Habang inaayos na ng magkakaibigan ang kanilang mga dala ay sinimulan ng sindihan nina gino at akie ang mga kahoy.. habang si frankie papalapit sakanila bibit pa ang ibang mga gamit papunta sa kanilang pwesto ay dali-daling lumapit si argel dito para tulungan na ito sa kanyang mga dala..
"Frankie, tulungan na kita.." ani argel at kinuha ang mga dala ni frankie..
"Oh.. thank you argel.." tugon naman no frankie..
Hindi naman nakaligtas sa mga mata ng kaibigan nila ito.. at sinimulan na naman kantsawan ang dalawa..
"Hey guys.. stop that.. you're making us feel uncomfortable.." suway ni frankie sa mga ito..
At tinigilan na naman ng mga ito ang pang aasar sa dalawa.. napaka straight forward talaga ni frankie magsalita.. isang katangian ni frankie na nagustuhan ni argel simula pa noong nasa pbb house pa lamang sila..
Pumwesto na ang mga ito at nagsimula na silang nagkwentuhan at inuman.. pero si kiara tanging juice lamang ang kanyang iniinom dahil makakasama ang alcohol sa kanyang ipinagbubuntis..
Maya-maya pa ay naisipan ni akie na maglaro na lang sila ng truth or dare..
"Okay guys.. let just play truth or dare.." panimula ni akie
"Game" tugon naman ng mga kaibigan neto na tila gusto ang idea ni akie
"Okay.. sino gustong mauna.." tanong neto sa mga ito at tila wala namang gustong mauna..
"Ganito na lang i'll spin this empty bottle kung kanino matapat sya ang tatanungin.." suggestion neto..
"Okay.. sige.." -gino
"Game"-kiara
"Sige" -argel
"Okay.." -frankie and diana
At sinimulan na ngang paikutin ni akie ang bote at unang naturo neto ay si gino
"Okay.. gino, you'll be the first one to be asked.." ani akie.. "sino gustong magtanong kay gino?" Tanong neto sa mga kasama
"Ako na lang.." pagvovolunteer ni argel at hinayaan na lamang ito ng mga kaibigan
"Truth or dare?" Tanong ni argel
"Dare" tugon naman ni gino
"Why dare?" Ani naman ni diana
"Ei.. ano pa bang itatanong nyo saken pag truth.. ei lahat naman na ng katotohan alam nyo na saken.. tanging truth lang naman sa buhay ko ay yung nararamdaman ko para sa asawa ko.." hirit ni gino sa mga ito.. at nagkantyawan lang ang mga ito
"Korni mo na naman.." sambit naman ni kiara sa asawa.. at sinampal ng mahina si gino sa pisngi..
"Okay game na.. ito ang hamon ko sayo boss.. sayawang mo ng sexy dance ang asawa mo.." utos ni argel dito
"Ang simple naman ng dare mo.." ani gino saka tumayo at nagsimula ng gumiling sa harap ng asawa.. tawa lamang ng tawa ang mga ito dahil sa tigas ng katawan ni gino at talaga namang nakakatawa ang paraan ng pag sayaw neto..
"Oh my god.. gino.. you're so funny.." ani frankie dito
"Best way to describe your performance boss.. muntanga.." ani naman ni diana at sabay-sabay na naghalakhakan ang mga ito
"Kiara, what can you say about your husband's performance?" Tanong ni akie dito habang tawa pa din ng tawa..
"I don't know if i will be proud to call him my husband.. nakakahiya ka babe.." pabirong tugon naman ni kiara sa tanong ni akie sakanya.. at nagtawanan na naman ang mga ito.. at ipinagpatuloy ang laro.. iniikot ni gino ang bote at si argel naman ang naituro neto..
BINABASA MO ANG
I'll Wait For You
FanfictionThis is a story about the businessman of steel Gino Roque IV joins the top rating reality show Pinoy Big Brother Otso and met again his long lost great love Kiara Mercado Takahashi a half-filipina half-japanese singing surfer from La Union inside th...