Stena's Pov
It was almost 2months since nag kakilala kami ng pitong prinsipe at ang isa sakanila ang gumugulo ng isipan ko at nag bibigay liwanag sa oras na kasama ko siya.
Yeah right, di ako pakipot na babae pero di rin ako easy to get. I'm just straight to the point and my point is that I think I'm starting to appreciate his efforts towards me.
I thought his a jerk but apparently I've discovered that his not, I was wrong on judging him on our first encounter and now here I am letting myself drowning on his presence.
"Hey." bahagya akong napaigtadng may sumiko sakin saka ito tumabi sa pagkakaupo.
I look to that person and I was literally rolled my eyes.
"wala pa ngang sang segundo ko siyang iniisip then nandito na siya kaagad." saad ko sa sariling isipan.
"Done checking my perfect face hon?" he said while smirking.
I just smiled and look at him, "You never fail to give me god vibes everyday." Saad ko sakanya na ikinapula naman ng pisnge niya.
"I knew it"
"What?" I ask him innocently.
Di siya sumagot bagkus ay pumwesto siya sa likuran ko saka ako niyakap patalikod.
"Pwedi magtanong?" saad nito habang nakapatong ng baba saking balikat at ang mga kamay niya ay nakayakap parin sakin.
"spill." tipid kong sagot.
"what are we now? I mean our status." sabi nito.
Napatigil naman ako ng pumasok ang sinabi niya sa sarili ko, oo nga anu nga ba kami?
Di naman siya nanligaw at mas lalong wala naman siyang sinasabing mahal o gusto niya ako he just makin' my day soecial and making me feel important on him. Anu nga ba kami?
I sigh as I answered him qith confusion, "Well I dont know either, ni di ka nga nanligaw panu ko sasabihing in a relationship tayo?" sabi ko sakanya at qrong move kasi ng nilingon ko siya he coupe my face and conquer my lips.
We've been like this for maybe a minute, after that fashionate kiss nag hiwalay na ang mga labi namin habang hinahabol ang hininga.
" Ghaad bakit feeling ko bitin?"
He look at me then said "Bitin?" he playfully smiled at me that makes rolled my eyes and giggle.
"Bat kinilig ako?"
"Maria Stena Dellare I'm Kim Taehyung your official forever since were already engage." he said and winked at me.
"My pleasure Mr. Kim." I answered as I give him a satisfying smile.
Matapos nun ay napagdisiyunan naming hanapin ang tropa kun san man silang mundo naroroon.
💕 Fast Forward 💕
Nakakapagod maghanap ng tropa isa isa kasi sila ng lakad kaloka lang. Nasa mansion na ako at kakahatid lang sakin ni tAehyung.
"Enjoying his company huh?" napalingon naman ako sa nagsalita at bahagya akong nagulat oero nabawi din agad.
"Dylan? Its been 3months since you left the quantum. What brings you here ?" nagtatakang tanong ko sakanya.
He formed a smirk on his lips, "Yeah ahm by the way I have some staffs that I buyed during my vacation. It was all for you dearest future wife."
Nangunit ang noo ko sa sinabi niya.
"You're insane Dy, you know from the very start that Taehyung is the man that I'll be marrying soon." sagot ko sakanya na pinipigil ang iritasyon na ngayin ay unti unti ng bumabalot sa sistema ko.
"Well that was before nit until our parents diverce their decision." saad nito na batid ang kasiguraduhan sakanyang mga sinasabi
"What d'you mean?" irritation is now on my tone.
"You and me are in the
" Dylan! " sigaw ng aking ama na papalapit sa kinaroroonan namin kasunod nito ang mga magulang ni Dylan.
" Oh Dad, I'm just telling my future wife what is going on so that she would be aware and keep off the presence of her ex fiancee." saad nito kay paa with confidence as if siya ang superior.
"Can't you respect me as a father of this young lady? Ako ang ama kaya ako ang may karapatang sabihin yun sakanya." tiim bagang na saad ni Papa kay Dylan.
"Kumoadre I think there's nothing wrong kung pangunahan na ng aking anak ang pag sabi sa magiging asawa niya besides for now on he has the right on her since his the fiancée now." oagtatanggol ng ama ni Dylan sakanya habang ako di makapag salita dahil gulong gulo na ang aking isispan sa nangyayari.
" Don't you dare took an advantage to the right of my daughter and our rights towards her as her oarents, Vladimir. "halatang nanggigigil na saad ni Papa sa ama ni Dylan.
" Just make sure Damon that my son will be the one who'll gonna marry your daughter or else you know what will happen and I know you don't wanna see your beloved people die and quantum will be filled of blood." di nakasagot si papa na tila gulobg gulo narin ngayon.
" See you next week my dearest daughter in law. " saad ng ama ni Dylan sabay tlikod samin ni Papa na ngayon ay nakatulala.
What was that all about?
BINABASA MO ANG
SECRET LOVE STORY (THE PAST) PT. 2
General FictionAnnyeong readers, this is me brea_crave nag change na po ako ng account sana patuloy niyo parin akong susuportahan 💋 Please po before yung story natuh please read "AN IDOL WAS INLOVE TO AN ORDINARY GIRL" & " SECRET LOVE STORY (THE PAST) " dahil ang...