Sorry natagalan ulit. Tinatapos ko pa modz ko e. So yeah, enjoy reading!
---
Pag gising ko ay naligo agad ako at nag bihis. White croptop, mom jeans, and cute black sandals.
May pupuntahan kasi kaya ganiyan ang outfit ni mamser niyo, wag kayo HAHAHAHA. Bumaba na ako at nakita ko sina lola at lolo sa dining room. Si lolo ay nagbabasa ng newspaper samantalang si lola ay parang may niluluto.
Naramdaman nila ata na may tao kaya napalingon sila sa akin. Napangiti si lola nang makita niya ako, papasok sa dining room.
" Come here iha, sit beside your lolo. I'm cooking a breakfast for you " napangiti naman ako sa sinabi niya.
" You don't need to naman lola, but thank you po! " nakangiti kong sabi.
After a few minutes inihanda na ni lola ang niluto niya para sa akin. Inilagay niya iyon sa harap ko. Wow fried rice, bacon, tocino, and scrambled egg. Oh my fav breakfast ever!
" Good morning lola, lolo! " bati ni Ton at nakita kong nakasunod sa kaniya si kuya. Umupo silang dalawa sa harapan ko at kinuha yung pagkain ko. Pero bago pa nila makain iyon, lola pinched their ears.
" Aray lola!"
" Ang sakit po lola! "" Para lang yan sa kaniya, yung sa inyo niluluto pa just wait you two! " sabi ni lola. Napatawa naman kami ni lolo sa kanilang tatlo. Ayan nang-aagaw kasi.
Kumain na ako at habang kumakain ay nakatitig lang sila sa akin at sa pagkain ko.
" Baby, hindi mo man lang bigyan si kuya? " sabi ni kuya na pinalambing pa ang boses niya.
" Heh! Akin lahat ito kaya maglaway ka " sabi ko at patuloy sa pagkain. Isinubo ko ang fried rice with tocino on top HAHAHA.
" Hmm sarap talaga " napapikit ako tapos nakangiti para ipakita sa kanilang dalawa na masarap talaga at maglaway sila sa kinakain ko HAHA.
Iminulat ko ang aking mga mata at nakia kong masama ang tingin nila sa akin. Ilang minuto ay dumating na rin ang pagkain nila. Napatawa ako sa nakita.
Plain rice, hotdog, and scrambled egg.
Masarap naman pero mas masarap pa rin ang kain kaya tinawanan ko sila. Hindi nila ako pinansin at kumain nalang din.
Pagkatapos ay umakyat ako at nag toothbrush na.
Then after brushing my teeth kinuha ko na lahat ang mga gamit ko at bumaba na. Nasa living room silang lahat. Tiningnan ako ni lola.
" Saan ka pupunta apo? " tanong niya nang makitang bihis na bihis ako.
" Uh papasyal po, " sabi ko at tatayo na sana sina kuya at Ton ng magsalita ulit ako.
" Mag-isa " diin kong sabi at napakamot nalang sila ng ulo. Tumango naman si lola at sinabing magpapasama daw ako kay kuya Gael.
Lumabas na ako at hinanap si kuya. At ayon nahanap ko na, nasa garden siya parang nagtatanim ng bagong plant.
" Kuya Gael! Pasama ako sa mall please " sabi ko at tumango naman siya.
" Magbibihis lang po ako " sabi niya at lumisan na sa harap ko. Napatingin naman ako sa mga flowers na nasa harapan ko. Nakuha ang atensyon ko ng isang napakagandang bulaklak.
" Oh tulips " sabi ko sa sarili ko. Ang ganda talaga, and the color's white so napakagandang tingnan.
" Uh tara na po, " pabitin niyang sabi. Ah alam ko na.
" Zia nalang po ang itawag mo sa akin, kuya " sabi ko at sumang-ayon naman siya.
" Tara na po miss Zia, nakahanda na yung sasakyan sa harapan ng bahay " sabi niya at nauna nang maglakad, sumunod naman ako. Nilingon ko ulit ang white tulips. Ganda!
YOU ARE READING
Lost In The River
DiversosLOST SERIES #1 // AGA // She got lost. He found her. She lost her memories. He found her, Again. Is it the end? Or it's just the beginning?