Bk 2- Part 6

568 39 8
                                    

Mabilis na lumipas ang limang araw na stay nila kiara sa cebu at maya-maya nga lamang ay magpa-flight na sila pabalik ng manila.. naging maayos naman ang naging takbo ng kanilang shoot sa cebu at araw-araw naman silang nagtatawagan nila gino at ng mga bata.. sasalubungin nila gino at ng kambal si kiara mula sa airport saka dederetcho sa la union.. napagdesisyunan nila kiara at gino na magbakasyon muna for three days kasama ang pamilya sa la union.. ngunit ang pagkakaalam ni kiara ay sa bahay nila sa la union sila tutuloy.. ngunit hindi neto alam na may surpresa ang mga ito sakanya..

"Mommy!" Sigaw ni gia ng makita ang ina at sinalubong ng mahigpit na yakap..

"Mom!" Sumunod naman si kian at yumakap sa ina atsaka humalik..

Matapos yumakap at humalik sa mga anak si kiara ay lumapit naman ito kay gino at humalik sa labi neto..

"i missed you!" Ani kiara matapos humalik sa asawa at yumakap..

"I missed you too babe.. finally your back..  so let's eat lunch first.. before we headed to la union.." ani gino sa asawa.. ng mapansin na paparating na din sila diana at frankie..

"Hi gino" bati nina diana at frankie dito at bumeso naman kay gino..

"Hi guys.." saka bumeso sa dalawa.. matapos magbatian ay ibinaling na ng dalawa ang attention ng makita ang kambal.. tuwang-tuwa ang mga ito dahil miss na miss na nila ang mga bata.. naging malapit na din kasi sila sa mga ito makalipas ang ilang buwan na madalas na nila itong makasama dahil sa naging malalapit na magkakaibigan sina kiara, diana at frankie..

"Ahhh.. how are you kids.. auntie frankie misses you both so much! Give me a big hug and kisses!" Sabi ni frankie kay kian at gia saka neto niyakap ng mahigpit ang dalawa.. "auntie loves you both so much!" Ani frankie sa gitna ng pagkakayakap sa kambal..

"We missed you too auntie.. we loved you!" Tugon naman ng dalawa sakanya.. tila nainggit naman si diana sa isang tabi..

"How about auntie diana?" Ani diana kaya bigla naman netong nakuha ang attention ng dalawang bata at yumakap din ang mga ito sakanya..

"Kaya gustong-gusto ko nakikita tong dalawang to.. nakakawala ng stressed ang mga yakap.. sana magkaganito na din ako.." ani naman ni diana

"Sagutin mo na kasi si sky.. para magkaroon ka na nga ganyan.. haha" pabirong sambit naman sakanya ni gino

"Yeah.. i agree" gatong pa ni kiara at frankie dito

"Si sky? Ei mas malambot pa nga saken kumilos yun.. pwede ba guys.. tigil-tigilan nyo na ako katutukso kay sky.. wala talaga akung nararamdaman para sakanya.. please lang.." ani naman ni diana sa mga kaibigan..

"Hahaha.. bakit naman? Bigyan mo lang ng pagkakataon.. malay mo naman diba? Haha.." tawa ng tawa na pang aasar pa ni gino rito..

"Stop that gino.." suway neto kay gino

"Okay.. okay.. so do you wanna come with us to have lunch?" Pag aaya naman ni gino sa mga ito at pumayag naman sila diana at frankie.. gutom na din kasi ang mga ito..

Kumaen lang ang mga ito saka inihatid na muna nila sina frankie at diana kung saan nag stay ang mga ito.. niyaya nila itong sumama sakanila sa la union ngunit may mga bagay na kelangan pa kasi silang asikasuhin dito sa manila kaya tumanggi na munang sumama ang mga ito..

Matapos maihatid sina diana at frankie ay tumungo na nga ito pa la union.. habang nasa byahe ay nakatulog naman ang kambal sa likod.. habang tulog ang mga kambal ay nagkwentuhan lang sa byahe ang mag asawang kiara at gino upang malibang sa byahe..

"Are you excited babe? What's on your mind?" tanong ni gino kay kiara habang nagmamaneho

"Yeah.. super excited.. bukod sa makakapagbakasyon tayo bilang pamilya mabibisita ko na din sila daddy at mga kapatid ko.." nakangiting sambit ni kiara.. "kaya lang.. may nararamdaman akung kakaiba.. i don't know.. it's feels so weird na parang natatakot ako.." ani kiara naman dito na mabilis nagpalit ng expression..

 I'll Wait For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon