CHAPTER A

30 1 0
                                    

Hi mga bebekwah! Enjoy reading!

---

Ah I can't believe na dito na ako mag-aaral sa school ng kuya ko, sa dream school ko! Jahaki University here I come!

Naglalakad ako ngayon papasok sa school at tungo ko ang daan papuntang classroom namin. Pag dating ko may nakita akong apat na babae mga transferee din ata at mukhang close na close sila. Napalingon sila sa akin nakita nila siguro na nakatitig ako sa kanila kaya nag smile sila at nag wave sa akin, nag smile din ako at nag wave pabalik.

" okay class settle down, you have a new classmates " narinig kong sabi ng teacher sa loob. Agad na umingay naman ang nandoon.

" Ma'am chix ba 'yan?" Rinig kong sani ng isang lalake sa loob. Napatawa naman ang iba. " Tumahimik ka diyan Mr. Alejo" sa wakas tumahimik na ulit.

" mga iha pumasok na kayo " pumasok naman ako kasama ang ibang babae na transferee. " so these are your new classmates, pagpakilala na kayo"

Unang nag pakilala ay ang babaeng ka-height ko lang, morena, maitim na short na buhok, maganda, at petite.

" Hi everyone, my name's Azahara Dawn Villarena, 17 y/o nice to meet y'all! " sabi niya tapos nag bow. She seems a happy to be with person. Then yung nagpakilala naman ay yung katabi niya na medyo chubby, siya ang maliit sa amin, maganda, maitim na short din ang buhok, at maputi.

" Hey everyone, the name's Zaafirah Chelsea dela Vega and I'm 16 y/o, nice to meet y'all!" sabi niya naman in a shy way. Kaya pala siya ang maliit sa amin kasi mas bata siya samin. Omy she's cute I wanna pinch her cheeks but it would be awkward haha lol. Sunod na nagpakilala ay ang nasa tabi ko morena din siya, mas mataas ako sa kaniya ng 1 inch ata, brown ang buhok, meron siyang mole sa gilid ng kilay niya na dumagdag sa kaniyang kagandahan.

" Hi, my name's Andriette Beatrice Ferrer and I'm 17 y/o, nice to meet y'all " she said in a joyful way. Sunod yung babaeng maitim ang buhok, mas maliit kesa kay Andriette, slim, and maganda.

" Hello, my name is Kelsie Marie Chua and I'm 17 y/o nice to meet you all " sabi niya at nag smile. And lastly ako na.

" Yo my name's Audenzia Gail Araña and I'm 17 y/o, nice to meet y'all" sabi ko at napatingin sa grupo ng babae na umiirap pa mula kanina nung pumasok kaming apat. Tinaasan ko sila ng kilay at mukhang nakita yon ng leader ata nila kaya napatayo siya.

" Anong tinataas-taas ng kilay mo diyan ha?" Sigaw niya kaya lahat ay napatingin sa kaniya tapos sa akin.

" Ms. Juanita can you sitdown first?!" sigaw sa kaniya ni Miss Lee kaya napaupo ulit siya. I smirked at her. Sumama naman ang tingin niya sakin at parang nagsasabi na humanda ako mamaya, sus sige ba tsar unang araw parang mapapasabak ako ah.

" Okay Ms. Villarena, Ms. dela Vega, Ms. Ferrer, Ms. Chua, and Ms. Araña you five can sitdown in the last row." Pumunta naman kaming apat don, umupo ako sa katabi ng bintana. Ang katabi ko naman ay si Kristy.

" Hi Audenzia! Ako nga pala si Azahara but you can call me Dawn gusto ko kasi second name basis tayo kaya ayon HAHAHAHA" apakamasayahin naman ng babaeng to.

" Hello Dawn, nice to meet you!" Ngumiti ako sa kaniya at tumingin na sa harapan. "Oy ate Dawn pakilala mo naman ako, kami ni Marie" rinig kong sabi ni Chelsea ba yon? Basta yon.

" Btw this is Zaafirah but you can call her Chelsea or Cheng " Cheng waved at me, I waved back.

" This is Kelsie Marie but she wants us to call her Marie so you can call her that too " Marie smiled at me, I did the same.

" And lastly this is Andriette Beatrice but you can call her Beatrice or Bea " Inilahad ni Bea ang kamay niya kaya hinawakan ko iyon at nag shake hands kami.

Lost In The River Where stories live. Discover now