Wala mang naintindihan sa nang yayari si Taehyung at kahit magulo pa sakanya ang lahat ay mas pinili niyang isantabi muna ang naturang iniisip dahil may mas mahalagang bagay silang mas dapat pagtuonan ng pansin.
Nakarating silang lahat sa bungad ng quantum na ikinatakha ni Stena sa kadahilanang walang kalabang bantay na naroroon.
At dahil nasa unahan si Stena ay nagulat siya ng may limang tao na tumalon mula sa puno at sa harap nito na nakatayo. Isa isa nilang kinuha ang kani kanilang maskara at lumantad ang mga mukha ng mga kaibigan niya.
Lumabas si Stena ng sasakyan at seryusong pinag masdan ang mga kaibigan.
"What is this all about?"
" Relax empress we cleared your way. Nasa Heirloom silang lahat. 10% of their allies are in different city districts. Nakaya ng distrito nila 1st na protiktahan ang mga tao nila ngunit the rest of the district already invaded at ang mga tao lalo na ang mga kababaihan bata at bata ay nasa dungeon samantalang ang mga kalalakihan lalo na ang mga kawal ay nakatali at ikinulong sa quadroom." Pagpapaliwanag ni Grace sakanya na ikinanginig niya sa galit ang mga narinig.
Napatingin naman si Sky sa likurang bahagi at napatango tango.
"May convoy ka pala." Pabiro ngunit seryoso ang mukha nito ng magsalita.
"Nah.. mga concern citizens lang yan. I want you all be with them. Lei come with me." Command nito sa kaibigan saka nag sitakbuhan ito patungo sa anim pang sasakyang nakasunod sa likuran ni Stena.
Pumasok narin si Stena at Lei sa sasakyan, iniabot ni Stena ang laptop nito.
" Alert the 2nd city district na papasok tayo para makapaghanda sila, got to the code and type this 64 _ _ _. Open the dungeon and let the machines hand them their weapons." Lahat ng pinag uutos ni Stena ay sinunod ni Lei habang ang mga mata ni Stena ay lumilibot sa kagubatan kung saan sila naroroon.
"Done Emps." Saad ni Lei.
"Now the electric machine gun, control it until we reach the Heirloom Mansion." Seryosong saad ni Stena sabay on ng makina ng sasakyan.
Nagtataka man ang mga nakasunod sakanya ngunit wala na ang mga itong magawa kundi ang bumuntots sa sasakyan ni Stena.
Taehyung's car was behind hers. Kasama ni Taehyung ang mga magulang niya at isang bodyguard ngunit di nila inaasahang may papasok dito.
"Maligayang pag bati first, ako nga pala si Sky isa sa mga ka'gang ni empress." Pormal at nakangiti nitong pagpapakilala kay Taehyung.
Bago paman makapagsalita si Taehyung ay nagsalita muli si Sky.
"Empress is ok and perfectly fine. She's fearless and harmful? But don't worry ngayon lang naman😁." Hyper na sagot ni Sky kay Taehyung sabay kamot ng ulo ng marealize ang huling salitang sinabi niya.
Napatango tango nalang si Taehyung ngunit di parin mawala wala ang kaba sakanyang sistema. Di niya alam kung anong kayang gawin ni Stena pero mas ang kinababahala niya ay di niya alam kung anong magagawa ng mga kalaban sakanya.
Samantala ang lima naman ay napasok na sa kotse ni Jungkook ay si Mae, kay Suga ay si Shen at naroroon si Ysa narin, kay Rm at Jin kasama ang pamilya niya ay sinamahan ni Keila, si Jimin at ang kanyang pamilya ay sinamahan ni Ash, Si Heosok naman ay kasama si Sheng at pinasok narin sila ni Keila, sa likurang bahagi kung saan nakasakay ang pamilya ni Stena ay sinamahan nila Jay na nasa driver set at Grace na nasa backset kasama ng mag anak.
"Grace what is the update?" Mahinahon ngunit seryusong tanong ng pinakamatandang Dellare.
" Superior pinasok ng grupo ng kalaban ang quantum habang nasa bakasyon ang lahat nahuli man po kami ng dating ngunit nagawa naman naming ubusin ang lahat ng bantay at dumadaan dito sa gubat ng di na sila dumami sa loob nag tataka man sila ngunit di na nila binigyan pang atenayun ang mga nawala. Nag disguise kami ng katulad sakanila saka pumunta sa bawat diatrito ng di nahahalata ang lahat ay ikinulong at tanging ang distrito lamang ng unang prinsipe ang di nila tuluyang nasakop at nilisan nila ito bagkus ang lahat sa kanila ay sa Heirloom pumunta dahilan para tuluyan nilang nakuha ang Heirloom ang mga bihag ay kinulong sa dungeon at ang mga kawal ay nasa quantroom. Pero wala na po kayong dapat ipag alala." Mahaaba at detalyadong paliwanag ni Grace.
"Paanong wala na kaming dapat ipag alala?" Nag papanic na tanong ni Dae na di makapaniwalang relax lang sila sa kabila ng lahat ng nangyayari.
"Oo nga panu kami di mag aalala kung 90% ng quantum ay nasakop nila lalo na ang Heirloom." Pag sang ayon ni Syd sa kuya niya.
" Stop you two. What do you mean Grace?" Pag sasaway ng ina sa mga anak na lalaki.
"The empress have controlled it all." Tipid na sagot ni Grace na mas nag pakunit ng noo ng mga kasama.
"How?" Tanging natanong ni Damon.
"You'll see when we get there." Puni ng confident na saad ni Grace.
Saka kumalabog ang sa di kalayuan sa kanila.
"What was that?" May takot na tanong ng ina ni Stena dahil ang naiisip ay ang nangungunang bunsong anak.
"It was empress welcome surprise for her foe's." Sagot ni Grace sabay ngisi ng nakakakilabot na ikinatakha naman ng lahat ng nasa sasakyan pwera kay jay at sa driver na nasa unahan.
BINABASA MO ANG
SECRET LOVE STORY (THE PAST) PT. 2
Aktuelle LiteraturAnnyeong readers, this is me brea_crave nag change na po ako ng account sana patuloy niyo parin akong susuportahan 💋 Please po before yung story natuh please read "AN IDOL WAS INLOVE TO AN ORDINARY GIRL" & " SECRET LOVE STORY (THE PAST) " dahil ang...