Ayesha's Pov
Takot man ako sa desisyong ginawa ng pinsan ko ay wala akong magawa. Ngayon ko lang nakita ang ganitong side ni Stena ang kayang makipaglaban para sa kalayaan niyang magmahal.
At sa tanang buhay niya ngayon niya lang sinuway si Tito Damon at Tita Cynthia.
Isang buwan na ng umalis ng quantum sila Stena at Taehyung kasama sila lei na tropa ni Stena. Sila Lei ay minabuti ng di na bumalik ng quantum kaya ngayin mainit sila sa mga tauhan ng Heirloom dahil sila ang lead sa pag kawala ni Empress at ni First.
Sa ungang linggo ng pagkawala nila ay nabaliw ng husto si Tito lalo patmay banta sa buong quantum at ang founder na si Lolo Sathen which is Grandel thats how we call him ay ngayon ay hawak sa liig ng tatay i Dylan.
Kaya pala ang lakas ng loob nilang pag bantaan ang buong quantum at napapasunod nila si Tito Damon.
Kuya Dae and Kuya Syd want to make their move, pero di sila pinapahintukutan ni Tito at ni di nga sila gustong pauwiin dito kaya sila ang nakaatas na hanapin ang Empress at si First.
Kami namang natira mainit ang dugo ni Tito samin na mga prince at ni Ysa. Wala kaming magawa at lalong wala kaming alam.
Nasa kalagitnaan ako ng aking pag iisip dito sa dining ng may narinig akong pag sasagutan sa gawi ng living room.
"Mark my words Damon, no existence of Stena and your father will be dead." narinig kong sabi ng ama ni Dylan ng makalapit ako sa gawi nila.
"No, please no. Gagawin ko ang lahat bumalik lang si Stena and I assure you she'll gonna marry Dylan swear." pag mamakaawa ni Tito.
Si tito na pinakamakapangyarihan sa mundo ng business, mafia and Gangster world ay ngayon nakaluhod sa dating alalay lang niya, because of his love for Grandel and to the people of quantum his now loosing his guard and pride in front of this freak.Lalapit na sana ako para tulungang tumayo si Tito pero may humawak sa braso ko para pigilan ako. Pag lingin ko ay nakita ko si Jimin at iba pang prinsipe habang hawak parin ni Ysa ang braso ko.
Tumango naman ako ng maintindihan ko ang nais ipahiwatig ni Ysa sakin yun ay ang wag akong makialam.
Pumagilid kaming lahat para di kami makita nila Tito. Maya maya ay dumating narin si Tita Cynthia at dinaluhan si Tito oara makatayo ito.
"Please Vladimir spare the life of Papa Sathen, mawawasak ang lahat kung mawawala siya. Mawawalang saysay ang lahat ng pinag hirapan niya ninyo dahil isa ka narin sa mga naging haligi ng quantum." naiiyak na pag papakiusap ni Tita kay Vladimir.
"Cynthia Cynthia, don't you still get it? Iyon nga ang nais kong mangyari ang mawasak ang quantum at maangkin ko ang pag hahari sa gangster world at mafia even in the business industries ay ako ang titingalain dahil ang mga Dellare ay laos na at lubog pa." pag mamalaki nito sa harap ni Tita Cynthia.
Napakuyom ako ng kamao sa narinig saka nagulat kami ng may tumunog na sinampal na pisnge pag katingin namin ay si Vladimir pala na sinampal ni Tita pero laking gulat namin ng sinampal niya rin si Tita at ikinatumba nito.
Doon na kami lumabas at dunaluhan si Tita habang sila Jungkook, Suga at Tito Damon ay susuntukin na sana ang demonyong Vladimir ng
"Try to hurt me and I'll kill your people outside." pag babanta nito saka bumukas ang pinto g main Mansion natanaw namin ang mga taohan ng Heirloom na hawak ng mga taohan ni Vladimir.
Tiningnan nalang ni Tito si Vladimir ng masama saka siya tinawanan nito.
Di kami mahina kung sa inaakala niyo kaya lang without grandel Tito Damon is nothing. I remember ganito din si Tito noong si Papa ang umaklas sakanila ayaw niyang mag commit gumawa ng disisyon lalo na at araming buhay ang kapalit. Ayaw na ni Tito na maulit pang magdanak ang dugo sa loob ng quantum dahil kahit ang mga walang muwang na bata ay nadadamay.
"Bye kumpadre, hope that next time I came back here andito na ang anak mo." sabi nito saka tumalikod at tumawa na daig pa ang demonyo.
BINABASA MO ANG
SECRET LOVE STORY (THE PAST) PT. 2
Ficção GeralAnnyeong readers, this is me brea_crave nag change na po ako ng account sana patuloy niyo parin akong susuportahan 💋 Please po before yung story natuh please read "AN IDOL WAS INLOVE TO AN ORDINARY GIRL" & " SECRET LOVE STORY (THE PAST) " dahil ang...