💜 Part 70 💜

218 11 3
                                    

Taehyung's Pov

Grabe lang kung skilled na sana ako sa mga hand fights na yan di talaga ako mag dadalawang isip na suntukin ang Dylan na yan.

Nakakaasar siya sobra, kaya ginutay gutay ko nalang muna siya sa isipan ko. Ayaw ko namang isipin ng Honey ko na napaka harmful ko na.

Speaking of her nababaliw na talaga ako, everyday magkasama kami sa training ground gustong gusto ko na talagang sikopin ng mga braso ko ang bewang niya at di na bibitawan pa.


" Day Dreaming bruh?" nagulat ako ng may tumapik sa balikat ko, napatingin naman ako dito ng masama. It was Dylan.

" Kailangan mo..?" walang ganang tanong ko sakanya.

He smirk before answering me.

" Nothing, nacocornihan ako sa inyong dalawa. Naturingang matatalino pero wala parin talagang kaedi ediya sa nangyayari." sabi nito sabay lingo lingo ng ulo.

Napakunot naman ang noo ko sa gusto niyang sabihin.

" What do you mean?" nakakunot ang noo at salubong ang kilay na tanong ko sakanya.


" You two still don't know the hints eh? But no worries, your freedom isnear. Be ready for the bloody fight before that." alam kong makahukugan ang sinasabi niya at may pinupunto siya which is Icant figure what it is.


Mag tatanong pa sana ako sakanya ng tumunog ang emergency alert at ang phone dito sa training ground.


Nag katinginan kami ni Dylan at tumango ako sakanya sign n siya na ang sumagot ng tawag.


" What happened?" tanong nito sa kabilang linya.

" What? And you let her? We'll be ther in a sec." sabi nito saka ibinaba ang telepono.


Humarap siya sakin at tiningnan ko lang siya ng nagtatanong kung anong nangyayari


" We have to hurry, Stena is currentlybattling with our foes...... Alone." with that nanlaki ang mga mata ko saka nauna ng nagtatakbo kay Dylan na ngayon ay nag tatakbo naring nakasunod sa likuran ko.


Huminto ako sandali dahil di ko alam ang location nila.

" the main Gate. "sabi nito saka inihagis sakin ang susi ng Ducati. Kanya kanaya na kaming paandar saka pinaharorot ito papuntang main gate.



Malayo palang nakikita na nanamn ang 30% ng tauhan ng Heirloom kasama ang ama ni Stena na nakamasid lang sa harapan.

Napatingin ako sa kanilang pinapanood at nagulat ako it was Stena and she's fighting alone.

Lalapit sana ako sa kinaroroonan niya ng may humablot sa braso ko.

" Once you entered her game she's going to die" saad ng elder brother ni Stena.

" How come she can survive on that fight?" puno ng pag aalalang tanong ko sakanya.

" She cant be hailed as The Heirlooms and quantums empress for nothing." ngayon ko lang nakitang seryoso si Kuya Dae kaya sinunod ko nalang siya.

Sa bawat tama ng kamao ng mga kalabanni Stena sa katawanniya ay siya namang tulo ng luha ko at guilt dahil wala man lang akong magawa para tulungan siya.


Fast forward

Matapos ang kalhating oras ay ang natirang nakatayo ay si Stena lang. Nag lalakad na siya ngayon papalapit sa aming kinaroroonan.

Pagiwang giwang siyang nag lalakad habang kaming lahat ay nakaabang sakanya.


Stena's Pov

Natapos ko na ang laban sa pagitan ng aming kalaban at solong ako, dahil mas pinili kong ako lang ang makipag bakbakan sa mga traydor na tu.

💕 Flashback

Papunta na sana akong training ground ng madaanan ko sa main living room si Papa at ang secretaryo niya.

Alam kong nakakwalang galang ang makinig sa usapan ng may usapan pero di ko naman magawang pilitin ang katawan kong umalis na lalo't nakikita kong seryoao ang kanilang usapan.

"King, they wantthe empress. Pag di daw natin ipapakita ang Empress suaugod ang lahat ng Phantom dito" pag aalala ang nahihimigan ko sa sekretaryo ng aking ama.

" Thenbe ready, ihanda ang buong quantum dahil kailanman di ko ihararap ng anak ko sakanila." may diin at paninindigang saad ni papa.

Humini ga muna ako ngmalalim saka lumabas sa pinagataguan ko.

" No pa, I'll gonna face them. Alone." saad ko ng makalabas at hinarap ang aking ama.

" are you out of your mind? I'm not crazy for letting you do that."

" Pa, can I decide for myself for once?"

Alam kong naiirita siya sa pinag sasabi ko ngayon but I need his trust this time.


"Can I have your trust for once? Please."

Nangungusap ang mata kong nakikiusap sa aking ama kaya wala narin siyang nagawa and he sigh in defeat.

Tumango lamang siya sign ng pagpayag niya, I nod at him and give him a tiny smile. At naglakad na papuntang main gate ng

" Stena?"

tinawag niya ako na ikinalingon ko sakanya. Bahagyang lumapit si Papa sakin saka hinawakan ang magkabilang balikat ko.


" Promise me, you'll not gonna die. Leave for blue my empress, leave for all of us. And anak I trust you, always and forever."


Saad ni Papa saka ako napangiti sakanya ng malapad at tumango.

End of flashback

And hereI am, I'm a leaving Empress of Death na pagiwang giwang ng nag lalakad ikaw ba naman 900 na tao ikaw lang mag isa anu.

Nakita ko silang lahat na inaabangan akong naglalakad palapit sakanila, isa isa ko silang tiningnan peronapaku ang aking mata sakanya.

I smiled bitterly and rolled my eyes with a thought of

" Napabilib na naman kita Hon ."

Naramdaman kong bumigat ang aking ulo saka bumagsak na ang aking katawan.

Naramdaman ko ang mga yabag papalapit sakin and last thing I saw and heard

" Hon wake up!"

I smiled at him and I became unconscious.



SECRET LOVE STORY (THE PAST) PT. 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon