Part 36

796 36 6
                                    

Matapos magpaalam ni gino sa mga kasama bakas pa din kay kiara ang labis na pagkabigla at kalungkutan dahil lumabas na nga si gino ng bahay ni kuya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Matapos magpaalam ni gino sa mga kasama bakas pa din kay kiara ang labis na pagkabigla at kalungkutan dahil lumabas na nga si gino ng bahay ni kuya.. hindi neto mapigilan na hindi maiyak.. dahil hindi neto expect na si gino ang matatanggal.. mamimiss neto ng sobra si gino dahil nasanay na eto sa presensya nya.. matapos ang matinding kilig na nararamdaman nya kagabi ay napawi naman ito nang tuluyan ng paglisan ni gino sa bahay ni kuya.. pero kelangan pa din nyang ipagpatuloy ang laban sa loob.. kelangan nyang maging matatag para sa kanyang mga pangarap.. at para sa kanyang pamilya..

Napansin nga ni big brother ang pagiging malungkot ni kiara dahil sa paglabas ni gino.. lingid kasi sa kaalaman neto na ito talaga ang gustong mangyari ni gino ngunit gaya nga ng usapan nila ni big brother at gino na hindi ito ipapaalam kay kiara upang hindi ito magalit sakanya.. hindi kasi magugustuhan ni kiara kung nalaman neto ang naging desisyon ni gino.. pagsisimulan na naman kasi ito ng kanilang diskusyon.. minabuting ipatawag ni big brother sa confession room..

 minabuting ipatawag ni big brother sa confession room

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Kiara?" -big brother

"Po kuya?" -kiara

"Napapansin ko na labis kang napektuhan sa paglabas ni gino.. kamusta ka na ngayon?" Pagtatanong ni big brother dito

"Sa totoo lang po kuya hindi po ako okay.. dahil hindi ko po talaga inaasahan yung paglabas ni gino kanina.." tugon ni kiara at unti-unti na namang nagpatakan ang mga luha neto..

"Ano ang iyong nararamdaman ngayon?" -big brother

"Syempre po kuya malungkot.. dahil wala na si daddy boss.. nasanay na po ako sa presensya nya.. namimiss ko po sya.. ang tagal na panahon ko po hinintay na maging ganito kami ulit.. tapos habang unti-unti na namen nabubuo mga sarili ulit namen kasama ang isa't-isa saka naman po sya lumabas.. kagabi lang po nagdate pa kami.. ang saya-saya namen.. tapos kaninang umaga po.. share pa kami sa plato habang nag aalmusal.. kausap ko lang sya kanina kuya.. tapos ngayon ako nandito sa loob sya nasa labas na po.." at tuloy-tuloy ang pag agos ng luha ng mga ito.. hindi maikakaila na talagang sobra syang naaapektuhan sa nangyare..

"May mga bagay talaga minsan na nangyayare sa buhay naten kiara na hindi naten inaasahan.. pero panandalian lang naman ito.. paglabas mo ng aking bahay pagkatapos ng season na ito magkakasama na ulit kayo ni gino at ng mga anak nyo.. isusuko mo na ba ang mga pangarap mo ng unang pumasok ka dito sa aking bahay?" Tanong ni big brother

"Hindi po kuya.. hindi ko lang po talaga maiwasan na hindi malungkot.. pero tulad nga po ng sinabi saken ni gino.. kahit anung mangyare itutuloy ko pa din po ang laban ko dito sa bahay nyo.. kelangan kung magpakatatag at hindi dapat nagpapatalo sa lungkot.. yung laban ko po dito kuya.. hindi lang para saken.. para sa mama ko.. kay kian at gia at para na din po kay gino.. laban ko po dito ay laban din ni gino.." ani kiara

"Ako'y iyong napapahanga kiara sa katatagan na iyong ipinapakita sa lahat ng pagsubok na dumarating sa iyong buhay.. kung mayroon kang gustong sabihin kay gino.. ano ito?" Ani big brother

"Gusto ko pong magthank you sakanya.." -kiara

"Sige kiara.. maari kang magbigay ng mensahe kay gino.." -big brother

"I just wanna say, thank you gino for the unconditional love and support na binibigay mo saken.. for you being the most understanding person that i ever had.. for being the man that you are right now.. i'm sorry for everything that i've done in the past.. and for the pain i've caused you.. i'll see you soon! You, kian and gia are my life.. i love you so much with all my heart! Hmmmmm.. tak tak tak boom! Kaya ko to.." Ani kiara na pinipilit maging strong kahit sobrang nahihirapan pa din sya..

Habang sa labas naman ay pinapanuod ni gino si kiara at naging emotional din ng makitang umiiyak si kiara

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Habang sa labas naman ay pinapanuod ni gino si kiara at naging emotional din ng makitang umiiyak si kiara.. mabigat man sa kalooban neto na magvoluntary exit pero kinakailangan na din netong lumabas dahil bukod sa kanilang business ay gusto na netong makita ang mga anak bago pa man lumabas si kiara.. gusto netong maayos na lahat ang mga kinakailangan nyang ayusin para maisaayos na neto ang mga bagay na dapat nyang isaayos para maisagawa na nya ang kanyang mga pinaplano para mabuo ang kanilang pamilya ni kiara.. uunahin netong puntahan ang kanyang mga anak sa japan para kausapin na ang mga ito at magpakilala bilang ama nila.. wala man si kiara pero sa tulong ng ina ni kiara.. gusto na netong makuha ang loob ng mga anak at ayaw na nyang mag sayang pa ng panahon para di makasama ang mga ito.. at tinawagan na nga neto ang ina ni kiara upang iparating na sa susunod na araw ay lilipad na ito patungo sa japan para puntahan ang mga bata.. lumapit ang ama ni gino sakanya ng mapansin na malalim ang iniisip neto..

"Hey gino, what's on your mind anak? Tanong ng ama ni gino

"Nothing dad! I was just thinking about what will gonna happen pagdating ko ng japan.." sagot naman ni gino sa ama

"Don't worry son.. everything's gonna be fine.. just do what you need to do.. just don't rush things para sa mga bata.. bago para sakanila ang magkaroon ng ama.. just take it slowly.." payo naman ng ama ni gino rito..

"I know dad.. ayaw ko din naman sana silang biglain.. pero gusto ko na talaga silang makita at makasama.. makabawi man lang ako sa mga panahong wala ako sa tabi ng mga anak ko dad.. i really missed them so much dad.." sagot naman ni gino sa ama..

"I know son.. we are so proud of you.. and we want you to know that me, your mom and your sisters are always here to support you.. basta sa ikaliligaya mo son.. dun kami.. gusto ko na din makilala mga apo ko.. lalo na yung mommy at mga kapatid mo.. ang dami na nga nilang binili para sa mga bata ei.. mas excited pa ata sila sayo.." natatawang sabi ng ama ni gino rito..

"Thank you dad!" Ani gino at yumakap na lamang ito sa ama..

"Sige dad.. take a rest na po.. i'll just need to do something pa before i sleep.." ani gino sa ama

"Sige son.. magpahinga ka na din.." ani naman ng ama ni gino at nagpahinga na nga ito..

At maya-maya nga ay nagpahinga na si gino matapos netong ayusin ang mga gamit na dadalhin para sa flight nya patungong japan sa isang araw..

 I'll Wait For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon