Part 24

807 39 2
                                    

Habang binubuo nila kiara ang kanilang tower.. si gino ay may binabalak namang gumanti sa mga ito.. alam netong mali ang kanyang naiisip ngunit nagpadala pa rin ito sa kanyang emotion..

Nilapitan ni gino ang tower ng team kiara at pinabagsak ito at nanguha ng mga blocks na bumagsak.. labis na ikinagulat naman ni kiara ang ipinapakitang kilos ni gino sa mga pagkakataong ito.. tila ba hindi na ito ang gino na kanyang nakilala.. at bumalik na nga si gino sa kanyang mga kagrupo dala ang mga blocks na nakuha mula sa team nila kiara..

"Why did you do that gino?" Gulat na tanong ni akie kay gino

"They did it first! I just did that to make even.." sagot naman ni gino

"Yeah i know.. pero mali pa din.." sabi naman ni akie..

At napag isip-isip naman ni gino ang ginawa..

"I know.. hindi na dapat ako gumanti.. pero hinayaan ko pa din yung emotions ko na mangibabaw.. i know.. mali.. mali talaga ako.." -gino

"Hindi ka na sana gumaya sakanila.." -akie

"I know.. i'm sorry guys!" Paghingi ng paumanhin ni gino sa mga kasama.. at pumasok na muna ang mga ito dala ang lahat ng kanilang blocks sa kanilang kwarto upang walang makakuha ng mga ito..

Habang ang grupo naman ni kiara na nasa kusina ay nanggagalaiti pa din sa pagpapabagsak ni gino sa kanilang tower at pagkuha ng mga blocks ni gino sakanila.. si hasna at sky.. patuloy pa rin ang parinig sa grupo nila gino..

"Ano ba tama na? Yan ang sinasabi ko maggagantihan.. look what you did.. mas worst pa yung bumalik saten.." kiara na pinapatigil na ang dalawa sa pagpaparinig sa grupo nila gino..

"Hindi mo ba nakita kiara yung kay gino may galit yun.. namemersonal na sya.. it's just a game pero sya namemersonal.." sagot naman ni sky..

"Nandito kami para sa mga pangarap namen.. hindi kagaya ng iba dyan na side bet lang ang pagpasok sa bahay ni kuya.." pagpaparinig pa ni hasna kay gino..

"Ano ba? Sinabi ko tama na diba? Ate please tama na.." sabi naman ni kiara kay hasna na nagmamakaawa na tumigil na ito sa mga pagpaparinig kay gino.. at nag walkout na nga ito at pumasok na sa kwarto.. ngunit rinig pa rin neto ang pagpaparinig ni hasna sa team gino..

Sa kabilang kwarto naman.. sa girl's bedroom rinig na rinig nila gino ang mga parinig nila hasna at sky at pati na rin ang pagkapikon ni kiara sa dalawa..

"Hasna and sky still talking non sense.." ani gino

"Sino ba ang nagsimula? Kung walang rules na hindi bawal magnakaw kung yun ang larong gusto nila edi magnakawan tayo ng mga blocks.. pero wag silang mapipikon pag sakanila ginawa yung mga ginagawa nila saten.." -diana

"Kaya nga ei.. they started it.. i can't understand why hasna acting like that ei sila yung naunang magnakaw.. ninakawan nila yung team nila argel at yung mga blocks naten.. nung binalik naten sakanila.. bakit ang sama-sama naman na naten.." ani naman ni akie sa mga kagrupo..

Si gino naisipan naman kunin ang mga blocks na nakuha mula sa team kiara para ibalik..

"What are you doing gino?" Tanong ni diana ng mapansin ang ginagawa ni gino

"Giving them back their blocks.. to show them that we're not like them.." -gino

"Why would you have to do that gino? Magmumukha lang taong nakukunsensya sa ginawa naten.." -diana

"Yeah.. dahil may kunsensya naman talaga tayo.. i'll just give this back to hasna para tumigil na sya.." -gino

At hindi na nga napigilan nila akie at diana sa pagsasauli ng blocks kela hasna..

 I'll Wait For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon