Bk 2- Part 10

535 28 6
                                    

Dinala ni gino si kiara sa pinakamalapit na ospital dahil bigla itong nawalan ng malay..

"Doc, how's my wife?" Tanong ni gino sa doctor matapos netong suriin si kiara..

"Nag over fatigue ang asawa mo.. due to lack of sleep and so much stress.. and buntis pala ang asawa mo mr. Roque? Kelangan nyang mag doble ingat.. kinakailangan nyang kumaen ng masusustansyang pagken at magpahinga.. nakaka epekto ito sa development ng bata kung patuloy na mapapabayaan ng asawa mo yung sarili nya.. o kaya mag lead ito sa mas worst na problema.. maaaring malaglag ang kanyang ipinagdadala.." tugon ng doctor kay gino

"Okay po doc.. thank you!" ani gino sa doctor at labis na ikinabahala ang mga sinabi neto.. wala naman itong magawa dahil hindi din naman sya pinakikinggan ni kiara.. napagdesisyunan munang lumabas ni gino ng kwarto upang bumili ng makakaen ni kiara para pag gising neto ay may makakaen na agad ito..

Habang naglalakad si gino sa hallway ng ospital ay may narinig syang nagbubulungan na mga nurse ng sya's napadaan..

"Kamukha nya.. tignan mong maigi.." ani ng isang nurse

"Oo nga parang pinagbiyak na bunga.." pagsang ayon naman ng isa pang nurse..

Hindi na lamang pinansin ni gino ang usapan ng mga nurse dahil tila sya ang pinag uusapan.. mukhang namumukhaan sya ng mga ito dahil isa syang kilalang tao sa pilipinas pero nag aalangan ang mga ito kung sya nga ba talaga ito dahil ano naman ang gagawin ng isang kilalang tao sa public hospital na kagaya ng ospital nila..

Paglabas ni gino sa ospital ay nakasalubong neto si frankie, diana, akie at argel.. tinawagan kasi neto ang mga kaibigan dahil nagpanic sya kanina at para na din sila na ang kukuha ng sasakyan ni kiara na naiwan sa pinangyarihan ng aksidente..

"Oh.. there's gino.." turo ni akie kay gino ng makita nya ito.. at dali-dali namang lumapit ang mga ito sakanya..

"Hey gino, how's kiara?" Tanong naman ni frankie

"What happen ba?" Tanong naman ni diana..

"Nawalan sya ng malay dahil na over fatigue na naman sya.." tugon naman ni gino sa mga ito..

"Kamusta na si kia-kia ngayon?" Pangangamusta naman ni argel kay kiara

"She's resting right now.." tugon ni gino

"Sino ang kasama nya ngayon sa room?" Tanong naman ni akie..

"Wala.." ani gino..

"So san ka pupunta?" -diana

"I was about to buy food for kiara wala pa din kasi itong kinakaen kaya nanghihina na din ito.. nag aalala na nga ako sakanya kasi sa ginagawa nya maaari ding mawala yung baby sa sinapupunan nya kung patuloy syang magkakaganun.. kelangan nyang kumaen at magpahinga.. para sa magiging baby namen.." ani gino na bakas ang pag aalala neto sa kanyang asawa at sa magiging baby nila.. at ibinaling ang attention kina frankie at diana.. "can you please try to talk to kiara.. baka sakaling sa inyo makinig si kiara.. hindi ko na din kasi alam ang gagawin ko talaga ei.." pakiusap ni gino sa mga kaibigan na si diana at frankie..

"Okay gino.. we will do everything that we can para mapakiusapan si kiara.." tugon naman ni diana dito..

"Yeah.. we will talk to kiara the best way we can.." -frankie

"Thank you guys.. i appreciates everything that you do for us.. for helping me with kiara.." pasasalamat ni gino sa mga kaibigan..

"It's okay gino.. para ano pa't naging kaibigan nyo kami ni kiara.."-diana

"Tara samahan ka na namen gino.." ani argel kay gino

"Okay.. sige.." -gino

"Argel samahan mo na si gino.. gino where's kiara's car keys? Ako na kukuha ng sasakyan ni kiara.." sambit naman ni akie dito

 I'll Wait For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon