Part 37

782 39 0
                                    

Ito na ang araw ng paglipad ni gino papuntang japan.. bagaman excited na itong makita ang kanilang mga kambal ay kabado din ito kung paano ba nya haharapin ang mga anak.. kahit na ba sinabi ng mom ni kiara na tutulungan daw sya netong magpaliwanag kay kian at gia.. hindi pa din kasi neto alam kung paano ito sasabihin sa mga anak.. at kung ano ang magiging reaction ng mga ito pagnagkita na sila at nalaman na sya ang daddy nila.. maraming bagay ang tumatakbo sa isip ni gino ngayon.. makalipas nga ang apat na oras ay nakalapag na ang eroplano na sinasakyan ni gino.. ang pinsan ni kiara na si kathy ang manunundo dito sa airport at maghahatid mula airport hanggang sa bahay ng mommy ni kiara sa japan..

Nang nasa arriving area na si gino ay may narinig itong babae na tumawag ng kanyang pangalan at kumaway.. papalapit na ito sakanya ngayon.. "marahil ito na yung pinsan ni kiara" ani neto sa kanyang isip at hindi nga siya nagkamali..

"Hi, gino right?" Ani kathy at inilahad neto ang kanyang kamay upang makipagkamay kay gino

"Gino.." ani gino habang nakipagkamay

"I'm kathy.. ako yung pinsan ni kiara.. tita can't picked you up kaya ako ang pinaki usapan nya para sunduin ka.." ani kathy

"Ahh.. okay.. thank you" ani na lang ni gino

"We've already met before when i visit kiara in P.I. kayo na nun nung mga panahon na yun.." pagpapaalala neto na nagkakilala na sila before..

"Oh yeah.. i remember you.. yung sumama din samen ng umuwi sya sa la union right?" Ani naman ni gino dito..

"Yeah.. good thing you still remember me.. it's been a while.." -kathy

"Oh yeah.. ikaw yung naging kursunada nung bestfriend ko nun ei.." -gino

"Yeah right.. your bestfriend.. di naman tinuloy panliligaw ei.. ayayay" ani kathy

At nagkwentuhan lamang ang dalawa habang nasa byahe sila papunta sa bahay nila kiara.. nang malapit na sila kapansin-pansin na si gino ay hindi mapakali sa kanyang upuan..

"Nervous?" Tanong ni kathy dito

"Yeah.. kinda.. ahh.. nope super nervous.." sagot naman ni gino

"It's okay.. don't be nervous.. di naman nangangain ng tatay mga anak mo ei.. haha.." pagbibiro naman ni kathy kay gino..

"I was just thinking how will i approached them and how will they react.." ani naman ni gino..

"Your twins has been longing for a dad for a long time.. i know they will be happy when they see you.. kiara doesn't even mention you to them.. kaya wala silang idea kung ano ba nangyare senu ng mom nila.. basta ang alam ko lang sinasabi ni kiara sa mga bata how much you love them.. but when they asked about you hindi na sumasagot si kiara.." ani kathy

"Yeah.. that was kiara also said to me back in big brother's house.." sagot naman ni gino

"We're here.." ani kathy ng tumigil na ang sasakyan sa tapat ng isang bahay.. at ito na nga ang bahay ng mom ni kiara

Lalong bumilis ang tibok ng puso ni gino dahil sa halo-halong emotions na kanyang nararamdaman ngayon.. at nakita na nga netong lumabas ang mommy ni kiara para salubungin siya..

"Gino, glad you made it safely.." ani ng mommy ni kiara at niyakap nya ito.. nakilala naman na sya neto nung sila pa ni kiara way back in college..

"Thanks po tita.." ani gino at bumeso naman ito sa mommy ni kiara..

"Let's go inside.." pag aaya ng mommy ni kiara kay gino ngunit larang tuod si gino na hindi makagalawa dahil sa sobrang kaba.. at napansin nga ito ng mommy ni kiara na hindi pa agad nakasunod..

 I'll Wait For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon