XII. Found

560 16 0
                                    

Starting in

5

4

3

2

1

►play



**Superior's PURE ENGLISH pov**


The clouds are getting heavier. The wind is blowing harder. Everybody heard a dragon's yowl making the ground tremble. I think, the prophecy is fulfilling itself whilst Erivan is filled with tremor. 

The third batch was about to enter the woods but the event was put off by the strange weather. All the students were commanded to go back to their own quadrants. As an exception, Alice and Lucy stayed with me. Magnolia hasn't returned yet and we are going to search for her. 

To make sure, we recruited the other top guardians -Thundress Susana Halley, a biota bearer -someone who could talk to nature slash someone who could summon thunder, and Thunder Vlad Richter, an Earth bearer slash a mind-reader. We split into two teams -I with Vlad and the two ladies with Susana. 

Hopefully, we'll find her as we fight against this weather.


**Alice**


Kaming dalawa ni Lucy ay sobrang amazed sa desisyon ni Superior. Makakasama daw kasi namin sina thunder Vlad at thundress Halley sa paghahanap kay Maggie. At guys, isipin niyo lang ha. Top 2 si Thunder Vlad at Top 3 naman si Thundress Halley sa lahat ng guardians! Tapos mabibigyan kami ng opportunity na makasama sila with this mission? Woah ha! As in Woah!

Pero siyempre mas naamaze parin kami kay Superior. Siya kaya ang Top 1 sa lahat ng guardians! Kaya nga superior ang tawag sa kanya eh! Because the topmost guardian earns that title.

Kaya lang parang may something strange kay superior. Kanina kasi tarantang taranta ako na mapagalitan niya kasi pinabayaan ko si Maggie, pero... Neither slapping nor choking happened. Ni wala ngang sigaw galing sa kanya ang aking narinig. Strange.

Back to reality, naka raincoat kaming lima at naka boots. Malamang, umuulan. May mga kulog pa nga kaming naririnig, eek. Pero infairness naman, si Superior ha, may takong parin yung boots at naka red lipstick pa. Yung coat niya nga, black with an outline of brown fur. Naks naman, di nawala yung pagka fasyonista niya. 

Nabigla naman ako ng tumingin sa akin si Thunder Vlad at ngumiti. 


"I can read minds you know." ~sabi niya sa akin kaya nahiya naman ako. So alam niyang sobrang taas ng tingin namin sa kanila. err

Nagsimula na kaming maghiwalay ng dalawang grupo. Sina Superior at Thunder Vlad ang magkasama habang si Thundress Halley naman ang kasama namin ni Lucy. Kaylangan naming mahanap si Maggie ASAP lalo na sa ganitong uri ng panahon. Hindi narin namin kasi alam kung anong nangyari sa kanya..

Ng nagsimula na kaming maghanap ay mas lalo pa akong namangha sa kapangyarihan ng mga guardians. Si Thundress Halley kasi eh, bawat flora at fauna na madaanan namin, kinakausap niya. Tapos parang sinasagot naman siya ng mga ito. Kung nasa human world siya, panigurado mapagkakamalan siyang baliw. Pero, yun ang naging lead namin sa paghahanap kay Maggie. Wow lang talaga kasi akala ko matatagalan pa kami ng ilang oras sa paghahanap. Pero, What do you expect when you're with the Erivan's 3rd best guardian? 

Ilang minutes palang ang nagdaan, may nakita kaming isang malaking puno. The Detterhoid Tree.


Book 1:Elber's UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon