Stena's Pov
Tatlong taon na ang nakalilipas at naibalik na rin ang katiwasayan sa quantum. Maraming nabago at marami man ang nawala ngunit mas marami ang bumalik.
Naging open city ang quantum at ngayon ay isa na itong joint incorporated ng mga elders kasama ang gobyerno ng south korea.
Maraming buildings ang naisagawa, maraming mamayan ng south korea at mga foreign nationals ang nagkaroon ng trabaho rito at malaki ang pasasalamat ng gobyerno at lalo na ng mga pinuno ng iba't ibang bansa.
Sa mga kaibigan ko di pa natatapos ang taon na naibalik ang katahimikan ay nag karoon ng tatlong kadalan, sina Hoseok at Sheng na may isang anak palang ang hina ng kabayong yun, Jimin at Ash na may tatlong anak na panu ang panganay nila twins agad ang tinik talaga ni pandak tapos after one and half yr nabuntis ulit si insan hai naku, si Suga at Ysa naman may isang anak rin nastress na nga si Ysa kasi imbis gumawa ng baby sa freetime nila natutulog daw yung kuting na yun pati ako naiistress din kasi ako ang pinag tatalakan nitong si Ysa sa pinag gagawa ng asawa niya.
As of Namjoon nakakita na ng katapat kasing seryoso niya sa buhay si Grace at kakasal lang nila last year at currently buntis ang loka, si Jin naman at Jay as in Jeanna kakakasal lang nila last Januatlry di nan kasi sila mahilig sa J anu? Si Kookie naman ayun curren1in a relationship with Sky at dahil baby pa daw silang dalawa uunahin na muna nila gumawa ng baby bago mag pakasal😂😂😂 di joke. Wala pa daw silang planu dahil mag to'two years palang daw sila at mas gustong pang makilala ang isa't isa.
At ako? Ito single pa din at planong lalayuan ang alien na yun. Langya siya lintek lang walang ganti😭😭😭.
"Couz anu pa bang hinihintay niyo ni Taehyung?" Nakakunot ang noong tanong sakin ni Ysa.
"Ang pag putok ng Taal." Pairap kong sagot sakanya.
"Tingin naman Sten kumalma na nga ang Taal papaputukin mo pa?" With that napa irap nalang tuloy kami sa tinuran ni Sky. Bakit ba ang inosenti ng babaeng tu?
"What?" Takang tanong niya pa.
"Pwedi ba Skyena Stellar tumahimik ka. Di ka nakakatulong." Pambabara naman sakanya ni Grace na ikinanguso naman niya.
Nandito kami ngayon sa favorite milktea shop namin ewan pinatawag nila ako tapos ito lang pala pagdadal dalan nila ako.
"Anu nga ba kasi ang tumatakbo jan sa kukuti niyo? Aba't mamaya may girlfriend na yang anak niyo't lahat di parin kayo nag papakasal." Paninirmon naman ni Jay.
"Ewan, suko na ako. Kakapagod na mag antay alam niyo ba yun." Saad ko sabay pangalumbaba.
"Mahal mo ba?" Parang wala lang na tanong ni Ash.
"Nakakabobo naman ng tanong mo Ash malamang mahal niya di naman yan mag sasakripisyo ng ganyan kung hindi." Sagot naman ni Keila na parang naasar narin sa sitwasyun.
"Kung natutorpw nanaman si Taehyung sayo eh di ikaw na gumawa ng move." Napaubo naman ako sa sarili kong laway sa tinuran ni Ysa.
"Tingina. Anu disperada lang te?" Asar kong sagot sakanya.
"Eh asan na ba kasi ang mga lalaking yun?" Takang tanong naman ni Sheng.
"Nag paalam kanina si Joonie may rehearsal yata sila sa studio may upcoming tour daw this feb. 14 sa Paris." Sagot ni Grace.
"Anu paris? Hoy Stena papayag ka ba niyan? Ilang buwan nanamang mawawala yang asawa mo este boyfriend eh ama ng haisst.. ewan ang hirap kung anong tamang label niyo." Pag mamaktol ni Sky.
BINABASA MO ANG
SECRET LOVE STORY (THE PAST) PT. 2
Ficción GeneralAnnyeong readers, this is me brea_crave nag change na po ako ng account sana patuloy niyo parin akong susuportahan 💋 Please po before yung story natuh please read "AN IDOL WAS INLOVE TO AN ORDINARY GIRL" & " SECRET LOVE STORY (THE PAST) " dahil ang...