Ayesha's Pov
It's been 24 hours pero di parin nagigising si Stena.
" God you're the toughest women I've ever known but why you're showing us that your weak. What now cousin dear?"
Bulong ko saking sarili.Tatalikod na sana ako kay Stena para sana maupo ng bahagya akong nakaramdam na may tao sa aking likuran kaya dahan dahan akong napa harap sakanya.
Nagulat ako ng bigla akong hablotin ng taong kanina pa nakatayo sa aking likuran saka ako niyakap,
" Pag gising ni Stena I will make sure papagalitan ko siya sa pag papaalala satin at pag papatulo ng mga luha mo."
nanlaki ang aking mgamata dahil pamilyar ang kanyang boses di lang pamilyar sobrang pamilyar.
Pero bago ang lahat ay aabutin ko na sana ang aking pisnge para punasan ang aking mga luha sa pagitan ng aming yakapan ng bumitaw siya sa pag kakayakap saka hinawakan ako sa mag kabilang braso.
" Simula ngayon wala ng ibang mag pupunas ng mga luhang ito kundi ako at ako lang, understand?" sabi nito habang pinupunasan ang aking mga luha.
Wala akong magawa kundi ang mag paubaya sakanya, nakatitug lang ako sakanya habang naguguluhan ang aking isipan.
" Matunaw ako niyan, sige ka mawawalan ka ng happy ending sa istoryang ito. " biro nito sakin na nag pabalik sa wisyo ko.
Tunampal ko siya sa braso at sa di ko malamang dahilan ay pakiramdam ko ay namumula ako sa mga sinabi niya saka mas di ko maipaliwanag kung paano ako napangiti ng kutong lupang ito.
" Oy.. Kinikilig siya." panunukso niya sakin.
"Tingini mong malandi ka." sigaw ko sakanya na ikinatawa niya naman. Napairap nalang ako sakanya.
" Bakit ba kasi napaka indenial mo? Kitang kita naman na ang ebdinsiya oh? Kinikilig ka at ang lakas ng impact ng presensiya ko sayo." pangungulit pa nito.
" Oo malakas ang imoact mo sakin sa sobrang lakas malapit na kitang patayin pandak ka.." sigaw ko sakanya not minding nasa Hospital kami at may nakaratay na empress sa di kalayuansamin.
" Aba namimirsonal kana ha? Sobra ka sakin di pa nga tayo kinakasala ganyan kana sakin, kawawa naman ako pag naikasal na tayo😭😭😭. "pag dadrama niya sarap talaga tadyakan and for the nth time ay napairap nalang ako sakanya.
" Ikaw na pandak ka di ko alam ano pang ginagaw mo dito eh dapat nasa inyo kana ngayon ah? " nakataas ang isang kilay na saad ko sakanya.
" Ayoko. Di ko gustong mawala ka sa paningin ko."
"abat.... Anu?" laking gulat ko ng marealize ang sinabi niya. Ano kaya nakain ng lokong tu at nangungulit nanaman.
" Seriously I can't loose you, notnownot forever." seryosong sabi pa nito.
" Pwedi ba, kung nag lolokuhan lang tayo dito wag ako maghanap ka ng sasakay sa trip mo." inis kong saad sakanya.
" Ash, I'm damn serious. No jokes no pacharms. Seryoso ako, I might be a jerk pero sa panahong ito di ko kailangang pairalin ang kalokohan ko lalo na at importanti ang oras na ito para sakin, satin. " di parin paawat sa kaseryosohang saad nito habang ako ay di parin maabsorb ng sistema ko ang mga pinag sasabi niya.
" Pwediba Jimin, tama na. Umuwi kana kasi bat ba ako ang parating nakikita mo? "nag titumpi na ako sa sobrang inis sakanya bi ibigyan niya talaga ako ng sakit sa ulo.
" Ash I love you and I really do. " deritsong sabi nito na nakapagpalaki ng mga mata ko.
" Hey.. Ash... Ash... Ayesh
"and sge Lives you too and yes she really do."
Naputol ang sasabihin ni Jimin ng may sumagot mula sa likuran ko.
Mula sa pagkagulat kong reaction ay napakunot ang aking noo saka lumingon sa kun sino mang lapastangang pinangunahan ako.
Sabay kami ni Jimin na napatingin doon at bahagya kaming nagulat.
" Good thing na gising kana best.. What dyou want? Hungry?" sabi naman ni Jimin kay Stena ng makiga na namin siyang prenting nakasandal sa headboard ng hospital bed niya.
" No I dont need anything all I want is you two being true to what you've feel for each other. " seryoso at creepy ang mukhang saad nito.
Napatingin ako sakanya atpinandilatannaman ako nito ng tingin saka ako napalunom. Pag nag ganyan na kasi yan it means seryoao talaga siya.
" What do you mean? "papikit pikit pa ako ng mata habang tinatanong yun sakanya.
" I might be the toughest here but dearcousin we have a fair IQ. " sabi nito with amusement on her face.
" Fine. " Sabi ko as if tinatanggap na ang pagkatalo.
Unfair niya talaga ako ang pinsan niya pero bakit parang pinapaboran pa niya ang best friend niyang pandak😔.
Napatingin si Stena kay Jimin saka ito tinanguan as if sinasabi niyang mag salita si Jimin.
" As I was saying I love your cousin best.. Wit all my heart and soul, I can't wait for her answer I want it now. And whatever it is I will accept it." seryosong saad ni Jimin.
Halata ko lang bakit englisero tu pag ang pinsan ko ang kausap? Hayaan na nga bahala siya jan.
" Bakit ka ba kasi nag mamadali? " inis kong tanong sakanya.
" In this situation of ours kailangan pa ba nating mag hintayan?" nahihimigan naman ang pag titimpi ng inis sa mga boses niya.
Wala namang imik na nakikinig samin si Stena.
" Fine.. I'm in to you too PARK JIMIN. Ayan capslock para dam....
anu ba yan pandakkkk.... "
" Yeah may lablayp na ako yohooooooo..."
Pag bubunyi nito habang naka bridalstyle na buhat niya ako loko talaga tu sabi ko in to you palang inangkin na ako.
" Ibaba mo ako pandak. At anong sinasabi mong may lablayp ka na, di pa kita Boyfriend nu. Assuming. "sabi ko sakanya sabay irap ng mata.
" eh di walang babaang magaganap. "pag mamatigas naman nito.
" anu ba... Oo na oo na tayo na sayo na ako, basta akin kalang ha? "I said in disbelief pero deep inside gusto ko siyang buhatin din at mag sisigaw.
" Nemen😉. "sagot nito sakin sabay kindat saka niya ako inilapag ng maayos and our momentum was sealed with a sweet little kiss😘.
BINABASA MO ANG
SECRET LOVE STORY (THE PAST) PT. 2
General FictionAnnyeong readers, this is me brea_crave nag change na po ako ng account sana patuloy niyo parin akong susuportahan 💋 Please po before yung story natuh please read "AN IDOL WAS INLOVE TO AN ORDINARY GIRL" & " SECRET LOVE STORY (THE PAST) " dahil ang...