💜 Part 56 (The Past) 💜

185 14 0
                                    

Stena's Pov

The night that my brother is waitung of has come at sa pag mumukha nuya ngayon ansarap niya lang lamutakin.

"this Lunatic😏."saad ko sa sarili pero napatigil naman ako ng,

"I heard that princess." sabi nito habang inaayos sa whole body mirror ang kanyang damit.

I just 🙄 rolled my eyes at di na siya pinansin pa dahil kasalukuyan rin akong pinapaganda ng personal beauty expert ni Mama.

Bumukas yung pinto at di na ako lumingon nakiramdam nalang ako.

"Hey mom. Your so stunning tonight." bungad ni Kuya Dae kay Mama.

"Thanks son, you're hot on your suit." puri naman ni Mama kay Kuya.

"I knew it Mom, it runs in our blood." confident nitong sabi kay mama.

"Too ambitious bastard." sabi ko naman

"Aba'y sumusobra kana princess ha? I'm not ambitious I'm just stating the truth, diba Mom?" pagpapaawa nito kay Mama, I know nagpapaawa siya dahil sa bises niya palang.

"you two stop, Dae go to the hall your Dad is looking for you." bakas ang seryosong boses kay mama.

"Fine mom, mauuna naku sa inyo. See you at the hall, specially you lil devil brat." sabi nito at tumakbo palbas.

"I surely kill you Daemonique." I shouted as loud as I could.

"Ang tinis talag ng boses mong bata ka pag galit, can you handle your emotion dear?" sabi naman ni Mama sakin.

I sigh and calm myself.

"Alright Ma, why you're here by the way." tanong ko sakanya.

"Just checking if you're ready." casual niyang sagot.

"Is that so Ma? Coz I know di lang yan ang sadya niyo." she release a deep sigh at tsaka pumaikit sa harap ko dahil nasa buhok ko nanaman ang beautician nag aayos.

"Spill it Ma." mahinahong sabi ko kay Mama.

"Fine , alam na alam mo talaga ang takbo ng utak ko." sabi nito sounding amused.

"Ofcourse Ma, di ako ihahalintulad sayo kung di tayo mag kaparehu anu. And I'm too proud of it. So trll me, why you're here? " nakangiti kong sabi kay mama.

She smiled at me as sweet as I smiled.


"Princess whats qith you and the first prince Taehyung?" sertoso nitong tanong sakin.

"I dunno Ma, he want's to court me yet I still didn't say yes but he still act as my suitor." pag eexplain ko kay Mama.

"and you let him?" bahagya akong nagulat sa nanunuksong tanong ng ina ko at feeling ko ay ang pula na ng mukha ko dahil sa tinuran niya.

"Ma?!" Pag poprotesta ko sakanya yet she just smiled at me and leave me with annoyed face.

"Sometimes I do really thinking that I might be an adopted." I shake my head in disbelief in that words I've said.

"Empress you're all done let me help you with your stele toe." saad ng assistant beautician.

"Thanks." saad ko naman.

At yun na nga isinuot niya ang heels ko saka ako tumayo at nag lakad papuntang whole body mirror and I was shock seeing my grand balls gown.

Third persons Pov

Nakarating ng maaga ang mga prinsipe sa naturang pag dadaosan ng ball.

Lahat ng maddaanan ay napapanganga dahil sa kakisigan at kagwapohan ng mga ito sa kanilang mg kasuotan.

"Yan ba ang mga prinsipe?"

"oo yata, ang popogi walang exemption😍"

Iilan lang yan sa mga naririnig nilang mga pag uusap habang naglalakad sa gitna ng hall apunta sa kanilang kina uupuan.

Napansin naman ng mga kasamahan ni Taehyung na palinga linga ito.

"Hinahanap mo ba ang empress bruh?" may panunukso sa boses nitong si Hoseok.

Nilingon lang siya ni Taehyung saka ito bumalik sa pag lingon lingon. Sa sobrang paglibgon ni Taehyung di niya napansing nasa table na pala sila.

Naupo na ang mga kasamahan niya ngunit siya ay nanatiling nakatayo at halatang may hinahanap.

"Kim Taehyung could you please sit." malmig n pag kakasabi ni Suga sakanya na ikinahaba naman ng nguso niya at sinunod ito.

"Hey first (Taehyung), kung si Empress ang hanap mo andun pa yun sa kwarto niya at nakikipag diskusyon sa mommy niya ng susuotin." puna naman ni Ayesha sakanya.

Napakunot nalang siya ng noo ng sabihin iyon ni Ayesha.

"Anu? Ngayon na ang ball di pa siya naka decide ng susuotin?" nag tatakang tanong ni Hoseok.

"Nope, ay susuotin na siya pero ayaw ni Tita kasi para daw siyang mag dedebu kung yun ang suauotin niya kaya pinakialaman na siya ni Tita." paliwanag naman ni Ysa.

"Anu ba kasi ang gusto niyang suotin?" tanong naman ni Jin.

"Velvet fabric gown with long sleeves and turtle neck?" nag aalangang sagot ni Ysa.

"What? Velvet? Anong taon ba si Stena ipinanganak at parang 1930's ang taste niya sa damit?" sagot naman ni Namjoon.

Nanatiling tahimik at klamado si Taehyung at di narin nag palinga linga sapagkat ang kanyang pwesto ay naka harap mismo sa pintuan ng hall.


Ng dumiritsu ang tingin ni Taehyung ay nanlaki ang kanyang mga mata sa babaeng naktayo sa may pinto.

"Oh, bat parang maluluwa yang mata mo?" natatawang tanong sakanya ni Jimin na di naman niya pinnsin.

"Bakit ba ka..... (tumingin sa may tinitingnan ni Taehyung) si...." at tuluyan na ngang napatigil sa pag sasalita si Jungkook at lahat sila napalingon duon sa nililingonan ng dalawa.

Patiang ibang tao ay di makapaniwala sa nakikita nilang diyosa ng lahat ng diyosa kung ihahalintulad siya sa diyosa ng kagandahan na si Aphroditi malamang sa malamang ay mapapantayan niya ito.

"si... Si sstena ba yun?" nauutal at di makapaniwalang tanong ni Suga.







SECRET LOVE STORY (THE PAST) PT. 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon