💜 Part 60 ( The PAST) 💜

183 14 0
                                    

Ayesha's Pov

Alright what was that?

Anong nangyari kay First at sa Empress?

"Nilalanggam yata dito sa table natin." Napatingin naman ako sa katabi ko ng magsalita siya.

"Ramdam mo rin bro?" pag sang'ayon naman ng katapat naming table na lulan si Heosok at Jungkook.

Fine, dito sa section namin katabi ko si Jimin, sa kabilang row naman sila jungkook at heosok, sa likuran naman nila sila Jin at Namjoon at sa harap nila ay si Suga at Ysa na ang kabila naman ay sina Stena at Taehyung.

"Andami niyo talagang alam, hayaan niyo na ngang mag moment yang dalawa." singit ko naman sakanila na ikinatingin nilang tatlo sakin.

"Nga naman, hayaan niyo na sila. Ahm Ayesha pwedi mag tanong?" pag sang'ayon naman ni Jimin sakin sabay tanong.

At bago paman ako nakasagot ay sumingit nanaman ang dalawang ugok.

"Maniwala ka jan Noona manloloko yan." sigae naman ni jungkook na natatawa at nakita ko namang pinanliitan siya ng mata ni Jimin.

"Mamaya ka sa bahay." saad ni Jimin kay Jungkook na may pag babanta saka nakangiting matamis na binalingan ako.

"Wag kang maniwala sa bubwit na yan. Di lang nabilhan ng chocolate kaya naging ganyan pag uugali😁." sabi nito sakin na ikinatango ko nalang. "Ahm.. Ayesha pwedi ka ba mamaya? Dinner at 7pm."sabi nito na parang nahihiya ako naman ay napatulala lang sakanya at di nakasagot.

Napangiti lang si Jimin sakin habang ako ay nakatulala lang dito sa kinatatayuan ko.

Ngunit di ko inaasahan ang susunod niyang ginawa, hinalikan iya ako sa pisnge saka nag sabing,

"I'll take thata as a yes, see you later." sabi pa niya saka inilapit yung ilong sa ilong ko at tumalikod na.

Feeling ko tuloy para akong kumain ng siling labuyo na nag cause ng sobrang pulang pisnge na meron ako ngayon.

"Ohwemgeeee...... Kinilig si Ayesha fir the first time in her life history. Kyaaahhh😍😍😍." sigaw ng kung sino at ng lingunin ko tu si Ysa lang pala kasama ni Suga.

Napalingon ako sa kabilang side ko at wala na pala si Jungkook at Heosok doon ganoon din sila Jin at Namjoon.

" Lakas yata ng epekto ni pandak sayo ah? " puna naman n Suga na nakalapit na pala sila ni Ysa sa kinatatayuan ko

"sinong may sabi? 🤨" taas kilay kong taning sakanya.

He jusr smirked at me at tinuon ang atensyon kay Ysa.

"Later Babe." sabi ni suga kay Ysa saka ito humalik sa pisnge at umalis na.

Nang makaalis si Suga siya namang pag harap ko kay Ysa with kunot noo.

"What?" taas kilay ngunit natatawa niyang tanong sakin.

"Whats with the babe thingy? " tanong ko sakanya pero di man lang siya nag abalang sumagot instead,

"Mag focus ka nalng kay Jiminie😉." sabi nito sabay kindat sakin at umalis na.

Babaitang yun talaga di man lang nag pakipot sa tamad na taong yun.

Sa bagay kahit tulog  si Suga di mo rin maipag kakailang cute siya at nakakabilib ang talent dahil isa rin naman siyang package deal.

Package deal kasi katulad ng mga kasama niya ay multi talented din siya with a good heart ofcourse which is nature na talaga nilang mag kakaibigan.

"Hoy!! Babaeng lutang." bahagya akong nagulat at nakakunot ang noo kong nilingon kung sinong lapastangang nilalang yun at nakita ko ang pinsan kong kung makangiti parang mamaalam na joke😁.

"oh? Bat andito ka? Asan na si Hon?" panunukso ko kay Stena

"Ewan ko sayo dami mong alam, asan ang tropa?" sabi nito sakin sabay upo sa harapan ko.

" uhh.. Ewan?" di ko siguradong sagit dahil bahagya akong nag iisip kung asan nga ba ang mga bruhildang yun.

"well anyway couz may close door meeting tayong lahat later sa mansion be their at 10pm. Yun sabi ni Ama." sabi nito sakin na sinagot ko lang ng tango.

Ganyan ang bruhang yan pag trip niya ama ang tawag kay Tito dahil nakaka cool daw since wherein mafia world. Loka lika talaga daming alam eh.

At dahil pansin ko na ako nalang ang nag iisang nilalang dito sa classroom at ewan kung asan na ang lahat pati ang pasweet na pandak na iyon ay nawala na rin.

Pakialam ko naman kung naglaho yun, diba?

Makauwi na nga lang at baka maaward winning pa ako kay tito dahil latesuunanaman ako.

💋💋💋💋

Wahhh namiss ko mag brain storm kung panu wawakasan tung part 2😭😭 sana naman may mag suggest anu ng makanakaw ako ng ideya diba😁😁😁😘






SECRET LOVE STORY (THE PAST) PT. 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon