Bk 2- Part 2

605 32 2
                                    

"Good morning!" Bati ni kiara kay gino.. at humalik ito sa labi

"Morning" ani gino rito after humalik ni kiara sakanya

"Aga mo ata ngayon? Maaga kang papasok sa work?" Tanong ni kiara

"Nope.. i cancelled all my appointments today to spend time with you and the kids.. feeling ko kelangan kung bumawi sa nangyare kahapon ei.." ani gino

"Gino kasi.. ano.. ano kasi.. ganito kasi yun" ani kiara na di malaman kung paano sasabihin kay gino na hectic ang schedule neto today at hindi nya pwedeng i-cancel.. nahihiya man ito kay gino ay wala naman itong magawa..

"Okay.. i knew it.. i understand.. you can't make it.. kasi you have a busy schedule.. kami na lang ng mga bata ang lalabas na muna.." ani gino dahil alam neto na hindi na naman pwede si kiara..

"Alam mo naman na hindi ako pwedeng basta-basta mag cancel ng mga schedules ko.. sorry.. babawi ako.. habol ako mamaya sa inyo.. i think i can make it by dinner time.. wait for me.." ani kiara kay gino

"Okay.. dinner together is fine.." ani naman ni gino..

"I'm sorry!" Ani kiara na nilalambing si gino

"It's okay.. i understand.. just make sure.. you'll be with us when dinner time.." ani naman ni gino rito.. ngunit talagang nagtatampo ito kay kiara.. feeling kasi neto na mas pinapahalagahan na ni kiara yung career nya over their family ei.. ayaw naman nya itong pagsabihan dahil alam neto na iyon talaga ang pangarap ni kiara noon pa man.. ayaw nyang magdamdam si kiara at dumating sa puntong papiliin pa ito.. ayaw nyang mahirapan si kiara kaya pilit na lang netong iniintindi ang sitwasyon nila ngayon.. sa isip naman niya bumabawi din naman si kiara sa mga pagkukulang nya kahit papano ei.. atleast she's trying her best para asikasuhin pa din ang pamilya nila sa sobrang busy neto.. inisip na lang neto na kung sya ang nasa lugar ni kiara.. baka mahirapan din itong balansehin ang kanyang oras.. lalo na lahat sakanya ay bago.. nag aadjust pa lang siya..

"Thank you! I love you!" Ani kiara na nakayakap pa din kay gino

"Love you too..!" Tugon naman ni gino

"I'll just wake up the kids.." ani kiara at dumeretcho na ito sa kwarto ng mga bata..

Pinugpog neto ng halik ang mga anak..

"Wake up babies.. breakfast is ready.." panggigising ni kiara sa mga bata nagising naman na si kian at tinalikuran naman bigla si kiara.. tila may tampo ito sa ina at ama..

"Sorry baby.. daddy and i has a miss communication regarding who will picked you up at school yesterday.. promise we won't let it happen again.. we're sorry.." ani kiara sa anak at humarap naman ito at yumakap sa ina at humagulgol ng iyak..

"I was very scared last night mom.." ani kian na umiiyak habang nakayakap sa ina..

"I know baby.. sorry for making you feel scared yesterday.. it won't happen again.. okay.. sorry baby.." ani kiara at hinalikan ang noo ng anak..

"So wake up now and brush your teeth and go to daddy in the dining so we can grab breakfast together before mommy goes to work.." ani kiara rito..

"Okay mom" ani kian at bumangon ma dumeretcho sa cr..

Pinagpatuloy naman gisingin ni kiara si gia na mahimbing pa din ang tulog hanggang ngayon..

"Baby.. wake up.." ani kiara atsaka pinugpog ng halik si gia.. sinubukan na din itong kilitiin ni kiara ngunit ang hirap pa din netong gisingin.. umalis na muna si kiara at hinayaan na lang muna netong magpahinga ang anak dahil baka pagod na pagod ito kagabi..

"Where's gia?" Tanong naman ni gino kay kiara paglabas neto ng kwarto kasama na kasi neto si kian sa dining area..

"Still sleeping i can't wake her up.. baka napagod ng sobra kagabi.. kaya hinayaan ko na lang muna magpahinga.." ani naman ni kiara dito

 I'll Wait For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon