Taehyung's Pov
After that scene at the Heirs Mansion napag pasyahan kong pumunta na lamang sa malapit na cafe sa school namin.
No worries naman about my get up dahil ang Heirloom University ay walang designated uniform. Wear what you wan't kaya ayos langa ng pormahan ko ngayon.
Me wearing a semi fitted tattered jeans with a long back shirt and a front zippered puma jacket match with puma shoes na white which is usually get up ko.
Nag vibrate ang phone ko so I check it at nakita ang sunod sunod na message ng mga ugok, at si suga lang ang nireplyan ko ng location ko ngayon.
After half an hour nakita ko ang anim na papasok na sa cafe, I check my watch and we have 45 minutes left bago mag start ang class namin.
" yow Tae, halika na. " bungad sakin ni Heosok.
"Di kayo mag bebreakfast? " tanong ko sakanila na sinagot lang nila ng tango.
"Alright, let's go. " yaya ko sakanila.
"Yeah, ng makapag stroll naman tayo sa university using our spare minutes. " saad naman ni Jimin.
Pumasok na kami ng University, ngunit sa pag pasok namin ay nag kanya kanya na muna kami at sa kasamaang palad ako ang walang kasama.
Nag lakad na ako apuntang building ng seniors kung saan kami papasok, ng nasa lobby na ako ng building ay nakita ko si Empress kaya napagpasyahan kong sundan siya ng may makasama naman ako kahit puro kami bangayan.
Naramdaman niya siguro ang presenaiya ko dahil naplingon naman siya sakin. As our eyes meet I gave her my sweetest smile and again the empress was stunned by my presence pero di naman nag tagal ay nakabawi naman siya at tinarayan p ako, she rolled her eyes on me.
We're both standing still to where we are, no one moved nit until after a sec
She turned her back on.As she walk I walk towards to her too and heard some murmuring from this brats.
"Grabe ang tough ni empress di siya tinablan ng charms ni prince Taehyung. "
"Ay sobra naman si empress isnobindaw ba ang prince. "
"Shunga alangan namang si empress ang luluhod sa prince. "
"Kung ayaw ni empress sakanya sana akin nalang siya😍. "
Iilan lang yan sa mga bulungan ng mga nadadaanan kung mga estudyante pero may isa talaga akong narinig ng nakapagpatigil sa pag lalakad ko.
"Imagine matapos iniwan ng empress si Dylan na anak ng isa sa may pinakamalaking shares ng quantum ngayon papalitan niya naman ng prinsipe na bagong dating. " sabi ng isang babae and I admit it she's beautiful too, yet she's nothing to my empress(to my? 😁).
Napatigil si Stena sa paglalakad at nilingon ang babaeng nagsalita na may ngisi as in nakakatakot na ngisi pero di yata yun nahalata ng babae, nakita ko ang paghugot niya ng malalim na hininga saka siya napaharap sa babae.
"Hey Miana. Are'nt you that desperate to get the attention of the schools famous people, are you? " sabi ni Stena sa babae na walang anumang emosyon ngunit may bahid ng panginginsulto sakanyang mga salita.
"What do you mean? " sound triggered by this girl in front of Stena, the name is Miana.
"You wan't me to say it straight to the point? Ok tatagalogin ko for you. Ganyan kana ba kadispirada para makuha ang atensyon ng mga sikat dito sa campus? Pag oo ang sagot mo will good luck. " sagot ni Stena kay Miana sabay talikod niya dito.
BINABASA MO ANG
SECRET LOVE STORY (THE PAST) PT. 2
Ficción GeneralAnnyeong readers, this is me brea_crave nag change na po ako ng account sana patuloy niyo parin akong susuportahan 💋 Please po before yung story natuh please read "AN IDOL WAS INLOVE TO AN ORDINARY GIRL" & " SECRET LOVE STORY (THE PAST) " dahil ang...