Lumabas ang mga electric machine guns mula sa gitna ng napakataas na wall ng quantum ang iba ay nasa garden na dinadaanan nila to cover them.
"Napakatalino talaga ng Empress." All of them think of that in unison without them knowing.
Ang machine guns ay may super silencer para di magkaroon ng ideya ang mga kalaban na nakapasok na sila and the royal families are quite impressed.
"Lei iconnect mo ako sa ating data server sa quadroom I bet napatay na nila ang nakabantay sa kanila." Ginawa naman ni Lei ang iniutos ng kaibigan/superior.
Ng maeconnect na sila ay may maliit na parang 14inches hologram tv ang lumabas sa frontshield ng sasakyan ni Stena.
Ang lahat ng naroon ay lumuhod at naka'bow. Ang isa sakanila na tila yun ang kanilang leader ang bumati sakanya.
"Maraming salamat empress at kami ay inyong natulungan, patawarin niyo po sana kami na kami ay naging mahina at di naprotektahan ang quantum." Sensiridad at takot ang mahihimigan sa kanyang mga tauhan.
"It's all doesn't matter. Everyone listen, malapit na kami sa Heirloom Mansion I want you all to clear out every district at papunta na jan ang mga elders. And oh, may nasaktan ba o namatay sa inyo?" May awtoridad na saad nito ngunit batid ang pag aalala.
"May pailan ilang nasaktan pero nakarecover naman po sila dahil sa mga healing potion na ibinigay niyo sa amin."
Napahinga ng maluwag si Stena sa narinig. Oo ngat naging balikid ang quantum para makamit ang ninanais na kaligayahan ngunit hindi ito dahilan para hayaang mamatay ang mga taong nakapaloob dito at yun nga ang ginawa ni Stena.
Labag man sakanyang nais ang kanyang ginagawa pero heto siya't ginagampanan iyon ngayun ang protektahan ang kumunidad ng quantum sa kahit kaninu mang nais sumakop dito.
Hindi maintindihan ng mga nakabuntot sakanila ang mga nangyayari kung paanu at kung saan nang gagaling ang mga electric weapons na nag cocover sakanila.
Lahat ng mga tauhan sa bawat diatrito ay naging alerto ngunit di nila pinahahalatang anu mang oras ay makakalabas na sila at makakapaglaban.
Napangisi si Stena nang malapit na nilang marating ang mansion ay di na magkandaugaga ang mga nakabantay sa labas dahil sa mga automated weapons na nakakubli sa garden.
"Mga gonggong talaga."
Nakikita naman ng kalaban ang mga nangyayari sa labas at ginapang ito ng takot na baka sa loob ng mansion ay may mga nakatago ring weapons.
Mula sa ikatlong palapag ng mansion ay natanaw niya ang walang bakas ng takot na mukha ni Stena na bumaba ng sasakyan, nakita niya ring may mga nakasukbit itong mga weapon sa katawan.
Napangisi ang kalaban ni Stena sa nakita tila ba naging panatag siya na walang automated weapin sa kinalalagyan niya dahil sa nakikitang paghahanda ng kalaban nito sa baba.
"Isa ka talagang boba Stena, akala mo ba isusuko ko sayo ang mansion natu? Wala kapa sa kilingkingan ng alam ko sa pakikipaglaban, halikat umakyat ng makaharap mo ang iyong kamatayan."
Naging alerto rin ang kalaban ni Stena at katulad niya ay halos mapuno rin ng mga nakasukbit na mga sandata ang katawan.
Hindi naging madali para sa grupo ni Stena ang pag pasok sa mansion lalo na't nakapaghanda nga ang mga ito ngunit mas naging handa siya.
Kasama niya sa pag pasok ang dalawang kapatid at si Lei, samantalang ang mga automated weapons ay automatico ng pinagana ni Lei bago nila nilisan ang kanilang sasakyan.
Ang iba naman ay binaybay ang kani kanilang distrito at ang ama, lolo at ina ni Stena ay papuntang Central District ng quantum upang matulungan ang ibang mga tauhan na nanduon.
Hindi mapakali si Taehyung habang nasa byahe at malapit na sa kanyang distrito dahil sa pag pumilit ni Stena na dumiretso na sila at hayaang sila na ang makipaglaban para sa heirloom.
"Son sigurado kabang handa kanang makipaglaban? You can stay inside the car you'll be safe here since anjan naman ang automated weapons."
Puno ng pag alala ang mababakas sa mukha ng ama ni Taehyung dahil hindi lingid sakanilang kaaalaman na ang mga naturingang prinsipe ng bawat distrito ay hindi pa sapat ang pisikal na pag insayo para sa kanilang pansariling depensa.
"I'll be fine, and we'll finished this."
Seryusong sagot ni Taehyung sa ama na nag pakaba naman sa kanyang ina dahil sa pinapakitang determinasyun ng anak.
BINABASA MO ANG
SECRET LOVE STORY (THE PAST) PT. 2
Ficción GeneralAnnyeong readers, this is me brea_crave nag change na po ako ng account sana patuloy niyo parin akong susuportahan 💋 Please po before yung story natuh please read "AN IDOL WAS INLOVE TO AN ORDINARY GIRL" & " SECRET LOVE STORY (THE PAST) " dahil ang...