your fiancee? And someone replace me as one to be your future husband. " he said in full of pain which made me more confuse yet disappointed of what he is saying right now.

"Why are yoi saying all of this? Where did you get those fuckin idea if yours

" From your dad! " naputol ang pag sasalita ko ng sumigaw siya na ikinagulat ko, di ko ikinagulat na sumigaw siya bagkus ay nagulat ako na si Dad ang nag sabi sakanya, but why?

"After ng pag hatid ko sa inyo dumiritso akong mansion namin dahil pinatawag ako ni Papa as I arrived I saw him full of anger and mom full of pain as they look at me,

Taehyung's Flashback

Nakangiti akong bumaba ng sasakyan at ng binuksan ko ang pinto ng mansion ay tinawag ko sila mama at papa and I saw them at the living room.

" Ma, Pa I'm home

Di ko na natapos ang sasabihin ko ng makita ang reaction ng mga mukha nila not the usual na pag uuwi ako ay tuwang tuwa sila at sasalubungin ng malalawak na ngiti at yakap.

Now is different, my father is full of anger and my mom is full of pain while looking at me. I look at them with confusion pero tumakbo lang si mama patungo sa kinaroroonan ko saka ako niyakap.

"Ma anu po bang meron?" tanong ko kay mama pero di naman siya sumagot sa halip ay lumingon siya kay Papa.

"You're no longer the fiancee of Stena son, curse Damon for lerting this all happen!" puno ng hinagpis na saad ni papa saka ako bumagsak sa kinatatyuan ko at napaupo na lamang.

💕Wnd of flashback

"Instead of marryung me you'll gonna be with Dylan." malungkot at puno ng sakit na saad ni Taehyubg sakin na ikinabuhos ng mga luha saking mata.

"Noooooo!" sigaw ko habang umiiyak kaya niyakap nalang ako ni Taehyung para pakalmahin.

I swear you'll not be my husband Dylan, kahit buhay ko pa ang maging kapalit.





SECRET LOVE STORY (THE PAST) PT. 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon