Matapos pa ang dalawang araw ay napagdesisyunan na ng mag asawa na bumalik na ng manila para gampanan naman ang kanilang mga trabaho.. kelangan ng asikasuhin ni gino ang kanilang business at si kiara naman ay muli ng magbabalik sa showbiz matapos ang mahigit isang buwan na pamamahinga dahil sa trahedyang nangyare sakanilang pamilya.. kahit na buntis na ito ay kaya pa naman netong makakanta at tuwing linggo nga ay muli na namang maririnig ang mala anghel netong boses sa asap.. may mga naka line up na din itong tv guesting at endorsement tulad ng gatas na pang buntis at bilang model ng clothing line ng pamilya ni gino para sa mga damit pang buntis.. at gagawing cover ng isang magazine.. sa magazine na gagawin neto ay isasalaysay how she and her husband gino cope up with the loss of their twins..
Pagbalik na pagbalik ng manila ay agad ng sumalang sa shoot si kiara ng magandang buhay..
"Mga kapamilya ang ating guest for today ay hindi lang isang talentado at napakagandang babae.. sya pa ang nag iisang babae na nagpatibok sa puso ng ating pambansang boss.." bungad na pagpapakilala ni jolina kay kiara
"Minsan na natin silang naimbitahan dito bilang isang huwaran ng isang masayang pamilya at tinuruan nila tayo kung paano magpatawad at muling buksan ang ating mga puso para sa second chances ng mga pusong tunay na nagmamahalan.." dagdag pa ni karla
"At tayo nga'y kanilang pinakilig dahil sa mga tinginan pa lang nila ng kanyang asawa ay nakakalusaw na ng puso ng bawat manunuod.." ani pa ni melai
"Ngunit sakanyang pagbabalik isang masalimuot na kwento ang kaniyang ibabahagi sa atin.. nakilala naten sya sa loob ng bahay ni kuya bilang isang matatag na babae at ina.. malalaman naten kung paano niya hinaharap ang bukas matapos ang trahedya ng kanyang pamilya.. sabay-sabay natin syang salubungin mga kapamilya.. ang binansagang singing surfer ng la union na patuloy hinaharap ang mga alon sa kanyang buhay.. mrs. Kiara Takahashi Roque.." pagpapakilala ni karla kay kiara.. at nagtayuan naman ang mga live audience sa pag labas ni kiara at nagpalakpakan bilang pagbibigay ng supporta dito..
"Hi kiara" bati nina jolina, melai at karla kay kiara at bumeso ang mga ito sakanya..
"Hello po.." bati ni kiara sa mga ito at pinaupo naman na nila si kiara..
"Ahh.. gusto namen malaman.. kamusta na ba si kiara ngayon?" Tanong ni jolina dito
"Hindi ko po masasabi na okay ako.. but me and gino are getting better naman na po.." tugon ni kiara..
"Kiara, gusto ko lang sanang itanong sayo.. kung okay lang sayong pag usapan about the loss of your twins?" Pag aalangang tanong ni karla kay kiara
"Yeah.. it's okay naman po to talked about it.. i think it's better na pag usapan yung nangyare kesa kinikimkim mas lalo lang pong lumalalim yung sakit.. but now a days everytime me and my husband talked about our children it's painful but everytime we talked we just reminiscing all the happy thoughts and memories with them.. their laughs, their hugs and kisses, yung mga kakulitan nila.. everything about them that reminds us.." at hindi na nga napigilan ni kiara na maluha
"Paano mo nakukuhang maging matatag sa mga panahong ito kiara?" Tanong naman ni melai
"At first po.. i was totally devastated.. i feel like i'm worthless.. i feel that i also died from their loss.. it's been 1 month and 2 weeks since we loss our twins.. i don't know.. sobrang lungkot.. honestly i also attempt suicide.. i got depressed to the point that no one can talked to me.. hindi na ako nagsasalita, hindi na ako kumakaen.. pati yung baby sa sinapupunan ko hindi ko na naiisip.. napapabayaan ko na ang sarili ko.. i almost loss my husband too and the baby inside me.. the time i had attempt suicide gino caught me on act at pinigilan nya akung gawin kung ano man yung gagawin ko na could harmed me and the baby in my tummy.. we had conversation.. we fight.. but in the end he made me realized something na parang bigla akung natauhan sa mga sinabi saken ng asawa ko.. he made me realized that god has a better plans for us.. god didn't take away our children para lang pagpasakitan kaming mag asawa.. that everything happens has a reasons.. and we still have purposed in this life kaya kami buhay pa.. he needs me and my baby needs me too.. with that.. para akung sinampal ng katotohan.. i even asked myself.. what am i doing this? Bakit kelangan pati asawa ko at magiging anak namen nagsusuffer sa mga ginagawa ko na hindi naman dapat.. that i need to moved forward for him and for our family.. we need each other para kayanin yung mga struggles namen.. he made me feel na hindi ako nag iisa sa pagluluksa.. that's why i'm very thankful to my husband and of course to our family and friends who never leave our sides.. who's always been there on our lowest point of our lives.." mahabang tugon ni kiara sa tanong ni melai..
BINABASA MO ANG
I'll Wait For You
FanfictionThis is a story about the businessman of steel Gino Roque IV joins the top rating reality show Pinoy Big Brother Otso and met again his long lost great love Kiara Mercado Takahashi a half-filipina half-japanese singing surfer from La Union inside th...