Bk 2- Part 13

534 25 9
                                    

Pag uwi ni kiara sa condo ay nandoon na din si gino na kadarating lang din halos at nag aayos pa ng gamit..

"Ohh.. nandyan ka na pala.. how's your day? Kamusta nga pala yung check up mo babe?" Tanong ni gino sa asawa ng mapansin ang pagdating neto.. lumapit din ito agad upang humalik kay kiara

"Okay naman.. the baby is good and healthy.. and we buy some stuffs for the baby.. and then after that.. nagpunta pala kami kina kian at gia to give flowers and offer a prayer for the twins.. pero hindi na kami masyado nagtagal" tugon ni kiara sa asawa..

"Ohh.. okay.. i'm sorry hindi kita nasasamahan sa pagpunta sa mga bata.. it just that sobrang nagiging busy kasi ako lately sa company.. i'm sorry babe.." paghingi ng paumanhin ni gino sa kanyang asawa ngunit ang totoo ay nagpapakabusy talaga si gino sa trabaho upang hindi neto palaging maalala ang masalimuot na nangyare sa kanyang mga anak..

At nag ayos na nga ang dalawa ng kanilang dinner saka nag ready na para sa pagtulog.. bago matulog nagkwentuhan pa sandali ang mag asawa.. at napagkasunduan nga ng mga ito na dalawin ang kambal sa susunod na araw..

Lumipas ang isang araw ay nag leave muna ng ilang araw si gino sa trabaho para bigyan ng oras ang asawa at para madalaw ang mga anak neto atsaka dederetcho sa la union ang mga ito matapos puntahan ang kambal.. ang alam ni kiara ay dadalaw lamang sila sa kanyang ama.. ngunit hindi neto alam na pupuntahan nila yung mansion na dapat pupuntahan nila kasama nina gian at kian at surpresa dapat sakanya ito nina gino bago mangyari ang aksidente.. hindi pa din kasi nasasabi ni gino ang tungkol dito matapos ang mga nangyare sakanila..

Habang binabaybay nina gino at kiara ang daan patungo kung saan sina kian at gia ay sariwa netong inalala ang mga huling sandali kasama ang mga anak.. ngunit hindi katulad ng dati na pag inaalala nila ang mga memories kasama ang mga anak ay puro pighati at pagluluksa ang kanilang nadarama.. unti-unti na nilang naaaccept ang mga nangyare..

"Babe, pwede ba tayo mag stop sandali sa supermarket.. i'll just buy kian and gia's favorite snacks.." ani kiara kay gino habang nagdadrive ito.. at nilingon naman ito ni gino..

"Okay babe.. hmmm.. by the way.. do you have any plans pagdating naten sa la union?" Tanong naman ni gino sa asawa..

"Actually wala pa.. gusto ko sanang magsurfing.. kaso sa lagay kung ito.. mukhang malabo ko ng magawa yun.. i don't know.. maybe just spend time with you and dad and my sibblings.." tugon naman ni kiara dito..

"Ohh.. okay.. sana pala niyaya na naten sila frankie, diana, akie at argel.." ani gino..

"Oh yeah.. sayang.. maybe they can follow by tomorrow if they want.. i'll call  frankie and diana.." ani naman ni kiara at tinawagan si frankie..

"Hey frankie" -kiara

"Hey kiara.. what's up?" Ani frankie sa kabilang linya

"I just wanna ask if you and diana want to follow us in la union tomorrow.. just to unwind for a while.. would you like to come?" Tanong ni kiara kay frankie

"Ohh really? I would loved too.. i'll asked diana later if she'll come too.. i always want to be in la union.. i never been there.. and i think la union is perfect for my vlogs.." masayang tugon naman ni frankie kay kiara..

"Yeah.. that would be nice to do vlogs there.." ani naman ni kiara

At nagkwentuhan muna sila sandali bago ibinaba ang tawag.. sunod namang pinatawagan ni gino sina akie at argel kay kiara.. at sinunod naman ito ni kiara.. tinawagan neto si argel at ininvite na sumunod sakanila sa la union at makipag cooperate kina frankie at diana para sabay-sabay na silang sumunod sa la union bukas..

 I'll Wait For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon