Matapos ang guesting ni gino sa magandang buhay ay dumeretcho muna ito sa kanilang bahay upang sunduin ang dalawang bata para isama sa la union.. meron kasi itong titignan na property at balak bilhin upang gawing rest house.. at para na din makadalaw ang mga ito sa kanilang lolo tsuyoshi.. ang ama ni kiara..
"Where are we going dad?" Tanong ni kian
"We're going to see the place that daddy wants to buy near the beach in la union" sagot naman ni gino habang nagmamaneho
"Oh.. i see.. is that nearby at grandpa tyuyoshi's house?" Tanong ulit ni kian sa ama
"Ahh.. yeah.. it's along the way.. you wanna visit grandpa?" Tanong ni gino
"Yes dad" sagot naman ni kian
"Me too dad! I wanna visit grandpa tyuyoshi.." sabat naman ni gia
"Okay.. we're gonna visit grandpa right after we see the place where we heading.. okay?" Ani gino sa mga ito
"Okay daddy" tugon naman ng dalawa..
After almost 5 hours of driving nakarating na nga sila sa la union kung saan yung titignan nyang property..
"Wow dad.. it's a huge house.. and i can see the beach from here.." ani kian na manghang mangha sa nakikitang mansion na tanaw na tanaw ang beach mula rooftop..
"Daddy, i wanna go to the beach.." ani naman ni gia..
"Not now baby.. i need to talk to the property owner first to make a deal.. and then we're going to grandpa tyuyoshi's house after.. maybe some other time.." pagpapaliwanag neto sa anak
"Ahhh.. okay daddy.." tugon na lang ni gia ngunit nalungkot ito dahil hindi sumang ayon ang ama sa pagpunta sa beach..
"Daddy's who's house is this?" Tanong ni kian
"It's going to be yours and gia.. daddy will buy it for you and gia.." sagot naman ni gino rito
"Really daddy?" Gulat na tanong ni kian dito..
"Yes baby.." sagot naman ni gino rito..
"Gia did you hear that? Daddy will gonna buy this huge house for us.." ani kian sa kapatid
"Yehey.. i always wanna live nearby the beach.." sagot naman ni gia.. "thank you daddy" ani neto sa ama saka niyakap at hinalikan sa pisngi..
"Anything for my babies.." sagot naman ni gino rito at binuhat saka niyakap ng mahigpit at pinugpog ng halik.. tuwang tuwa talaga ito sa mga anak..
At napagdesisyunan na nga ni gino na bilhin na ang property dahil nagustuhan din ito ng mga bata.. at matapos i-closed ni gino ang deal tungkol sa property ay dumeretso na agad ang mga ito sa bahay ng ama ni kiara at doon na nag early dinner sa restaurant nila kiara bago bumyahe pabalik ng manila.. inalok naman sila na doon na muna magpalipas ng gabi para sana makapagpahinga muna si gino at mga bata.. pero tinanggihan na muna ito ni gino dahil may mga meetings na kelangang puntahan si gino bukas ng maaga..
BINABASA MO ANG
I'll Wait For You
FanfictionThis is a story about the businessman of steel Gino Roque IV joins the top rating reality show Pinoy Big Brother Otso and met again his long lost great love Kiara Mercado Takahashi a half-filipina half-japanese singing surfer from La Union inside th...